สลด! นศ.ช่วยเด็กตกน้ำจนตัวเองตาย แต่แม่เด็กกลัวความผิด บอกให้ลูกโกหกว่านศ.จมน้ำเอง
2015-03-05 19:38:09
Advertisement
คลิก!!!
วันที่ 5 มี.ค. เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อ "เมิง หรุยเปิง" นักศึกษามหาวิทยาลัยหนุ่มคนหนึ่ง จมน้ำเสียชีวิตหลังจากที่โดดลงไปช่วยชีวิตเด็ก 2 คนที่ทะเลสาบ ซึ่งหลังจากนั้นแล้ว ด้วยความที่กลัวว่าจะถูกกฎหมายบังคับให้ต้องรับผิดชอบความตายของหรุยเปิ้ง หนึ่งในคุณแม่ก็เลยบอกให้พวกเด็กๆโกหกไปว่าหรุยเปิ้งตกน้ำเพราะอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตเอง ไม่ใช่เพราะลงไปช่วยใคร
 
 
หรุยเปิง นศ.หนุ่มที่โดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำ จนตัวเองเสียชีวิต 
 
 ตามรายงานระบุว่า คุณแม่คนดังกล่าวพาลูกๆไปเดินเล่นแถวๆทะเลสาบ ซึ่งบริเวณนั้นก็มีราวกั้นอยู่ แต่ไม่แข็งแรง ทำให้เด็กๆพลาดท่าตกลงไปแล้วส่งเสียงร้องขอให้คนช่วย เมื่อหรุยเปิงได้ยินแล้วก็รีบรุดหน้าไปทันที ช่วยเด็กๆขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่ตัวเขาจะเป็นฝ่ายจบชีวิตลงซะเอง
 
 เรื่องนี้ก็เลยกลายเป็นกระแสป่วนโลกไซเบอร์ทันทีมีชาวจีนหลายคนชื่นชมในความกล้าหาญและเสียสละของหรุยเปิงแต่ในขณะเดียวกัน ก็มีรายงานบางฉบับระบุว่า หรุยเปิงไม่ได้จะช่วยใครทั้งนั้น แต่เขาตกน้ำลงไปแล้วเสียชีวิตเอง พร้อมกันกับที่บางกลุ่มชี้ว่า เด็กทั้ง 3 คนตกน้ำลงไปพร้อมกัน
 
 
 
 ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีหลักฐานทิ้งเป็นปมอยู่ในเหตุการณ์คือ เสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือของหรุยเปิงถูกวางไว้อย่างเรียบร้อยที่ศาลาใกล้ๆทะเลสาบ ทำให้เกิดคำถามว่า ถ้าเกิดเขาตกน้ำลงไปด้วยอุบัติเหตุจริงๆ เขาจะมามัววางของไว้แบบนี้ทำไมกัน? พ่อแม่อีกคู่หนึ่งก็เลยระบุว่า คงเป็นเพราะหรุยเปิ้งร้อนจนทนไม่ไหว เลยถอดเสื้อผ้าออก
 
 
แม่และลูกน้อยทั้ง 2 ขอขมาครอบครัวหรุยเปิง
 
 ต่อมาคุณแม่คนหนึ่งก็พาลูกๆทั้ง 2 คนของเธอไปขอโทษครอบครัวหรุยเปิง พร้อมจ่ายค่าทำขวัญให้อีก 10,000 หยวน ( ราว 52,638 บาท ) ซึ่งครอบครัวของเขาก็ปฏิเสธ
 
 "ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าผมไม่ได้อยากได้เงิน ผมแค่อยากให้ลูกชายผมได้รับความยุติธรรม" พ่อของหรุยเปิงกล่าว
 
 ชาวเน็ตหลายคนต่างก็พากันมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้โดยพูดกันเป็นเชิงต่อว่าผู้ปกครองของเด็กๆที่ไม่สอนให้ลูกรู้จักความรับผิดชอบ และที่สำคัญคือ ทั้งหมดนี้นับว่าไม่ยุติธรรมมาก ๆ สำหรับใครสักคนที่พยายามจะสละชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนอื่น
 
 
 
 ต่างกันกับเหตุการณ์เมื่อเดือนต.ค.ปีก่อนยิ่งนักที่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมจากมณฑลเหอหนานโดดน้ำลงไปช่วยเด็กแล้วเสียชีวิตเองเช่นกัน แต่คราวนั้นพ่อแม่ของเด็กๆกลับชื่นชมและซาบซึ้งในความเป็นวีรบุรุษของเขา ไม่ได้พยายามหนีความผิดเหมือนอย่างครั้งนี้
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X