5 นักบินรบหญิงจีน นำฝูงบินขับไล่เหินเวหา แอร์โชว์จูไห่
2014-09-19 15:26:34
Advertisement
คลิก!!!

 

นักบินรบหญิงจีน ขณะร่วมฝึกสาธิตฯ กับกองทัพอากาศจีน ที่เทียนจิน เมื่อวันอังคารที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา (ภาพไชน่าเดลี่)

 

 เอเจนซี - นักบินเครื่องบินรบหญิง 5 คนแรก ของฝูงบินขับไล่ กองทัพอากาศจีน เตรียมขับเครื่องบินสมรรถนะสูงโชว์ในงานนิทรรศการไชน่า อินเตอร์เนชันแนล แอโรสเปซ เมืองจูไห่ มณฑลก่วงตง
       
       ผู้เชี่ยวชาญการบินจีน เผยว่า ฝูงบินรบขับไล่นักบินหญิงชุดแรกของจีน จะบินโชว์ในงานแอร์โชว์เทียนจินสัปดาห์นี้ และว่าเป็นย่างก้าวใหม่ของบทบาทสตรีจีนในกองทัพที่ผงาดขึ้นมีสถานะและศักยภาพเทียบเท่าบุรษเพศ
       
       หวัง ย่าหนัน ผู้ช่วยบรรณาธิการนิตยสารแอโร่สเปซ กล่าวว่า ปัจจุบันกองทัพอากาศจีนมีนักบินรบชั้นแนวหน้าหลายคน ซึ่งมีความสามารถหลากหลาย นอกจากนี้ กองทัพอากาศจีนยังเปิดกว้างคัดเลือกนักบินเครื่องบินรบหญิงเข้ามามากขึ้น
       
       พันเอกเซิน จิ่นเค่อ โฆษกกองทัพอากาศจีน กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร (16 ก.ย.) ว่าในงานนิทรรศการไชน่า อินเตอร์เนชันแนล แอโรสเปซ นักบินหญิงจีน 5 คน จะขับเครื่องบินรบ เจ-10 หนึ่งในอากาศยานรบที่ทันสมัยที่สุดของกองทัพฯ
       
       ทั้งนี้ งานแอร์โชว์นี้จะจัดขึ้นที่เมืองจูไห่ มณฑลก่วงตง (กวางตุ้ง) วันที่ 11-16 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในจีนและจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1996
       
       สำหรับนักบินหญิงชุดแรกนี้ นอกจากจะขับเครื่องบิน เจ-10 ได้แล้ว ยังสามารถขับเครื่องบินรบรุ่นสี่ เจ-11 และซุคฮอย ซู-27 อันมีสมรรถนะใกล้เคียงกับเอฟ-15 อีเกิลของอเมริกาแต่มีความคล่องตัวเหนือกว่า
       
       ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า กองทัพอากาศจีน ได้เริ่มรับสมัครคัดเลือกนักบินเครื่องบินรบสตรี มากกว่า 200,000 คน มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 เพื่อมาขับเครื่องบินรบ ซุคฮอย ซู-27 และ เจ-11 เครื่องบินรบสมรรถนะสูง ที่นักบินต้องเป็นระดับหัวแถวฯ แต่ไม่จำกัดว่าต้องเป็นเพศใด และทั่วโลกก็มีนักบินรบฯ หญิงประจำในกองทัพอากาศ กว่า 16 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา รัสเซีย ฯลฯ 

 

 

http://manager.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X