กูรูแจงชุด "เมญ่า" ประกวดจริงไม่ใช้เซ็ตนี้ สไตลิสต์ชี้ไม่เหมือนที่สเกตช์ เจ้าตัวเผยใส่อะไรก็ happy
2014-10-30 10:43:27
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากถูกวิจารณ์เละถึงชุดที่สาว "เมญ่า นนทวรรณ ทองเหล็ง"  จะใส่ขึ้นประกวดในเวที   "Miss World 2014" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  โดยการออกแบบจากสไตลิสต์ชื่อดัง "เจี๊ยบ เอกมล อรรถกมล"  ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยโบราณ สมัยรัชกาลที่ 5 ของผู้หญิง ที่ท่อนบนเป็นชุดไทย ท่อนล่างเป็นกระโปรงสุ่มแบบฝรั่งที่ตัดให้เข้ากับอากาศเมืองหนาวของลอนดอน  เเต่กลับถูกชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์เละ!! ว่าชุดดังกล่าวนั้น ไม่สวยเเละคล้ายกับชุดของราชินีหมอลำ "นกน้อย อุไรพร"  จนมีการเอารูปมาเปรียบเทียบกันให้เห็นชัด ๆ
 

ล่าสุด ตี๋ ธเนษฐ  หนึ่งในกูรูชื่อดังเเห่งวงการนางงาม เเละผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ t-pageant.com ที่เกี่ยวกับการประกวดนางงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก็ได้โพสต์ข้อความชี้เเจงถึงเรื่องชุดของเมญ่า ว่าชุดดังกล่าวนั้นไม่มีผลต่อคะเเนน เเละท้ายที่สุดชุดที่ใช้ในการประกวดบนเวทีก็ไม่ใช่ชุดนี้ด้วย


" ก่อนที่ทุกคนจะฟูมฟายโวยวายเรื่องชุดเมญ่าที่จะไป Miss World กรุณาอ่านทางนี้

1 ชุดไทยนี้ไม่ได้ใส่ประกวด ไม่ต้องตีโพยตีพาย ไม่มีคะแนน ไม่มีรางวัล เค้าใส่ในงานประมูลของเฉย ๆ miss world ไม่มีรอบชุดประจำชาติแบบ miss universe (เห็นหลายคนบอกเหมือนชุดแม่นกน้อย อุไรพร ถ้าฉันเป็นแม่นกน้อย ฉันจะถามว่าเหมือนกูแล้วทำไมหรอ มันเสร่อหรอ อายหรอที่จะใส่ชุดเหมือนฉัน)

2 ชุดที่คนทั่วโลกจะได้เห็นจริง ๆ บนเวทีคือชุดนางมโนราห์ปักษ์ใต้ ไทยท้องถิ่นแท้จริง ๆ ถ้าโชคดีนางก็จะได้คัดเลือกให้รำบนเวที 1 นาที ในวันประกวดจริงออกทีวีด้วย

3 ชุดสีเหลืองวันนี้ไม่ใช่ชุดหลักจริงๆ ไม่ต้องกรีดร้องชักดิ้นชักงอว่าไม่สวย ชุดฆ่าเด็ก ทีมงานเค้าเตรียมอีกชุดไว้แล้ว ที่นางทำแบบนี้เพราะไม่อยากให้นางงามประเทศอื่นเห็นแล้วเอาชุดสวยกว่ามาข่ม

4 ย้ำ ไม่ใช่เค้าโดนด่าแล้วเปลี่ยน เค้าเตรียมชุดที่จะใช้ "จริง ๆ " ทุกอย่างอีกเซทมาก่อนหน้านี้หมดแล้ว

5 โปรดจงมั่นใจในตัวเมญ่า นางคือนางงาม professional นางบอกแล้วว่าถ้าหากไปในฐานะนางแบบเค้าให้ใส่ไรก็ใส่ แต่ถ้าไปประกวดในฐานะนางงามนางจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองเสมอ ถ้าชุดใหม่ที่ทำอยู่มันบ้งนางก็คงมีวิธีหาทางไม่ใส่เอง อย่าไปห่วงนาง นางไม่ใช่คนโง่ ต้องเชื่อใจนาง นางวางแผนทุกอย่างมาอย่างดีตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ไม่ต้องห่วง เด็กคนนี้เอาตัวรอดได้

จบละ ใครอยากแชร์ก็แชร์เลย "

 

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ค Tee Laksavavilas เเละทวิตเตอร์  volleyppk

 
ขณะเดียวกัน ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า นายเอกมล อรรถกมล สไตลิสต์ชื่อดังผู้ออกแบบชุดไทยดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่าชุดต่างๆ ของเมญ่าทั้งชุดประจำชาติและชุดราตรีตนไม่ได้ทำงานเพียงคนเดียว ตนเป็นเพียงสไตลิสต์ การตัดสินใจเกิดจากหลายส่วน ส่วนตัวก็รู้สึกไม่ชอบ เพราะไม่เหมือนที่สเกตช์ไว้และตนเพิ่งได้เห็นในวันเปิดตัว แต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ชุดที่ออกมาไม่ใช่มุมของเราเลย กระโปรงที่ตนออกแบบเป็นสุ่มคนละแบบ ตนออกแบบเป็นสุ่มที่โค้งมาจากเอว แต่ที่ออกมามันแบนและบานตรงปลาย เมญ่าตัวยาว สะไบที่ปิดเสื้อต้องใหญ่กว่านี้เพื่อให้เข้ากับรูปร่าง ส่วนความยาวของกระโปรงนั้นพอดี แต่พอใส่สุ่มเข้าไปทำให้กระโปรงลอย  อย่างไรก็ตามความเห็นต่างๆ จะรับฟังและนำไปปรับปรุงต่อไป

“เราเข้าใจโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กดี พอมีคนต่อว่าเยอะผมเป็นห่วงดีไซเนอร์ แต่ไม่มีผลต่อสภาพจิตใจ สำหรับชุดราตรีหลักดีไซน์โดยห้องเสื้อวทิต อิทธิ เป็นแบรนด์ระดับต้นๆ ของเมืองไทย ดีไซเนอร์ระดับแฟชั่นวีก กลุ่มแฟนนางงามมีภาพนางงามเป็นของตนเอง อาจไม่เข้าใจสไตล์ของดีไซเนอร์ ชุดนี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะมีชุดไฮไลท์เพิ่มเข้ามาซึ่งทางกองประกวดไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงว่าคู่แข่งจะเห็นแล้วนำไปปรับใช้ โดยจะเปิดตัวก่อนเมญ่าออกเดินทาง” สไตลิสต์ชื่อดังกล่าว

ด้านนายประเสริฐ เจิมจุติธรรม ผู้เชี่ยวชาญการประกวดนางงาม กล่าวว่าเป็นชุดปรจำชาติที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เข้าใจว่าออกแบบมาจากยุคสตรีไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นเสื้อแขนทรงกระบอกแบบไทยและกระโปรงทรงสุ่มเหมือนฝรั่ง ซึ่งให้ความรู้สึกที่ไม่เข้ากัน ดูแปลกและตลก เพราะเมญ่าเป็นคนรูปร่างผอม สีของชุดก็ไม่เข้ากับเมญ่าที่เป็นคนผิวสีน้ำผึ้ง ควรใช้สีสว่างหรือสีอ่อน

“โดยรวมไม่เหมาะกับเวทีระดับโลก แต่มิสเวิลด์ไม่มีการประกวดชุดประจำชาติ ไม่มีผลต่อคะแนน ทางผู้จัดจึงอาจไม่ค่อยเน้น คิดว่าน้องเมญ่าเหมาะกับชุดไทยที่ใส่เข้ารูป อย่างเช่นชุดไทยดุสิตเพื่ออวดรูปร่างเพราะเป็นคนรูปร่างดี” นายประเสริฐกล่าว 
 
ค่ำวันเดียวกัน เมญ่า นนธวรรณ ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานประกาศรางวัล “โอเค! อวอร์ด” ที่โรงแรมโซฟิเทล แบงค็อก ว่า หลายคนเข้าใจว่าชุดไทยในการประกวดมิสเวิลด์เป็นชุดประจำชาติ จริงๆ แล้วมิสเวิลด์ไม่มีการประกวดชุดประจำชาติ คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าทำไมถึงเอาชุดนี้ไปประกวดรอบนั้นซึ่งไม่มี ชุดนี้อาจจะได้โชว์แค่ตอนประมูลของเพื่อเด็กยากไร้เท่านั้น

“เมญ่าเป็นนางแบบอยู่แล้ว เขาให้ใส่ชุดอะไรก็แฮปปี้ที่จะใส่อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ตอนที่มีกระแสว่าคนไม่ชอบชุดนี้เยอะ ส่วนตัวไม่ตกใจเลย แต่ดีใจด้วยซ้ำที่แต่ละคนสนับสนุนตัวเรา และเป็นกระแสที่คนอยากจะเห็นตัวแทนประเทศไทยได้มีอะไรดีๆ หรือคอยแนะนำติชมเพื่อให้ออกมาดีที่สุด หลังมีกระแสไม่พอใจชุดออกมา เมญ่าไม่เสียความมั่นใจเลยค่ะ อย่างที่บอกว่าเมญ่าเป็นนางแบบ ใส่อะไรก็ต้องมั่นใจว่าสวย”

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 กล่าวต่อว่าพร้อมรับฟังทุกคำวิจารณ์ ดูทุกคอมเม้นต์ โดยจะนำมาปรับปรุง รวมถึงได้คุยกับดีไซเนอร์ด้วย แต่ตัวที่ออกแบบไว้ก็ยังคงแบบเดิมอย่างที่ดีไซเนอร์ต้องการให้เป็น แต่ตอนนี้อาจจะยังไม่ออกมาในแบบที่เขาต้องการ กระแสที่เกิดขึ้นไม่มีใครซีเรียส เพราะทุกคนตั้งใจทำมาก ไม่มีใครอยากให้ออกมาไม่ดี

ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอภาพชุดไทยของเมญ่าเปรียบเทียบกับชุดการแสดงของศิลปินลูกทุ่งหมอลำ นกน้อย อุไรพร เมญ่ากล่าวว่า “เมญ่าเห็นรูปแล้วค่ะ มองว่าเป็นวัฒนธรรม ชุดของแม่นกน้อยก็สวย เพราะเป็นวัฒนธรรมรากเหง้าของคนไทยเราเอง การดีไซน์ให้แตกต่างหรือให้เห็นการพัฒนาของวัฒนธรรมถือเป็นเรื่องที่ดี ชุดที่ดีไซเนอร์ออกแบบอยากให้ดูผสมผสานระหว่างยุโรปกับคนไทย แล้วแต่มุมมองมากกว่าค่ะ”

สำหรับชุดราตรีหลักที่ถูกกระแสโจมตีเช่นกัน เมญ่ากล่าวว่า “คิดว่าก็โอเคนะคะ แต่อยากให้ดูวันจริง เพราะถ้าทุกคนรู้จักเมญ่าจะรู้ว่าถ้าถึงเวลาที่ต้องทำจริงๆ จะเป็นอย่างไร อยากให้เชื่อมั่นในตัวเมญ่า แฟนๆ นางงามไม่ต้องตกใจ ส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่าต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตั้งแต่เมื่อวาน (28ต.ค.) เมญ่าได้อ่านทุกคอมเม้นต์เลย ไม่ได้เครียด ไม่ได้นอยด์ทั้งสิ้น เพราะรู้สึกว่าทุกคำแนะนำเขาหวังดีกับเมญ่าที่อยากเห็นทุกอย่างออกมาดี อย่าเพิ่งตัดสินอะไรตอนนี้ เพราะการประกวดมิสเวิลด์จริงๆ ไม่ได้ตัดสินแค่ชุดวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่เป็นการประกวดรอบฟาสต์แทร็กทั้งหมดที่เก็บคะแนนมา”

ที่มา   มติชนออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X