เหตุผลที่จีมิน (Jimin) BTS ได้รับความสนใจทั่วโลกในการแสดงเพลง Black Swan
2020-01-31 09:07:06
Advertisement
คลิก!!!

 

จีมิน (Jimin) BTS กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกจากการเต้นที่ยอดเยี่ยมของเขา

ในวันที่ 28 มกราคม (ตามเวลาสหรัฐอเมริกา) BTS ได้ขึ้นแสดงเพลงใหม่ของพวกเขา "Black Swan" เป็นครั้งแรกในรายการทอล์คโชว์ "The Late Late Show with James Corden" ทางช่อง CBS ของอเมริกา

จีมิน ซึ่งเป็นเมมเบอร์หลักด้านการเต้น ได้รับความสนใจจากแฟนๆ เมื่อเขาแสดงให้เห็นถึงความเซ็กซี่ที่มีเสน่ห์ของเขาด้วยการจำลองท่าการสะบัดปีกของหงส์ดำผ่านการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวลและสง่างาม

ท่าเต้นของเพลง "Black Swan" ที่เคยเปิดเผยให้เห็นก่อนหน้านี้ในคลิปอาร์ตฟิล์มของกลุ่มนักเต้นคอนเทมโพรารีชาวสโลวีเนีย MN Dance Company ทำให้ความคาดหวังของทุกคนต่อการแสดงเพลงใหม่ของวงเพิ่มขึ้นอีกไปจนถึงจุดสูงสุด แฟนๆ ทั่วโลกแทบรอไม่ไหวที่จะได้เห็นการแสดงของจีมินเพราะเขาเป็นคนเดียวที่เคยเรียนการเต้นแบบคอนเทมโพรารีมาก่อนท่ามกลางเมมเบอร์ทุกคนใน BTS

การแสดงครั้งแรกของเพลง "Black Swan" โดย BTS ได้ถูกแสดงออกมาให้เห็นอย่างลึกซึ้งยิ่งกว่าในคลิปอาร์ตฟิล์ม โดยเมมเบอร์ทุกคนปรากฏตัวในชุดสีดำด้วยเท้าเปล่าบนเวทีที่จำลองเป็นแม่น้ำสีน้ำเงินเข้มที่ฉากรอบๆ ถูกจัดเป็นป่ามืดๆ ส่งให้การแสดงยิ่งมีพลังที่ทำให้ผู้ชมไม่สามารถละสายตาไปจากพวกเขาได้เลยตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มแสดง

คาแรคเตอร์หลักของการแสดงที่น่าประทับใจในครั้งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากจีมิน – เมมเบอร์ที่เคยเรียนเอกการเต้นคอนเทมโพรารี ภาพที่น่าหลงใหลของเขาเมื่อแสดงท่าการสะบัดปีกของหงส์ดำอย่างชัดเจนไปจนถึงปลายนิ้วได้เอาชนะใจแฟนคลับทั่วโลกอย่างสมบูรณ์แบบและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทันที่ที่การแสดงเพลงดังกล่าวเริ่มขึ้น

ในท่อนโซโล่แดนซ์ จีมินยังเป็นผู้นำในการแสดงเมื่อมีการเปลี่ยนจังหวะของเพลงด้วยการแสดงออกอย่างแรงกล้ากับจังหวะเร็วๆ ของเพลง ความแม่นยำ, ความนุ่มนวลและการเคลื่อนไหวที่มีทักษะบนเวทียังแสดงให้เห็นถึงพื้นฐานการเต้นคอนเทมโพรารีที่มีอยู่ในตัวเขาอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ความนุ่มนวลและความสวยงามของนักเต้นจีมินเมื่อเขาใช้ทั้งร่างกายในการแสดงเพลงนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังสนุกไปกับการดูหนังหรือดูการแสดงคอนเทมโพรารีแดนซ์อยู่จริงๆ การเต้นของจีมินนั้นเปลี่ยนจากป๊อปปิ้งไปสู่คอนเทมโพรารีซึ่งทำให้เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขาแผ่กระจายออกมาจากการผสมผสานการเต้นสองรูปแบบที่แตกต่างกัน

จีมินเคยเรียนการเต้นในเอกการเต้นแบบโมเดิร์นและเคยเข้าเรียนในคลาสบัลเล่ต์ ดังนั้นการเต้นแบบบัลเล่ต์บนสเตจนี้จึงไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเขา ท่าเต้น Releve ของบัลเล่ต์คือท่าเต้นที่สำคัญและมีความยากเพราะเป็นท่าที่ต้องใช้ความแข็งแรงของข้อเท้า, เท้าและเข่า แต่จีมินดึงรายละเอียดที่ยากมากของท่าออกมาด้วยท่าเต้นที่แม่นยำแม้กระทั่งตอนที่ต้องยืนอยู่บนปลายนิ้วเท้า

ทำนองเพลงดาร์คๆ ของเพลง "Black Swan" ที่สร้างมาจากจังหวะ trap และเสียงกีต้าร์ที่มีกลิ่นอายในแบบตะวันออกแสดงให้เห็นถึงความกลัวภายในจิตใจที่อาจจะไม่ได้สัมผัสกับดนตรีอีกต่อไป เสียงที่บริสุทธิ์และเป็นเอกลักษณ์ของจีมินที่เหมือนมีเวทมนตร์ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความลึกลับและมีเสน่ห์ของเพลงมากขึ้นไปอีก

หลังจากการแสดงเพลง "Black Swan" ออกอากาศในสถานีระดับโลกของอเมริกา จีมินก็ครองอันดับการเทรนดิ้งแบบเรียลไทม์ในอเมริกาทันที และยังถูกพูดถึงมากกว่า 1 ล้านครั้ง และยังติดอันดับเทรนดิ้งลิสต์ในหลายๆ ประเทศอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว ด้วยคลิปการแสดงเพลง "Black Swan" ในรายการ "James Corden Show" ที่เป็นอันดับ 1 ในหน้าเทรนดิ้งของ Youtube แล้ว จีมินได้รับกระแสตอบรับในทางที่ดีจากแฟนๆ อย่างเช่น “จีมินเต้นได้อย่างลื่นไหลราวกับไม่มีแรงโน้มถ่วงเลย”, “จีมินแสดงด้วยร่างกายของเขาและกระตุ้นความอ่อนไหวของผู้ชมด้วยการเคลื่อนไหวในแต่ละท่าเต้นของเขา”, “นี่เป็นผลงานศิลปะที่ไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้”, “งดงามมาก”

โดยอัลบั้มเต็มของ BTS อัลบั้มที่ 4 "MAP OF THE SOUL: 7" ที่มีเพลง "Black Swan" ประกอบอยู่ด้วยจะปล่อยออกมาในวันที่ 21 กุมภาพันธ์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X