10 วงไอดอลชายระดับตำนานในประวัติศาสตร์จากความเห็นของชาวเน็ต
2020-07-02 19:07:19
Advertisement
คลิก!!!

ท่ามกลางวงไอดอลชายมากมาย วง K-Pop เหล่านี้คือวงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก! ในวันที่ 26 มิถุนายน ชาวเน็ตและแฟนๆ K-Pop ได้เปิดหัวข้อการพูดคุยในเว็บบอร์ดออนไลน์ของเกาหลีเรื่องรายชื่อ 10 ไอดอล K-Pop ที่สร้างอิทธิพลที่โดดเด่นและสำคัญกับประวัติศาสตร์ของ K-Pop

รายชื่อดังกล่าวจะเรียงตามปีในการเดบิวต์ และนี่คือ 10 วงไอดอล K-Pop ที่ครองวงการเพลงและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

  1. H.O.T (เดบิวต์ปี 1996)

H.O.T เป็นวงแรกๆ ที่ถูกเปิดตัวโดย SM Entertainment และเป็นหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมไอดอลต่อจาก Seo Taiji and Boys ที่ยุบวงไปในปีเดียวกันกับปีที่พวกเขาเดบิวต์

ความนิยมของพวกเขาเป็นที่เหลือเชื่ออย่างแท้จริง เมื่อเดบิวต์พวกเขาก็ได้รับรางวัล Rookie award ทันทีในงาน 1996 Korea Record Award และตามมาด้วย 16 รางวัลหลักในปี 1997-2000 จุดสูงสุดความนิยมของพวกเขาดำเนินไปเป็นระยะเวลา 5 ปี พวกเขาขายอัลบั้มได้มากกว่า 3.7 ล้านอัลบั้มตลอดอาชีพการเป็นศิลปิน และพวกเขายุบวงในปี 2001

  1. SHINHWA (เดบิวต์ปี 1998)

SHINHWA เป็นวง K-Pop ที่ยังดำเนินอาชีพมาอย่างยาวนานที่สุดจนถึงปัจจุบัน พวกเขาเป็นหนึ่งในวง K-Pop ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ พวกเขาเดบิวต์ในปี 1998 ภายใต้สังกัดบริษัท SM Entertainment (ปัจจุบันไม่ได้อยู่สังกัดบริษัทนี้แล้ว) นับตั้งแต่พวกเขาเป็นศิลปิน พวกเขาก็บันทึกสถิติการขายได้ถึง 3.45 ล้านอัลบั้มด้วยเพลงฮิตอย่าง "T.O.P", "Yo!", "Perfect Man" และอื่นๆ อีกมากมาย

ตลอดเวลา 22 ปี SHINHWA ได้รับรางวัลหลัก 30 รางวัลรวมถึงรางวัลแดซังในงาน Seoul Music Awards ปี 2004 ด้วย

  1. G.O.D (เดบิวต์ปี 1999)

Groove Over Dose หรือที่รู้จักกันในชื่อ G.O.D เดบิวต์ในปี 1999 ภายใต้สังกัดบริษัท JYP Entertainment ทันทีที่เดบิวต์ พวกเขาก็กลายเป็นหนึ่งในวงไอดอล K-Pop ชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและกลายเป็นวงที่นับว่าเป็นคู่แข่งกับ H.O.T. พวกเขาสามารถทำสถิติการขายอัลบั้มไปได้ 5.13 ล้านอัลบั้มด้วยเพลงฮิตอย่าง "An Ordinary Day", "Friday Night" และอีกมากมายหลายเพลง รางวัลหลักส่วนใหญ่ของพวกเขาคือรางวัลแดซังหรือรางวัลใหญ่ โดยรางวัลที่พวกเขาได้รับทั้งหมดคือ 17 รางวัล

  1. TVXQ (เดบิวต์ปี 2004)

ด้วยยอดขายอัลบั้มกว่า 11.8 ล้านอัลบั้ม TVXQ เป็นหนึ่งในวง K-Pop ที่เป็นหนึ่งในไอดอลในตำนานที่สร้างเพลงฮิตอย่าง "Mirotic", "Rising Sun" และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย TVXQ ทำให้วงการ K-Pop กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในญี่ปุ่น ทำให้พวกเขากลายเป็น “ราชาแห่ง K-Pop” และพวกเขาได้รับรางวัลหลักไป 21 รางวัล

  1. Super Junior (เดบิวต์ปี 2005)

แน่นอนว่า “ราชาแห่งกระแสความนิยมเกาหลี“ ต้องอยู่ในรายชื่อนี้ด้วย! พวกเขาเป็นวง K-Pop ที่ปล่อยเพลงฮิตออกมามากมาย เช่น "Sorry Sorry", "Mr Simple", "Miracle" และอื่นๆ อีกมากมายที่ยังเป็นเพลงในตำนานของประวัติศาสตร์ K-Pop ด้วย พวกเขายังเป็นวงที่ได้พิสูจน์ถึงอิทธิพลของพวกเขาด้วยการไปโปรโมทที่ตะวันออกกลางที่มีวัฒนธรรมที่ค่อนข้างอ่อนไหวด้วย ตั้งแต่ปี 2006 จนถึง 2018 Super Junior สามารถคว้ารางวัลหลักกลับบ้านไปได้ 27 รางวัลจากงาน SMA, MAMA, GDA และได้รับรางวัลแดซังในปี 2012 จากงาน Seoul Music Awards ด้วย

  1. BIGBANG (เดบิวต์ปี 2006)

แน่นอนว่า BIGBANG เป็นราชาแห่งวงการ K-Pop! อิทธิพลของพวกเขาท่วมท้นมากและไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้นแต่พวกเขายังโด่งดังในนานาชาติหลายประเทศด้วยเอกลักษณ์และคอนเซปท์ในหลายรูปแบบ ได้แก่ K-pop, J-pop, hip hop, dance, EDM, pop, funk และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยความสามารถในการสร้างเทรนด์ในแต่ละกิจกรรมหรือในแต่ละเพลงที่พวกเขาทำ พวกเขาจึงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในวง K-Pop ที่มีอิทธิพลมากที่สุด พวกเขาได้รับรางวัลหลัก 41 รางวัล ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้สร้างอิทธิพลให้กับวงการเพลงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่พวกเขายังประสบความสำเร็จในวงการศิลปะ, แฟชั่นและอื่นๆ อีกด้วย

  1. SHINee (เดบิวต์ปี 2008)

SHINee ได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าชายแห่งวงการ K-Pop” ความทรงพลังของพวกเขาก็เป็นที่น่าประทับใจเช่นกัน! พวกเขาเดบิวต์ภายใต้สังกัดบริษัท SM Entertainment ความสำเร็จของพวกเขาในการเดบิวต์ปี 2008 กับเพลง "Noona Neomu Yeppeo" ได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก ซึ่งเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงเดบิวต์ที่เป็นตำนานมากที่สุดด้วย

ตลอดอาชีพการเป็นศิลปินของพวกเขา พวกเขาได้รับรางวัลหลัก 40 รางวัล รวมถึงการเป็นวงแรกที่คว้ารางวัลรุกกี้ทุกรางวัลกลับบ้านไปได้ทั้งหมดจนได้รับฉายาว่า "Rookie Grand Slam"

ผลงานเพลงที่โดดเด่นของพวกเขาได้แก่ "Ring Ding Dong", "Lucifer", "Sherlock", "Everybody", "Juliet" และอื่นๆ อีกมากมาย

  1. EXO (เดบิวต์ปี 2012)

การมาจากบริษัทต้นสังกัดที่ผลิตศิลปินที่ประสบความสำเร็จออกมามากมายไม่ได้ทำให้การเริ่มต้นของ EXO เป็นเรื่องง่ายขนาดนั้นด้วยลักษณะวงของพวกเขาและคอนเซปท์แบบดาร์ค อย่างไรก็ตาม เมื่อ EXO เปลี่ยนภาพลักษณ์และปล่อยเพลง "Growl" ออกมา พวกเขาก็พุ่งทะยานขึ้นสู่ความสำเร็จและกลายเป็นหนึ่งในวงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทันทีตั้งแต่ปี 2013 มาจนถึงปัจจุบัน ขณะนี้พวกเขาเป็นวงไอดอลชายที่ได้รับรางวัลมากมายและทำยอดขาย 1 ล้านอัลบั้มได้ 5 ครั้งอย่างต่อเนื่อง รวมถึงถูกเลือกจากรัฐบาลเกาหลีให้เป็น "Nation's Pick" ด้วย

  1. BTS (เดบิวต์ปี 2013) 

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่าใครคือวง K-Pop ที่เป็นผู้ปูทางให้กับวงการ K-Pop ตัวจริง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม BTS ก็ส่งอิทธิพลไปทั่วโลกและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก! BTS ปูทางการเดินทางไปสู่ชาร์ทเพลงนานาชาติหลังจากติดอันดับในชาร์ท Billboards ร่วมกับศิลปินระดับโลกมากมาย และพวกเขาเป็นวง K-Pop วงแรกที่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลระดับแนวหน้าอย่างงาน Grammys ด้วย สถิติยอดขายสูงสุดอันดับ 1 ของพวกเขาอยู่ที่ 23 ล้านอัลบั้มและพวกเขาได้รับรางวัลหลักมากกว่า 360 รางวัล ซึ่งความนิยมของพวกเขาเพิ่งเริ่มพุ่งทะยานขึ้นในช่วงกลางปี 2015 – 2016 จนถึงปัจจุบันเท่านั้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ความสำเร็จของพวกเขาอยู่ในระดับตำนานอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

  1. SEVENTEEN (เดบิวต์ปี 2015)

นักวิจารณ์ดนตรีส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นในประเทศเกาหลีหรือต่างประเทศต่างบอกว่า SEVENTEEN มีศักยภาพเป็นอย่างสูงที่จะกลายเป็นวง K-Pop ที่ยิ่งใหญ่วงต่อไป ล่าสุดพวกเขาได้ร่วมบันทึกสถิติการทำยอดขายได้กว่า 1 ล้านอัลบั้มและสามารถทำสถิตินี้ได้ในการขายเพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น!

ขณะนี้พวกเขาได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจากความสำเร็จ, ความพร้อมเพรียงในการเต้น, เสียงร้องที่น่าทึ่งและการทำงานเป็นทีมเวิร์ค และมีการคาดการณ์ไว้ว่า SEVENTEEN จะทำสถิติที่ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X