กักตัว! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสเมอร์ส” 3 ราย
2015-05-22 13:20:33
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส ในประเทศแล้ว 3 คน โดยพบว่าผู้ติดเชื้อรายล่าสุด 2 คน เคยสัมผัสกับผู้ติดเชื้อชาวเกาหลีใต้คนแรก ที่ติดเชื้อหลังเดินทางกลับจากประเทศในตะวันออกกลาง นอกจากนั้น ทางการยังได้กักตัวผู้ต้องสงสัยว่าอาจติดเชื้อไวรัสชนิดนี้เอาไว้ 64 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกในครอบครัวของผู้ติดเชื้อและแพทย์ที่รักษาผู้ป่วย 3 คน

แพทย์เกาหลีใต้ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (20 พ.ค. 58) ซึ่งผู้ป่วยเป็นเพศชาย เพิ่งกลับจากการเดินทางไปประเทศบาห์เรน, ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีการระบาดของโรคนี้

ทั้งนี้ ทางการระบุว่า ไวรัสเมอร์สจะไม่แพร่กระจายในวงกว้าง เพราะตอนนี้ได้กักตัวผู้ติดเชื้อและผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว สำหรับไวรัสเมอร์ส มีระยะการฟักตัวของโรคประมาณ 2-14 วัน และมีความเสี่ยงที่ผู้ป่วยจะเสียชีวิต ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูง

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลวันที่ 16 พฤษภาคม ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อนี้ 1,142 คน จาก 23 ประเทศ เสียชีวิตไป 465 คน โดย 1,117 คน หรือ 97.8 เปอร์เซ็นต์ เป็นประชาชนในตะวันออกกลาง

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X