บ้านพักสไตล์ใหม่ 'อีโค แคปซูล' ที่จะทำให้คุณอาศัยอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ก็ได้
2015-05-27 17:09:45
Advertisement
คลิก!!!

บ้านพักสไตล์ใหม่ 'อีโค แคปซูล' ที่จะทำให้คุณอาศัยอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ก็ได้

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ คุณเคยคิดอยากที่จะย้ายบ้านของคุณไปที่ไหนๆ บนโลกก็ได้มั้ย? ถ้าเคยคิดเราว่าคุณน่าจะเหมาะกับบ้าน 'อีโค แคปซูล' หลังนี้

บ้าน 'อีโค แคปซูล' หลังนี้จะเป็นบ้านรูปทรงเหมือนกับไข่ ที่มีขนาด 2.5 x 4.5 เมตร เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตผจญภัย อีกทั้งตัวบ้านยังสามารถผลิตน้ำร้อนและกระแสไฟฟ้าได้จากพลังงานธรรมชาติอีกด้วย    

 

ตัวบ้านยังมีกังหันลมที่ให้พลังงานไฟฟ้า 750 วัตต์ และแผงพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 2.6 ตารางเมตร ที่จะทำให้ผู้พักอาศัยอุ่นใจได้เลยว่า ถึงแม้ฝนจะตกแต่บ้านหลังนี้ก็ยังคงสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าให้กับผู้พักอาศัยได้มีใช้อย่างไม่ขาดตอน

บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบโดยชาวสโลวาเกีย ซึ่งบ้านก็มีความสามารถในการกรองน้ำฝน และผ่านกระบวนการในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จนกลายเป็นน้ำสะอาดให้ผู้พักอาศัยสามารถนำมาใช้ได้จากถังน้ำที่เก็บไว้บริเวณใต้ของตัวบ้าน

 

หากคุณสงสัยว่าบ้านแคปซูลนี้อาจจะคับแคบเกินไป ในทางทฤษฎีนั้นผู้ออกแบบได้ออกแบบให้บ้านหลังนี้สามารถให้ผู้ใหญ่จำนวน 2 คน เข้าพักอาศัยอยู่ได้อย่างสบายๆ  

ภายในตัวบ้านยังมีห้องสุขา ฝักบัว ครัวแบบมินิ เตียงนอน โต๊ะ และพื้นที่สำหรับไว้เก็บของใช้ ผนังของตัวบ้านถูกหุ้มด้วยฉนวนกันความร้อนอย่างดี ดังนั้นคุณยังสามารถชาร์ตพลังงานไฟฟ้าได้จากรถยนต์ของคุณ ขณะที่ลากแคปซูลนี้ไปตามที่ต่างๆ ได้อีกด้วย

 

ในตอนนี้ ถ้าคุณอยากเห็นตัวบ้านของจริง คุณต้องเดินทางไปที่กรุงเวียนนา ซึ่งบ้านหลังนี้จะถูกจัดแสดงให้ได้ชมกันในงาน 'Pioneers Festival' ซึ่งเป็นงานเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมกันได้ ถึงแม้ว่าราคาของบ้านนั้นจะยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาก็ตาม แต่เราขอเดาว่าราคาคงเปิดออกมาแพงไม่ใช่น้อยเลยล่ะ

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X