เจ้าแมม หมานิสัยแปลก ชอบกินลิ้นจี่ นั่งเฝ้าใต้ต้น
2015-05-21 19:02:19
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(21 พ.ค.) "เจ้าแมม" สุนัขที่สวนผลไม้เชียงราย ชื่นชอบกิน "ลิ้นจี่" เป็นอย่างมาก เฝ้ารอแค่ปีละหน เจ้าของเคยเห็นวิ่งเอาหัวชน ให้ผลตกลงมาและกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมของทุกปี เป็นช่วงที่ผลไม้ทางภาคเหนือกำลังให้ผลผลิตจำนวนมาก โดยเฉพาะ ลิ้นจี่ ที่กำลังสุกงอม ทำให้หลายคนที่รอคอยมาทั้งปีได้เริ่มรับประทานกัน ไม่เพียงแต่คนเท่านั้น ยังรวมถึง "เจ้าแมม" สุนัขเพศเมียวัย 2 ขวบพันธ์โกลด์เด้น บ้านใหม่พัฒนา ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่มีความสุขและอร่อยในการกินลินจี่ด้วย

จากการเฝ้าดูพฤติกรรมของ เจ้าแมม ทุกๆ เช้า มันจะออกมาเฝ้ารออยู่บริเวณต้นลิ้นจี่ นายจรัญ ต๊ะมะวงค์ อายุ 51 ปี ผู้เป็นเจ้าของสวนลิ้นจี่ จะต้องมาเด็ดผลลิ้นจี่และเกะให้มันได้รับประทาน โดย เจ้าแมม ก็ชื่นชอบและกินแบบไม่รู้จักเบื่อ สามารถกินได้ตลอดทั้งวัน

นายจรัญ เปิดเผยว่า เดิมทีก็ไม่รู้ว่า เจ้าแมม ชอบรับประทานลิ้นจี่เป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งมานั่งอยู่หน้าบ้านในช่วงลิ้นจี่ให้ผลผลิตเมื่อปีที่แล้ว สังเกตเห็น เจ้าแมม ใช้หัวกระแทกเข้ากับลำต้นลิ้นจี่ เพื่อให้ผลหล่นลงมา จากนั้นก็กินผลทั้งเปลือก

ตนเห็นว่าผลที่ร่วงส่วนใหญ่จะมีแมลง โดยบางผลก็เน่าเสีย อาจทำให้เจ้าแมมท้องเสียได้ จึงช่วยเเกะให้กิน หลังจากนั้น เจ้าแมม ก็จะวนเวียนอยู่บริเวณต้นลิ้นจี่ รอจนผลลิ้นจี่ออกมา เจ้าแมม ก็มารอกิน ซึ่งตนและคนในบ้านเมื่อเห็น เจ้าแมม มารออยู่ใต้ต้นลิ้นจี่ก็จะช่วยกันแกะให้กิน

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X