ช็อกตาตั้ง! สาวโผล่งานศพตัวเอง ก่อนแจ้งตร.จับสามีจ้างฆ่า
2016-02-06 17:27:31
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ independent.co.uk เปิดเผยเรื่องราวคดีฆาตกรรมซับซ้อนซ่อนเงื่อนที่ลงเอยแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อ โนเอล่า รูคุนโด้หญิงสาวจากบุรุนดีที่อพยพมาอยู่ในออสเตรเลีย โผล่มางานศพของตัวเองเพื่อเซอร์ไพรส์สามีผู้จ้างวานฆ่าเธอ ่ก่อนแจ้งตำรวจมาจับตัวฝ่ายชายเข้าคุก

 

โนเอล่าเล่าย้อนกลับไปก่อนถึงวันที่เธอมาโผล่ในงานศพตัวเองว่า เธอถูก บาเลงก้า กาลาลา ผู้เป็นสามีที่อยู่กินกันมา 10 ปี ว่าจ้างกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนให้ฆ่าเธอ ด้วยปมหึงหวง เข้าใจผิดคิดโนเอล่าพยายามจะหนีเขาไปหาผู้ชายคนอื่น 

 

 เรื่องราวเริ่มขึ้นตั้งแต่ปีก่อนเมื่อเธอกับสามีต้องออกจากบ้านที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียชั่วคราว เพื่อกลับไปร่วมงานศพแม่เลี้ยงที่บุรุนดี โดยได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงบุจุมบุรา และจู่ๆในช่วงเย็น บาเลงก้าก็โทรศัพท์มาหาเธอ แล้วบอกให้เธอออกไปเดินเล่นสูดอากาศข้างนอก แต่พอออกไปแล้ว ก็มีชายฉกรรจ์ปรี่เข้ามาหาและเอาปืนจี้ พร้อมขู่ว่าอย่าร้อง มิฉะนั้นจะโดนฆ่าทิ้ง หลังจากนั้นโนเอล่าก็ถูกพาตัวขึ้นรถโดยมีผ้าติดตาไปยังตึกแห่งหนึ่ง และถูกจับมัดกับเก้าอี้ที่นั่น

 

 ต่อมากลุ่มคนร้ายถามเธอว่า "รู้หรือไม่ว่าไปทำอะไรมา ผู้ชายคนนี้ถึงจ้างเรามาฆ่าเธอ?"  โนเอล่าตอบกลับไปด้วยความงุนงงสุดขีดว่าไม่รู้เรื่อง คนร้ายจึงบอกว่า สามีเธอคือคนจ้างให้มาฆ่า ซึ่งในตอนแรกโนเอล่าไม่เชื่อ หาว่าเป็นเรื่องโกหก จนกระทั่งเมื่อคนร้ายพูดโทรศัพท์ต่อหน้า และมีเสียงบาเบงก้าลอดออกมาจากโทรศัพท์ว่า "ฆ่าเธอซะ"

 

 แต่สถานการณ์กลับพลิกตารปัตร เพราะหลังจากนั้นอีก 2 วัน กลุ่มคนร้ายปล่อยตัวเธอให้เป็นอิสระไว้ริมถนน เพราะฆ่าผู้หญิงไม่ลง และยังรู้จักกับน้องชายของเธอด้วย แต่จะไปโกหกสามีเธอว่าฆ่าเรียบร้อยและรับเงินค่าจ้าง 7,000 เหรียญดอลลาร์ออสเตรเลีย แล้วให้เธอกลับไปจัดการกับสามีเองว่าจะทำอย่างไร 

 

 ด้านโนเอล่าสุดหวาดผวากับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่รีบตั้งสติไปขอความช่วยเหลือจากทั้งสถานทูตเบลเยียมและเคนย่าเพื่อที่จะได้กลับออสเตรเลีย เมื่อกลับไปได้ เธอไปพบบาทหลวงที่โบสถ์ในหมู่บ้านแล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังพร้อมกำชับอย่าบอกเรื่องนี้กับสามีเธอ และบาทหลวงก็พาโนเอล่าไปอาศัยอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้านรายหนึ่ง

 

 ส่วนตัวบาเลงก้า หลังจากโดนกลุ่มที่เขาจ้างวานหลอกว่าฆ่าภรรยาเรียบร้อยแล้ว ก็แต่งเรื่องโกหกคนในชุมชนว่า โนเอล่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่น่าเศร้าสลด ก่อนจัดงานศพให้ที่บ้าน โดยที่ไม่รู้เลยว่าโนเอล่ายังมีชีวิตอยู่ และกำลังดักรอพบเขาอยู่ที่หน้างานศพเพื่อสะสางเรื่องราว

 

 หลังจากที่แขกในงานทยอยกลับ โนเอล่าก็เห็นสามีเธอ จึงรีบโผล่ไปประจันหน้าทันที ก่อนโนเอล่าจะพูดโพล่งออกไปว่า "เป็นไงล่ะ? ตกใจมั้ย? ไม่ใช่ผีหรอกนะ ฉันยังอยู่ดี" ทำเอาบาเลงก้า ช็อกตกใจมาก และพยายามขอโทษ อ้อนวอนให้โนเอล่าให้อภัย  แต่ทุกอย่างสายเกินไปแล้ว เพราะหลังจากนั้นโนเอล่าโทรเรียกตำรวจ บาเลงก้าจึงถูกจับตัวไป และถูกตัดสินจำคุก 9 ปี

 

 ทั้งนี้ โนเอล่า  และบาเลงก้าพบกันครั้งแรกเมื่อ 11 ปีก่อนในออสเตรเลีย โดยบาเลงก้าเป็นผู้อพยพจากสาธารณรัฐคองโก ทั้งคู่มีนักสังคมสงเคราะห์คนเดียวกันคอยดูแลที่ค่ายอพยพ และด้วยความที่ตอนนั้นโนเอล่ายังไม่รู้ภาษาอังกฤษ นักสังคมสงเคราะห์เลยขอให้บาเลงกามาเป็นล่ามแปลให้เธอบ่อยๆ เนื่องจากเขารู้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว

 

 เวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็เริ่มตกหลุมรักกัน ย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกันในเมลเบิร์น มีลูกด้วยกัน 3 คน และบาเลงก้า ก็มีลูกกับภรรยาคนก่อนมา 5 คน ส่วนตัวโนเอล่ายังได้เรียนรู้อดีตของสามีมากขึ้น ว่าเขาเคยหนีออกมาจากค่ายกองทัพกบฎที่ไปปล้นค้นหมู่บ้านของเขา และเป็นคนหัวรุนแรง แต่คาดไม่ถึงว่าเขาจะกล้าฆ่าเธอได้

 

ที่มา: Independent

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X