นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่าเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ, โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคอ้วนลงพุง
2015-09-30 19:40:15
Advertisement
คลิก!!!

นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่าเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ, โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคอ้วนลงพุง

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำ คุณก็จะมีความเสี่ยงอย่างมากในการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระบบการเผาผลาญอาหารในร่างกายของคุณ ระบบการเผาผลาญที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจะนำไปสู่การเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคอ้วนลงพุง จากคำกล่าวอ้างของทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สารเทอร์ริทารี-บิวทิล ไฮโดรควิโนน หรือ THBQ เป็นสารที่ได้มาจากปิโตรเลียม และมักจะนำมาใช้ในการเติมแต่งรสชาติของอาหาร สารเติมแต่งชนิดนี้ถูกพบส่วนใหญ่ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันทั้งไม่ดีต่อกระเพาะอาหารและสุขภาพโดยรวมของคุณ  

จากการศึกษาล่าสุดในวารสารด้านโภชนาการ ได้มีการกล่าวถึงผู้หญิงชาวเกาหลีใต้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนลงพุง เพราะว่าเป็นกลุ่มคนที่รับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากเกินไป โรคอ้วนลงพุงนั้นสามารถนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิต นั่นหมายความว่าผู้หญิงเหล่านี้มีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดในสมอง และโรคหัวใจ

ตามคำกล่าวอ้างของนายฮยอนชิน (Hyun Shin) ผู้ร่วมในการศึกษาเรื่องนี้ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เอกสาขาสาธารณสุข เผยว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นให้ปริมาณที่สูงของระดับน้ำตาลในเลือด, โซเดียม และไขมันอิ่มตัว ซึ่งทำให้ผู้คนที่ทานเกิดภาวะของโรคอ้วนลงพุง ถึงแม้ในทางปฏิบัติมันจะง่ายต่อการทำไว้ทานกัน แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้คน

ชาวเกาหลีใต้มีจำนวนตัวเลขที่สูงมากของคนที่ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างต่อเนื่อง จากผลของการวิเคราะห์ได้ทำการเปรียบเทียบผู้คนจากนิสัยของการทานพบว่า กลุ่มคนที่ทานอาหารไม่ดีต่อสุขภาพ และกลุ่มคนที่ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพนั้น ตามผลของการวิเคราะห์เผยว่า คนที่ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมื่อนำไปเทียบกับคนอื่นๆ แล้วนั้น จะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจและโรคอ้วนลงพุงมากกว่าคนอื่นๆ   

 

แปลจาก http://www.healthonlinecentral.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X