ชื่อเสียง, ข่าวเสียหาย และการจากไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ของซอลลี่ ผู้ปิดบังความเจ็บปวดเอาไว้ภายใต้รอยยิ้มสดใส
2019-10-21 09:15:15
Advertisement
คลิก!!!

 

ชเวจินรี (Choi Jinri) หรือ ที่หลายคนรู้จักเธอในนามของ ซอลลี่ (Sulli) หญิงสาววัย 25 ปี ผู้มุ่งมั่นและกระตือรือร้น เธอคือคนที่ซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาในตัวตนของเธออย่างเสมอ เธอจากไปในวัย 25 ปี และผู้คนมากมายต่างร่วมอวยพรให้ซอลลี่พบเจอแต่ความสุขสงบ ในโลกอีกฟากฝั่งที่เธอเลือกเดินทางไป

สาธารณะชนเผชิญกับความตกใจอีกครั้งในวันที่ 14 ตุลาคม เมื่อมีข่าวออกมาว่าซอลลี่ ได้จากไปในวัย 25 ปี หลายคนรู้สึกเศร้าเสียใจเพราะเหมือนได้สูญเสียคนคุ้นเคย เนื่องจากซอลลี่เข้าวงการตั้งแต่เยาว์วัย ทำให้ผู้คนมากมายได้เห็นการเติบโตของเธอในวงการบันเทิง ซอลลี่ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Ballad of Suh Dong ทางช่อง เมื่อปี 2005 และถึงแม้เธอจะอายุแค่ 11 ปีในตอนนั้น แต่ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมหลายคนในบทบาทขององค์หญิงซอลฮวา ที่ทั้งสดใสและเข้มแข็ง

หลังจากนั้น ซอลลี่ได้ทุ่มเทให้กับการฝึกเพื่อเดบิวส์ในฐานะศิลปินภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment และเดบิวส์ในฐานะสมาชิกวง f(x) ในปี 2009 เธอทำให้แฟนคลับตกหลุมรักในความสดใส ขี้เล่น ราวกับเด็กน้อย และเป็นน้องเล็กของวง รอยยิ้มและออร่าความสดใสของเธอเมื่ออยู่บนเวที ทำให้แฟนคลับตั้งฉายาให้เธอว่า ‘พีช’ และซอลลี่ได้สร้างความสุขผ่านบทเพลงมากมายของ f(x) ทั้ง LA chA TA, NU ABO, Chu~♡, Electric Shock และ Hot Summer

ซอลลี่เคยพูดถึงเรื่องที่เธอได้รับความเจ็บปวดทางด้านจิตใจจากการเผชิญกับคอมเม้นท์ว่าร้ายเมื่อปี 2014 จนท้ายที่สุดเธอตัดสินใจออกจากวงในเดือนสิงหาคม ปี 2015 หลังจากคัมแบคเพลง Rum Pum Pum Pum 

ซอลลี่หันไปรับงานด้านการแสดงมากขึ้น ผลงานการแสดงของเธอได้แก่ To The Beautiful You, ภาพยนตร์เรื่อง Fashion King และ The Pirates และได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายจากบทบาทของเธอในหนังเรื่อง Real เมื่อปี 2017 ซึ่งเธอได้ร่วมงานกับนักแสดงหนุ่มชื่อดัง คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) และก่อนที่จะมีข่าวเศร้า ซอลลี่ได้ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญในซีรีส์ของไอยู (IU) เพื่อนสนิทของเธอในเรื่อง Hotel Del Luna ของช่อง tvN

นอกจากผลงานเพลง, การแสดง ของซอลลี่จะได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายแล้ว เธอจะถูกขนานนามว่าผู้ทรงอิทธิพล เพราะไม่ว่าเธอจะทำอะไรมักมีคนสนใจเรื่องราวของเธออยู่เสมอ และเรื่องเกี่ยวกับซอลลี่จะตกเป็นประเด็นน่าสนใจทันที อาจจะเพราะด้วยเธอกล้าที่จะเป็นตัวเอง ปลดปล่อยความเป็นตัวตนและอิสระจนหลายครั้ง หลายหนเกินเลยจากกรอบที่สังคมคาดหวังให้เธอเป็น นำพามาสู่คำวิพากษ์วิจารณ์ที่ซอลลี่ดูเหมือนจะรับมือได้อย่างสงบ จนทำให้นักเลงคีย์บอร์ดเหล่านั้นต้องถอยทับกลับไปครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่ถึงอย่างนั้นการเผชิญหน้ากับความคิดเห็นที่สร้างความเจ็บปวดเหล่านี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดูเหมือนจะสร้างบาดแผลให้กับซอลลี่ แต่เราไม่ได้สังเกต เพราะเธอปิดบาดแผลนั้นเอาไว้ด้วยพลาสเตอร์ที่เรียกว่า ‘รอยยิ้ม’

ตัวตนของซอลลี่ ที่ไม่ตรงกับภาพลักษณ์ของเกิร์ลกรุ๊ปในอุดมคติของหลายคน สร้างความเกลียดชังและมีคนมากมายคอยแต่จะโยนความคิดเห็นด้านลบใส่เธอ ไม่ว่าซอลลี่จะทำอะไร แทบทุกอย่างถูกเปลี่ยนไปความขัดแย้งและถูกด่าว่า ในขณะที่เธอกำลังสร้างความไม่พอใจให้กับคนกลุ่มนึง แต่ซอลลี่ก็กำลังสร้างความเข้มแข็งในกับคนอีกกลุ่มหนึ่งเช่นกัน คนที่ไม่กล้าหาญพอจะออกมาพูดในสิ่งที่ตนเองคิด อย่างเรื่องของสิทธิสตรี การที่เธอออกมาพูดว่า ‘ถือเป็นวันที่ดี สิทธิในการเลือกควรอยู่ที่ผู้หญิง’ ในวันที่ศาลเกาหลีใต้สั่งยกเลิกแบนการทำแท้ง รวมถึงโพสเตือนความจำเกี่ยวกับวัน Memorial Day for Comfort Women Victims ซึ่งเป็นวันที่รำลึกถึงหญิงสาวที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศในช่วงญี่ปุ่นคุกคามเกาหลี 

แม้ว่าเธอจะพยายามต่อสู้ และแสดงความคิดเห็นในแบบตรงไปตรงมาและถูกต้องแค่ไหนก็ตาม ดูเหมือนการที่เธอคือ ‘ซอลลี่’ จะทำให้เธอได้รับคำด่าว่าตลอดเวลา ซอลลี่บอกในรายการ ''Jinri Market'' ว่า “ฉันรู้สึกเสียใจกับเพื่อนของฉัน พวกเขาใจดี น่ารัก และนิสัยดีมาก แต่ทำไมพวกเขาต้องมาถูกด่าว่าเพราะเรื่องของฉันด้วย? คนที่รู้จักฉันก็คงรู้ว่าฉันไม่ใช่คนไม่ดี เป็นเรื่องเศร้าที่หลายคนตัดสินฉันจากแค่สิ่งที่พวกเขาเห็น ฉันว่าฉันก็เปลี่ยนไปมากแล้วนะ และฉันจะทำตัวให้ดีขึ้นอีกในอนาคต” เธอปิดท้ายว่า “คุณนักข่าวและผู้ชมค่ะ ช่วยรักฉันซักนิดก็ยังดีค่ะ”

นอกจากนี้ซอลลี่ยังเคยพูดในรายการ The Night Of Hate Comments ซึ่งเธอเป็นพิธีกรว่า “จริงๆแล้วชีวิตฉันมีด้านมืดค่ะ การแสดงออกมาว่าตัวเองสดใสมันเหมือนกับฉันกำลังโกหกทุกคน ฉันถามคำแนะนำจากคนรอบตัวฉัน เพราะฉันใช้ชีวิตอยู่ด้วยความสงสัยว่าตกลงแล้วฉันมีด้านมืด หรือสดใสกันแน่ คนรอบตัวฉันมักบอกว่า ‘มนุษย์ทุกคนก็มีด้านมืดกันทั้งนั้นแหละ แต่เราแค่ใช้ชีวิตและแกล้งทำเหมือนว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้น’ พวกเขาให้ฉันเลิกคิดเรื่องนี้ค่ะ”

คงมีแค่ซอลลี่เท่านั้นที่รู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมเธอถึงตัดสินใจจากไป เพราะหลายคนต่างคิดว่า ‘ฉันคิดว่าเธอเข้มแข็งและไม่เป็นอะไร’ และใช้ความคิดนี้เป็นข้ออ้างในการมองข้ามความเจ็บปวดในหัวใจของเธอ ทั้งที่หากใครถูกกระทำแบบที่ซอลลี่เผชิญมาตลอด คงไม่มีใครที่ไม่เจ็บปวด แล้วทำไมเราถึงเพิ่งมารู้ว่าเธอเจ็บปวดแค่ไหนในวันที่เธอจากไปและแก้ไขสิ่งใดไม่ได้แล้วกันนะ? 

พิธีไว้อาลัยของซอลลี่ ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นการส่วนตัวที่โรงพยาบาล Severance Hospital, Sinchon โดยมีครอบครัว, เพื่อนฝูง และทีมงานของ SM มาร่วมส่งเธอ และหวังว่าซอลลี่จะได้พบเจอกับที่ที่แสนสงบสุข และทำให้เธอยิ้มออกมาได้จากหัวใจ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X