พลังแห่งมิตรภาพ – เพื่อนคือสิ่งที่ดีสำหรับสุขภาพของคุณ
2015-09-29 18:57:27
Advertisement
คลิก!!!

พลังแห่งมิตรภาพ เพื่อนคือสิ่งที่ดีสำหรับสุขภาพของคุณ

 

มิตรภาพที่เพื่อนมีให้ต่อกันนั้นเปรียบเสมือนกับการรักษา มันแสดงให้เห็นจากผลสำรวจล่าสุดที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารของมหาวิทยาลัยศัลยแพทย์อเมริกัน

การมีเพื่อนมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณ คุณจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการตืดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ ของคุณเมื่อตอนที่ได้เจอกัน แต่การติดต่อสื่อสารผ่านทางสังคมออนไลน์ต่างๆ อาทิเช่น เฟซบุ๊กนั้น จะไม่ให้ผลลัพธ์ในแบบเดียวกันนี้ มิตรภาพของเพื่อนจะช่วยทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดทางกายน้อยลง, ช่วยในการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังการผ่าตัดได้เร็วขึ้น, ช่วยในเรื่องของการหย่าร้างหรือการสูญเสีย และยังช่วยในเรื่องของการทำให้อายุยืนอีกด้วย

นี่คือผลที่ได้รับการยืนยันจากการศึกษาในกลุ่มของผู้สูงอายุที่ประเทศออสเตรเลียซึ่งพบว่า ผู้ที่มีเพื่อนมากจะมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้นร้อยละ 22% ซึ่งจะมีอายุที่ยืนยาวมากกว่าผู้ที่ร่ำรวยเงินทอง

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ความลับก็คือเพื่อนมีผลในเชิงบวกต่อเรา และช่วยลบนิสัยที่ไม่ดีบางอย่างของเราออกไป อีกทั้งยังเสริมสร้างในการทำให้เรานั้นมีความเคารพต่อตัวของเราเอง และช่วยป้องกันในเรื่องของภาวะซึมเศร้าให้กับคุณได้ด้วย  

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X