ถ้าคุณทัน 7 สิ่งเหล่านี้ของวงการเคป็อป...แสดงว่าคุณมาไกลแล้วเหมือนกันนะ!
2019-08-24 20:36:46
Advertisement
คลิก!!!

 

อย่าเรียกว่าเก่า อย่าเรียกว่าแก่ ให้เรียกว่า มาไกลดีกว่า สำหรับแฟนคลับเคป็อปรุ่นติดตามตั้งแต่วัยเรียนจนตอนนี้มีครอบครัว! เรามาดูกันดีกว่าว่า 7 สิ่งที่เคยเกิดขึ้นในวงการเคป็อปเหล่านี้ ใครทันเรื่องไหนกันบ้าง? พร้อมแล้วไปย้อนรำลึกอดีตกันเลย!

1. เริ่มมาจาก Gayo

ก่อนที่วงการเพลงเคป็อปจะได้รับความนิยมมากขึ้นจนแยกหมวดออกมาเป็น ‘เคป็อป’ นั้น เมื่อก่อนเราจะใช้คำว่า ‘gayo’ เรียกเพลงกระแสหลักของเกาหลีใต้ เพลงของไอดอลเคป็อปก็เรียกว่า ‘gayo’ เช่นกัน ช่วงที่เพลงเคป็อปดูจะแยกโดดเด่นออกมาเลยน่าจะเป็นช่วงปี 1992 ที่วง Seo Taiji and Boys ได้รับความนิยมมากขึ้น ถือเป็นวงแรกของวงการเพลงป็อปเกาหลีที่ผสมเนื้อเพลงท่อนแร็ปเข้าไปในเพลงด้วย 

เรื่องน่ารู้: รายการ “Inkigayo” มีความหมายว่า “เพลงยอดนิยม” ซึ่งออกอากาศมาตั้งแต่ปี 1998 

2. ไอดอลรุ่น 1 และ รุ่น 2

เพลงเคป็อปเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดเพลงในประเทศ ก่อตัวเป็นวัฒนธรรมไอดอลที่มีไอดอลรุ่นแรกยุคปลาย 90 ได้แก่ H.O.T., SECHSKIES, Fin.K.L และ S.E.S.

หลังจากนั้นก็มีไอดอลที่ประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวได้แก่ โบอา (BoA) และ เรน (Rain) ซึ่งสามารถรักษาความนิยมของพวกเขามาได้จนนถึงทุกวันนี้ พวกเขาถือเป็นผู้ปูทางให้วงการเคป็อป แฟนคลับถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ศิลปินเหล่านี้เดินทางผ่านเส้นทางยากลำบากในอดีตมาได้

และในช่วงปี 2000 ไอดอลรุ่น 2 ได้ถือกำเนิดขึ้น วงที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามได้แก่ Super Junior, Girls’Generation, BIGBANG, SHINee, 2PM, 2NE1, Wonder Girls และอีกมากมายเลยล่ะ!

3. เทปคาสเซ็ท

วงการเพลงยุคก่อนถือว่าเข้าถึงยากกว่าสมัยนี้มาก เพราะเมื่อก่อนนั้นไม่มีทั้ง iTunes, Spotify หรือ YouTube แฟนคลับเลยได้สะสมตลับเทป หรือไม่ก็ CD 

4. คอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใคร

ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม บอกเลยว่าไอดอลสมัยก่อนของแรงกันทุกวง! เอาเป็นว่าเสื้อผ้าที่ใส่ขึ้นเวทีอย่าหวังว่าจะใส่ในชีวิตประจำได้ ยิ่งทรงผมยิ่งแล้วใหญ่ ย้อนดูแล้วก็ได้แต่ถามว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้สไตล์ลิสต์ในยุคนั้นกันนะ

5. การแสดงพิเศษของ บอยแบนด์ และเกิร์ลกรุ๊ป

เมื่อก่อนนี้เราจะเห็นเวทีพิเศษหลายเวที ที่ไอดอลต่างค่าย ได้มาร่วมงานกัน แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้แฟนคลับตื่นตาตื่นใจที่สุดก็คงที่ได้เห็นบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ป หนุ่มหล่อและสาวสวยมารวมตัวกันบนเวที มันดีต่อใจมากเลยนะ!

6. คอนเสิร์ตของค่าย 

เมื่อก่อนถือเป็นประเพณีเลยนะที่เราจะได้เห็นไอดอลค่ายเดียวกันขึ้นแสดงบนคอนเสิร์ตของค่าย ถึงแม้ตอนนี้จะยังมีอยู่ แต่ก็ไม่บ่อยเท่าเมื่อก่อน สำหรับแฟนคลับที่สนับสนุนทั้งค่ายคงคิดถึงโมเม้นท์เหล่านี้น่าดูเลยใช่ไหมล่ะ!

7. พาโรดี้ซีรีส์เกาหลีแสดงโดยไอดอลเคป็อป

ละครล้อเลียนที่แสดงโดยเหล่าไอดอลยุคนี้ก็น้อยลงเหมือนกันนะ เมื่อก่อนนี้ซีรีส์เรื่องไหนดัง ต้องมีไอดอลซักวงแหละที่มาแสดงบทในเรื่องนั้น ยิ่งถ้าเป็นวงบอยแบนด์ แล้วมาแสดงบทผู้หญิงในละครพาโรดี้ ยิ่งตลกและคิดว่าแฟนคลับหลายคนคงชอบดูอะไรแบบนี้ น่าเสียดายที่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นพาโรดี้แบบนี้กันซักเท่าไหร่

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X