10 สิ่งที่จีดราก้อน (G-Dragon) เป็นคนริเริ่มและส่งผลยิ่งใหญ่ต่อโลก K-Pop
2020-03-05 13:42:21
Advertisement
คลิก!!!

จีดราก้อน (G-Dragon) อยู่ในวงการบันเทิงมาเป็นเวลานานและเขาเป็นที่รู้จักมาตลอดว่าเป็นผู้นำเทรนด์ของทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องเพลงไปจนถึงแฟชั่นจนถึงวัฒนธรรมและทุกสิ่งทุกอย่าง หลายๆ ไอดอลก็ได้ก้าวตามรอยของเขาด้วยการที่เขาบุกเบิกเส้นทางในวงการไว้ให้กับไอดอลรุ่นต่อมา และนี่คือ 10 สิ่งที่เขาทำและส่งผลที่ยิ่งใหญ่ต่อโลก K-Pop

1. สัญลักษณ์มินิฮาร์ท

มีข่าวลือว่าจีดราก้อนเป็นหนึ่งในไอดอลคนแรกๆ ที่ทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ทและทำให้ท่านี้เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

2. แท่งไฟประจำวง

ความจริงแล้วจีดราก้อนเป็นคนคิดเรื่องแท่งไฟเพราะเขาอยากจะเห็นแฟนๆ ของ BIGBANG ว่าอยู่ตรงไหนในฮอลล์คอนเสิร์ต!

3. แฟชั่นสนามบิน

จีดร้าก้อนเป็นหนึ่งในไอดอลคนแรกๆ ที่ทำให้เกิด “แฟชั่นสนามบิน” ซึ่งตอนนี้กลายเป็นกระแสและถูกนำไปใช้โดยไอดอลทุกคน

4. ข้ามขอบเขตเรื่องเพศ

จีดราก้อนข้ามขอบเขตเรื่องเพศมานานแล้วในเรื่องแฟชั่นและความงาม เริ่มตั้งแต่การเป็นไอดอลชายคนแรกที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ลิปสติกไปจนถึงการใส่เสื้อผ้าของผู้หญิง เช่น กระโปรงหรือทาเล็บในการถ่ายแบบภาพแฟชั่นและในชีวิตประจำวัน

5. อยู่ในลิสต์รายชื่อ “50 เหตุผลที่โซลเป็นเมืองที่ดีที่สุด”

ดูจะเป็นเหตุผลตลกๆ แต่เขาอยู่ในลิสต์ที่ CNN เป็นคนเขียนขึ้นมาร่วมกับของขึ้นชื่อในเกาหลีอย่าง กิมจิ, แทควอนโด้ และซาวน่าเกาหลีเลย!

6. การได้เข้าร่วม Paris Fashion Week

จีดราก้อนเป็นไอดอลเกาหลีคนแรกที่ได้รับเชิญให้ไปที่งานแฟชั่นโชว์นี้ เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญในเรื่องแฟชั่นของเอเชีย

7. ร่วมงานกับแบรนด์ต่างชาติระดับโลก

จีดราก้อนเป็นหนึ่งในคนดังเอเชียที่แบรนด์ต่างชาติต้องการร่วมงานกับเขามากที่สุด เช่นแบรนด์ Chanel, Givenchy และ Nike ถึงแม้ปกติแล้วการร่วมงานกับคนดังเกาหลีจะไม่ค่อยเกิดขึ้นก็ตาม

8. ทำเพลงและแต่งเพลงเอง

จีดราก้อนเป็นไอดอลคนแรกและคนเดียวที่ได้รับแดซังจาก KOMCA เพราะเป็นศิลปินที่เป็นเจ้าของค่าลิขสิทธิ์และลิขสิทธิ์เพลงที่มากที่สุด

9. ทำให้ทุกอย่างขายหมด

ส่วนใหญ่อะไรก็ตามที่จีดราก้อนใส่หรือโปรโมทก็จะขายหมดเกลี้ยงไปทั่วประเทศ (แม้กระทั่งรองเท้าแตะสีเขียวก็ตาม) เนื่องจากความทันกระแสของเขาและสไตล์ของเขาที่ทุกคนอยากใส่ตาม

10. การเปลี่ยนสีผม

เขาได้รับชื่อว่า “ไอดอลอีกัวน่า” เพราะนิสัยในการเปลี่ยนสีผมของเขาหลายๆ ครั้งใน 1 ปีก่อนที่กระแสนี้จะได้รับความนิยม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X