พบร่างมัมมี่พระจีน หลังสแกนพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 1,000 ปี
2015-08-12 10:22:50
Advertisement
คลิก!!!

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบร่างมัมมี่พระจีน

หลังทำการสแกนพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 1,000 ปี

 

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ เมื่อพวกเขาได้ทำการตรวจสอบพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 1,000 ปี ที่นำมาจากประเทศจีน และค้นพบว่าภายในพระพุทธรูปนั้นมีร่างมัมมี่ของพระจีนที่กำลังนั่งสมาธิถูกซ่อนเอาไว้อยู่ภายในนั้น  

ร่างมัมมี่นี้ถูกค้นพบเจออยู่ภายในพระพุทธรูป หลังจากที่ผู้ซื้อนำมันมาให้กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการบูรณะใหม่ แต่ก็ยังไม่มีใครทราบว่าพระพุทธรูปนี้นั้นถูกนำออกมาจากประเทศจีนตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ตามรายงานข่าวจากทางสื่อ CNN

ทีมนักวิจัยและนักวิทยาสตร์ได้ทำการนำพระพุทธรูปเข้าเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) และได้ค้นพบว่ามีมัมมี่พระอยู่ภายในนั้น แต่จะสังเกตได้ว่าอวัยวะภายในหายไปก่อนที่จะนำร่างเข้าบรรจุอยู่ในพระพุทธรูปนี้

“พวกเราค้นพบว่าอวัยวะในช่วงบริเวณท้อง ได้ถูกแทนที่ด้วยกระดาษยันต์ที่เขียนด้วยตัวอักษรจีนโบราณครับ” ตัวแทนจากทางพิพิธภัณฑ์ 'Drents Museum' กล่าวต่อสำนักข่าว CNN

นักวิจัยค้นพบว่ามัมมี่พระที่นั่งอยู่นั้น ถูกห่อไว้ด้วยผ้าที่เขียนด้วยภาษาจีนโบราณ พวกเขาพบว่ามัมมี่นี้เป็นพระภิกษุที่มีชื่อว่าหลิวฉวน

ในขณะเดียวกัน มัมมี่พระได้ถูกนำไปแสดงยังที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี จนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ที่ผ่านมา

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X