ตายอนาถ8ศพ-ปิกอัพชนขอบทาง แหกโค้ง สาหัส18 แรงงานชาวพม่า มหาชัย
2015-04-28 12:58:51
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ศูนย์วิทยุ นรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะรับส่งคนงานเสียหลักชนกับแท่งแบร์ริเออร์ที่กั้นขอบทาง เหตุเกิดขึ้นบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานท่าจีน หมู่ที่ 6 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงแจ้งให้พ.ต.ท.สมรภูมิ สุโพ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสาครไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และหน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลสมุทรสาคร โรงพยาบาลมหาชัย และโรงพยาบาลเอกชัย



ในที่เกิดเหตุพบคนงานทั้งชายและหญิงสัญชาติเมียนมาร์ ของบริษัท พีทีฟู้ดส์ จำกัด หมู่ที่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ บางคนก็อยู่บนถนน บางคน ก็กระเด็นออกไปนอกขอบถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต่างๆ ได้รีบนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถเพื่อเข้ารับการรักษา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่ง รวม 21 คน แต่มีผู้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาอีก 3 คน ขณะที่ในจุดเกิดเหตุนั้นก็มีร่างท่วมเลือดของแรงงานสัญชาติเมียนมาร์เสียชีวิตอยู่ทั้งหมด 5 คน และมีรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้สีขาว ทะเบียน 1 ฒภ 5514 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ ด้านหน้ารถมีร่องรอยของการถูกชนจนยุบกระจกแตก ส่วนด้านข้างตัวรถทั้งสองข้างต่อเติมโครงเหล็ก ไว้สำหรับยึดเกาะ แต่ไม่มีหลังคาคลุม



จากการสอบสวนนายซออู สัญชาติเมียน มาร์ อายุ 33 ปี คนขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัดได้เล่าให้ฟังพอจับใจความได้ว่า ตนได้ขับรถรับจ้างรับส่งคนงานที่โรงงานผลิตอาหารทะเล พีทีฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งอยู่เข้าไปในซอยห่างจากที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับรถใต้สะพาน เพื่อจะพาคนงานสัญชาติเมียนมาร์ทั้ง 26 คน ไปส่งที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลบางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีรถยนต์กระบะขับสวนทางมา ด้วยความตกใจจึงหักหลบอย่างกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้าไปชนกับแท่งแบริเออร์ที่กั้นขอบทางจนรถพลิกตะแคง ส่วนคนงานก็กระเด็นตกจากรถไปคนละทิศคนละทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายซออู ไว้เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่ไม่พบ โดยทั้งนี้ก็ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นสรุปเบื้องต้น ตายในที่เกิดเหตุ 5 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 3 คน รวม 8 คน และอีก 18 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บสาหัส

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X