ย้อนรอยข่าวของ ซึงริ (Seungri) และ อัพเดทความคืบหน้าในปี 2020
2020-01-19 09:19:34
Advertisement
คลิก!!!

 

ซึงริ (Seungri) คือ อดีตสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลี BIGBANG และเขาได้ลาออกจากวงหลังจากเข้าไปพัวพันกับข่าวลือเสียหายตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 เริ่มจากห้องแชทผิดกฎหมาย นำเป็นสู่การสืบสวนประเด็นอื่นอีกมากมาย ลองไปย้อนดูว่าตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน มีเรื่องอะไรบ้างเกิดขึ้นกับผู้ชายคนนี้

ความสัมพันธ์กับคลับ Burning Sun และ คลับอื่นๆ

Burning Sun

จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งที่เกี่ยวของกับซึงริ เริ่มเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ที่คลับ Burning Sun ซึ่งเปิดให้บริการที่โรงแรม Le Méridien Seoul ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีเดียวกัน โดยซึงริมักจะไปเป็นดีเจให้คลับแห่งนี้ตลอด จนทำให้คลับแห่งนี้มีชื่อเล่นว่า ‘คลับของซึงริ’ 

อีมุนโฮ และ อีซองฮยอน เป็นซีอีโอของคลับ Burning Sun และถึงแม้ซึงริจะไม่ได้เป็นเจ้าของคลับดังกล่าว แต่เขาก็มีตำแหน่งผู้อำนวยการคลับและถือหุ้นรายใหญ่ของ Burning Sun Entertainment เนื่องจากตอนที่คลับ Burning Sun เปิดตัว บริษัท Yuri Holdings (ซึ่ง ซึงริ และ ยูอินซอกร่วมกันก่อตั้ง) ถือหุ้น 40% ของ Burning Sun Entertainment แต่หลังจากนั้นในเดือนเมษายน ปี 2019 จากรายงานของตำรวจที่เปิดเผยต่อ Yonhap News หุ้นของ Yuri Holdings ลดลงเหลือ 20% และครึ่งหนึ่งของหุ้นในช่วงแรกถูกขายต่อไปให้กับ Madam Lin นักธุรกิจชาวไต้หวันและคนรู้จักของซึงริ

ถึงแม้คลับจะใช้ชื่อซึงริในการโปรโมทมาตั้งแต่ปี 2018 แต่หน้าที่ในการดูแลจัดการเป็นของ ซีอีโออีมุนโฮ อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ประเด็นความเกี่ยวข้องของซึงริกับคลับ Burning Sun ยังมีจุดน่าสงสัยอีกหลายจุด เพราะข้อความใน KakaoTalk ที่ถูกนำมาเปิดเผยมีข้อความที่ซึงริสามารถออกคำสั่งโดยตรงกับพนักงานในร้านได้ อย่างเช่นสั่งให้เข้มงวดการตรวจบัตรประชนชน เป็นตัน

Monkey Museum

Monkey Museum เป็นคลับที่ซึงริคือเจ้าของ ซึ่งเปิดในย่านกังนัมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2016 คลับนี้ซึงริเปิดร่วมกันกับ ยูอินซอก และเพื่อนอีกหลายคน ระหว่างการสืบสวนหาการทำผิดกฎหมายในคลับ Burning Sun ตำรวจได้สืบสวนคลับ Monkey Museum ด้วยเช่นกัน จากการสืบสวนทำให้ซึงริมีความผิดจากการจดแจ้งสถานบริการผิดประเภท และ Monkey Museum ยังถูกเชื่อมโยงไปยังข้อหาฉ้อโกงของซึงริ

ARENA 

ARENA เป็นอีกคลับที่เกี่ยวข้องกับ ซึงริ ถึงแม้เขาจะไม่ได้เป็นเจ้าของก็ตาม คลับนี้เปิดตั้งแต่ปี 2014 ในย่านกังนัม และถูกเชื่อมโยงกับข้อกล่าวหาเป็นธุรจัดหาการค้าบริการทางเพศให้แก่นักลงทุนชาวต่างชาติของซึงริ และ ยูอินซอก

เหตุการ์ทำร้ายร่างกาย คิมซังคโย (Kim Sang Kyo) ที่คลับ Burning Sun

เหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย นายคิมซังคโย เหมือนเป็นตัวเร่งการสืบสวนเกี่ยวกับคลับ Burning Sun และ ซึงริ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2018 นายคิมซังคโย ถูกทำร้ายที่คลับหลังจากพยายามเข้าไปช่วยผู้หญิงที่ถูกลวนลาม พนักงานของคลับได้ลากนายคิมซังคโยออกไปข้างนอกและเริ่มทำร้ายร่างกายเขา

ตำรวจสถานี Yeoksam ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และจุบกุมนาย คิมซังคโยในหลายข้อหา คิมซังคโยจึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง Blue House ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำร้ายร่างกายเขาระหว่างทางไปสถานที่ตำรวจ Yeoksam, ภายนอก และภายในสถานี จากนั้นเขาจึงถูกส่งตัวให้กับสถานีตำรวจกังนัม ซึ่งเขาได้เห็นว่ามีการคอรัปชั่นเกิดขึ้นมากกว่า

คังซังคโยเปิดเรื่องการถูกทำร้ายร่างกายที่ Burning Sun กับสื่อเมื่อวันที่ 28 มกราคม ปี 2019 เขาโพสข้อความออนไลน์ บอกว่าเขาเห็นว่าในคลับมีการทำผิดกฎหมายอื่นๆ ทั้งการวางยาลูกค้าผู้หญิงโดยพนักงานร้าน และตำรวจร่วมมือกับพนักงานร้าน

เริ่มต้นสืบสวนคลับ Burning Sun

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ปี 2019 ตำรวจนครบาลโซล ได้เริ่มทำการสอบสวนเกี่ยวกับคลับ Burning Sun และเจ้าของที่มีตำรวจเข้าไปรู้เห็น, การใช้และจำหน่ายยาเสพติด, การคุกคามทางเพศ และการทำร้ายร่างกายคิมซังคโย ซึงริถูกสอบสวนเพื่อหาว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายที่กล่าวมาหรือไม่

ด้าน YG Entertainment ต้นสังกัดของซึงริในเวลานั้นได้ออกมาบอกว่า ซึงริอยู่ที่คลับในวันที่ นายคิมซังคโยถูกทำร้าย แต่เขาออกมาก่อนเหตุการณ์เกิดขึ้น

ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการค้าประเวณี และการขอหมายจับครั้งที่ 1 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 สื่อเกาหลีได้เปิดเผยข้อความในห้องแชทตั้งแต่ปี 2015 โดยบทสนทนาเป็นการพูดคุยจนนำเป็นสู่การสงสัยว่าซึงริได้จัดการหญิงสาวเพื่อให้บริการทางเพศกับชาวต่างชาติที่คลับ ARENA 

อย่างไรก็ตาม ซึงริได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาหลังจากไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และปฏิเสธข้อกล่าวหาซึ่งเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายที่คลับ Burning Sun ด้วย เขาปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นในข้อความ KakaoTalk เกี่ยวกับคลับ Burning Sun และปฏิเสธการใช้สารเสพติด

จากการสอบปากคำอีกครั้งในเดือนเมษายน 2019 ซึงริได้ปฏิเสธอีกครั้งเกี่ยวกับข้อกล่าวหาจัดหาหญิงสาวเพื่อให้บริการทางเพศกับนักลงทุน อย่างไรก็ตาม ยูอินซอกได้ยอมรับว่าเป็นผู้จัดหาหญิงสาวเพื่อค้าประเวณีให้กับนักลงทุนจริง เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2015 ที่คลับ ARENA 

หลังจากตรวจสอบเส้นทางการเงินของซึงริพบว่า เขาได้จ่ายเงินจำนวนมากให้แก่ผู้หญิงซึ่งทำงานในสถานบันเทิงผู้ใหญ่ ตำรวจนครบาลโซลได้ขอหมายจับซึงริในข้อหาจัดหาหญิงสาวเพื่อให้บริการทางเพศแก่นักลงทุน และซื้อประเวณีด้วยตนเอง 

ในปี 2017 ซึงริได้เชิญหญิงสาว 8 คน ซึ่งทำงานในสถานบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ไปเที่ยวงานวันเกิดของเขาที่จัดขึ้นที่ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ หญิงสาวดังกล่าวได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจพร้อมยืนยันว่าการมีเพศสัมพันธ์ในงานดังกล่าวเป็นไปด้วยความสมัครใจของทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ตำรวจได้ขอหมายจับซึงริอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามหมายจับนั้นถูกปฏิเสธ

ฉ้อโกงและติดสินบนตำรวจ

ซึงริยังถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงและติดสินบนเจ้าพนักงาน ทั้งซึงริ และ ยูอินซอก ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงเงินจากคลับ Monkey Museum เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 และในเดือนพฤษภาคม ซึงริถูกเรียกตัวไปสอบปากคำเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงินจากกองทุนคลับ Burning Sun เป็นครั้งแรก

และในช่วงเวลานั้น ซึงริยังถูกตั้งข้อหาว่าติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยเขายอมรับว่าเคยให้บัตรคอนเสิร์ต BIGBANG กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส ยุน และภรรยา ซึ่งตามกฎของสำนักงานต่อต้านการทุจริตระบุไว้ว่า เจ้าพนักงานและคู่สมรส ต้องไม่รับของขวัญที่มีมูลค่ามากกว่า 50,000 วอน (ประมาณ 1,300 บาท)

แชทรูมฉาวของคนดังในวงการบันเทิง

ลูกจ้างคลับ Burning Sun

สื่อเกาหลีได้เปิดเผยบันทึกบทสนทนาผิดกฎหมายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ มีนาคม 2019 ซึ่งในแชทดังกล่าวเป็นข้อความที่ลูกจ้างคลับ Burning Sun พูดถึงการเสพยาเสพติดและข่มขืนผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ซึงริได้ออกมาชี้แจงว่าเขาไม่ได้อยู่ในแชท

ซึงริ, ลูกจ้างคลับ และ นักลงทุนชาวต่างชาติ

ข้อมูลเดียวกันกับที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าซึงริได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการซื้อประเวณีในแชทเมื่อปี 2015 ในห้องแชทดังกล่าวระบุว่า ซึงริ, ยูอินซอก และลูกจ้างของคลับได้กำลังพูดคุยจัดหาหญิงสาวเพื่อให้บริการแก่นักลงทุนชาวต่างชาติ

จองจุนยอง (Jung Joon Young)

คนดังหลายคนเลยทีเดียวที่อยู่ในกลุ่มแชทของจองจุนยอง เมื่อช่วงปี 2015 และ 2016 จากรายงานของตำรวจเมื่อเดือนเมษายน 2019 เปิดเผยว่ามีห้องแชท 23 ห้อง ซึ่งบางห้องเป็นการคุยส่วนตัว หรือคุยเป็นกลุ่ม และซึงริซึ่งเป็นเพื่อนกับจองจุนยองเป็นสมาชิกมากกว่า 1 ห้อง 

ซึงริได้อธิบายในงานแถลงข่าวเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ว่าเขาพยายามเตือนจองจุนยองแล้วว่าไม่ให้ถ่ายหรือเผยแพร่วิดีโอแอบถ่ายผิดกฎหมาย

“ผมบอกจองจุนยองแล้วว่าให้หยุดทำเรื่องแบบนั้น [แอบถ่ายผิดกฎหมาย] ถ้าเขายังทำเขาอาจเจอปัญหาใหญ่ และผมไม่ได้บอกแค่จองจุนยอง ผมบอกทุกคนในห้องแชท” – ซึงริ

ข้อหาเล่นการพนัน

ซึงริ และ ยางฮยอนซอก ผู้ก่อตั้งบริษัท YG Entertainment ถูกกล่าวหาว่าเล่นการพนันในต่างประเทศเมื่อปี 2014 และ ปี 2019 และคดีของพวกเขาถูกส่งไปให้กับอัยการเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 ระหว่างการสืบสวน ตำรวจพบว่าซึงริเล่นการพนันไปทั้งสิ้นประมาณ 1 พันล้านวอน (ประมาณ 26 ล้านบาท)

ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับยาเสพติด

หลังจากการสืบสวนคลับ Burning Sun เริ่มต้นขึ้น การสืบสวนเรื่องยาเสพติดก็ตามมา และตำรวจได้พบภาพถ่ายที่ซึงริถ่ายกับ Aena หญิงสาวซึ่งเคยทำงานใน Burning Sun และถูกกล่าวหาว่าจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าของคลับ ซึงริบอกว่าเขาไม่ได้รู้จักผู้หญิงคนดังกล่าว เธอแค่มาขอเขาถ่ายรูป และเขาอธิบายว่าเขาถ่ายรูปกับแฟนคลับที่มาขอถ่ายรูปอยู่บ่อยครั้ง

หลังจากนั้น 1 เดือน ซึงริได้เข้ารับการตรวจหาสารเสพติด และผลออกมาเป็นลบ อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ข้อมูลจากการสอบปากคำที่ขัดแย้งกับผลตรวจของซึงริ ทางตำรวจออกมาบอกว่าเป็นเรื่องยากในการสืบสวนเรื่องยาเสพติดของซึงริ ไม่สามารถระบุได้ทั้งเวลาและสถานที่ ทำให้ขณะนี้ยังสรุปได้ว่า ซึงริไม่ได้ใช้สารเสพติด

ซึงริในปี 2020 

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2020 อัยการได้ขอหมายขังซึงริ ทั้งหมด 7 ข้อหา ได้แก่ การพนัน, การกระทำผิดกฎหมายแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ, ซื้อบริการทางเพศ, เป็นคนกลางจัดหาบริการทางเพศ, ละเมิด พ.ร.บ. สุขาภิบาลอาหาร, ฉ้อโกง และ ละเมิดกฎหมายซึ่งต้องพิจารณาโทษเป็นคดีพิเศษของอาชญากรรมทางเพศ

อย่างไรก็ตาม ศาลไม่อนุมัติอีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า

 “ยากในการพิจารณาเหตุผลในการออกหมายตับเมื่อการสืบสวนเปลี่ยนไป ร่วมกับความเกี่ยวข้องของผู้ต้องสงสัยในบางข้อหา, ขั้นตอนในการสืบสวน และการรวบรวมหลักฐาน

นอกจากนี้ผู้ต้องสงสัยยังให้ความร่วมมือในการสืบสวน และข้อกล่าวหาบางข้อยังคงสามารถหาข้อโต้แย้งได้”

การเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

การเข้ารับการเกณฑ์ทหารของซึงริถูกเลื่อนมาตั้งแต่ปี 2019 เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวนของตำรวจ มีรายงานว่าซึงริจะเข้ากรมในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ด้านกองบริหารกำลังพลทหารเกาหลีได้วางแผนจะกำหนดวันเรียกตัวเข้ารับการเกณฑ์ทหารของเขาหลังจากทางอัยการได้ทำการสรุปการสอบสวนข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อเขาแล้ว

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X