วัตถุโบราณชิ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงการเล่นดนตรี ก่อนจะถึงพิธีการทางเพศในสมัยโบราณ
2015-07-03 11:00:25
Advertisement
คลิก!!!

วัตถุโบราณชิ้นนี้

แสดงให้เห็นถึงการเล่นดนตรี ก่อนจะถึงพิธีการทางเพศในสมัยโบราณ

งานแกะสลักรูปของวงดนตรีบนชิ้นส่วนของเครื่องปั้นดินเผา ที่น่าจะมีอายุราว 5,000 ปีนั้น คาดว่าจะเป็นฉากการเล่นดนตรีเก่าแก่ที่สุดที่เราเราได้เคยค้นพบกันมา  

วัตถุโบราณชิ้นนี้ถูกค้นพบในประเทศอิสราเอล แสดงให้เห็นภาพของผู้หญิงสามคน โดยผู้หญิงสองคนกำลังยืนอยู่ และอีกหนึ่งในนั้นก็กำลังเล่นเครื่องดนตรีที่ดูคล้ายกับพิณโบราณ  

 

ด้านของผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ภาพนี้เป็นภาพของพิธีกรรมโบราณที่เรียกว่า "การแต่งงานศักดิ์สิทธิ์" ซึ่งจะเป็นพิธีที่ประกอบไปด้วยดนตรี, งานเลี้ยง และเซ็กส์  

ตัวแทนของทางกรมศิลปากรประเทศอิสราเอล เปิดเผยว่า "มันดูเหมือนกับวัตถุที่หายากซึ่งดูน่าประทับใจครับ ดูคล้ายกับไหที่สลักลวดลายในสมัยกรีกโบราณ และแสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์-พิธีกรรมของคนที่อาศัยอยู่ในช่วงยุคสำริดของประเทศอิสราเอลครับ"

"ความสำคัญของสัญลักษณ์ที่เราได้เห็นกันนั้น แสดงถึงพิธีกรรมที่เรารู้จักกันในพื้นที่เมโสโปเตเมียซึ่งเรียกว่า 'การแต่งงานศักดิ์สิทธิ์' ในพิธีกรรมตามสัญลักษณ์นี้จะเกิดขึ้นระหว่างผู้ที่เป็นกษัตริย์และเทพธิดา"

"พิธีการนี้จะประกอบไปด้วย อาทิ การเล่นดนตรีและการเต้นรำ, การจัดเลี้ยง, การพบกันของกษัตริย์และเทพธิดา และการมีเพศสัมพันธุ์ระหว่างพวกเขา"

ด้านของผู้เชี่ยวชาญอย่างศาสตราจารย์ 'Pierre de Miroschedji' จากศูนย์ 'Centre National de la Recherche Scientifique' (CNRS) ที่กรุงปารีส ชี้แจงให้เห็นเมื่อเร็วๆ นี้ว่า มีวัตถุโบราณจำนวนมากก่อนหน้านี้ที่แสดงให้เห็นถึงภาพพิธีการแต่งงานอันศักดิ์สิทธิ์ ส่วนวัตถุที่ได้เจอชิ้นล่าสุดนี้ จะแสดงให้เห็นถึงว่าดนตรีได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญในพิธีการ  

นักวิจัยของทาง 'IAA' เปิดเผยว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่เรามีโอกาสได้เห็นเครื่องดนตรี จากวัตถุที่มีอายุกว่า 3 พันปีก่อนคริสต์ศักราชครับ"

"นี่อาจแสดงให้เห็นถึงความคลั่งในศาสนาของประเทศอิสราเอล ด้วยภาพของการเต้นรำ ฉากงานเลี้ยงที่ฝ่ายหญิงและชายได้มาพบเจอกัน ก่อนจะถึงพิธีการทางเพศของพวกเขาในยุคนั้นครับ"   

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X