ญี่ปุ่นยังพลาดได้! เครื่องขายตั๋วรถไฟทอนเงินผิด ผู้โดยสารรับโชค
2015-07-04 15:36:46
Advertisement
คลิก!!!

       เครื่องขายตั๋วรถไฟของญี่ปุ่นทอนเงินผิดให้กับผู้โดยสารรายหนึ่งเป็นเงินมากถึง 4 หมื่นเยน ทำให้ทางสถานีประกาศตามหาผู้โดยสารที่ได้รับเงินทอนเกินไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครนำเงินส่วนเกินมาคืน
       

       ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติที่สถานีรถไฟใต้ดินเมืองนาโกย่าสร้างความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อทอนเงินผิดพลาดโดยทอนธนบัตร 5,000 เยนจำนวน 10ใบให้กับผู้โดยสารรายหนึ่ง ซึ่งความจริงแล้วควรจะได้ธนบัตร 1,000 เยนจำนวน 10ใบ โดยคิดเป็นเงินทอนส่วนเกินสูงถึง 40,000เยน หรือกว่า 13,300 บาท
       
       หลังเกิดเหตุสถานีรถไฟใต้ดินเมืองนาโกย่า ได้ประกาศให้ผู้โดยสารที่ได้รับเงินทอนเกินไปนำเงินมาคืน เพราะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย หากแต่ถึงขณะนี้ก็ยังตามหาผู้โดยสารคนดังกล่าวไม่พบ นอกจากนี้ในบริเวณตู้จำหน่ายตั๋วนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นผู้โดยสารที่ได้รับแจ็คพ็อตครั้งนี้ไป
       
       กรณีนี้ใกล้เคียงกับเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่คุณป้าคนหนึ่งในเมืองอิชิโนะมากิ ได้รับเงินทอนเกินจากร้านสะดวกซื้อจำนวน 45,000 เยน และไม่ได้แจ้งให้พนักงานทราบ ทำให้ต่อมาคุณป้ารายนี้ถูกตำรวจจับกุมและดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ คดีนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากชาวญี่ปุ่นว่า การทอนเงินผิดนั้นน่าจะเป็นความผิดของพนักงาน แต่ลูกค้ากลับต้องมารับโทษด้วย. 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X