พม่าจับช้างเผือกตัวที่ 9 ได้จากป่าเขตอิรวดี
2015-03-02 12:53:11
Advertisement
คลิก!!!

 

ไทมส์ ออฟ อินเดีย รายงานวันที่ 1 มี.ค. ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงป่าไม้พม่าจับช้างเผือกในป่าภูมิภาคอิรวดี หรือ เอยาวดี ทางฝั่งตะวันตก หลังจากพบเห็นเมื่อ  6 สัปดาห์ก่อนและใช้ความพยายามตามหา กระทั่งจับได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นช้างเพศเมีย อายุ 7 ปี สูง 1.9 เมตร เป็นช้างเผือกตัวที่ 9 ที่จับได้ คนในภูมิภาคอาเซียนเชื่อว่าช้างเผือกเป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจและความมั่งคั่งของราชวงศ์ และจะนำโชคดีมาสู่ประเทศ
 
 ช้างเผือก 8 ตัวก่อนหน้านี้ที่ทางการพม่าจับได้ ส่วนใหญ่มาจากป่าแถบอิรวดีเช่นเดียวกัน ตอนนี้เลี้ยงทางการพม่าเลี้ยงไว้ โดย 5 เชือกอยู่ในกรุงเนปิดอว์ อีก 3 เชือกอยู่ในสวนสัตว์นครย่างกุ้ง 
 
 จากข้อมูลของกองทุนสัตว์ป่าโลก  มีช้างเอเชียราว 25,600-32,750 ตัวอยู่ในปา เฉพาะตัวผู้จะตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มล่าช้างเอางา ขณะที่การจับช้างเพื่อมาใช้งานภายในส่งผลกระทบประชากรช้างในป่า อินเดีย เวียดนาม และพม่า มีกฎหมายห้าม แต่ในพม่ายังมีการลักลอบจับมาลากซุงและค้าสัตว์ป่าอย่างผิดกฎหมาย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X