รับผิด! ‘พล่ากุ้ง’ เผยคลิปเสียงสยิวแค่โปรโมตงาน อยากให้มองเป็นศิลปะ
2016-04-26 23:36:26
Advertisement
คลิก!!!

เป็นกระแสฮอตลั่นโลกโซเชียล เมื่อมีคลิปเสียงหลุด ฟังแล้วคล้ายกับเสียงของดีเจพล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ กำลังสนทนาเรื่องบนเตียงกับสาวรายหนึ่งจนกลายเป็นข่าวฮือฮาทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งมีความเคลื่อนไหวจากดีเจพล่ากุ้ง ผู้ที่ถูกพาดพิงในคลิปดังกล่าวได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวบอกขอเวลาสักพักแล้วจะออกมาเคลียร์ข่าวที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง

ล่าสุดวันนี้ เวลา 18.00 น. ดีเจพล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว บอกพร้อมแล้วที่จะตอบทุกข้อสงสัย

และเมื่อเวลา 18.20 น. ณ ห้อง Ballroom B โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ดีเจพล่ากุ้งก็เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องคลิปเสียงที่กำลังฮือฮาตอนนี้ ดีเจพล่ากุ้งกล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษสำหรับสื่อมวลชนทุกท่าน ตนยอมรับว่าคลิปที่เกิดขึ้นเป็นเสียงตนจริง แต่เรื่องทั้งหมดไม่ใช่ความจริง เพราะคลิปนี้เป็นการโฆษณาแบบ Viral Marketing สถานะจริงๆ ของตนยังไม่มีแฟน และผู้หญิงในคลิปเป็นเพียงทีมงานที่โดนจ้างมาให้โฆษณาตัวนี้สมบูรณ์เท่านั้น คลิปที่ทำขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนตกใจ และรับรู้ถึงสินค้าที่ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ต้องการจะสื่อ

ก่อนหน้าตนได้ศึกษาสินค้านี้มาอย่างดี และที่รับสินค้านี้เพราะผลิตภัณฑ์ดีจริงๆ แต่ก็พร้อมน้อมรับทุกข้อกล่าวหา และแม้จะยอมรับว่าเนื้อหาในคลิปค่อนข้างรุนแรง ออกอากาศในฟรีทีวีหรือสื่อกระแสหลักไม่ได้ จึงหันมาออกอากาศในสื่อโซเชียลมีเดียแทน และตัวของเนื้อหาโฆษณาทั้งหมดเป็นทางทีมงานออกแบบ แต่ถ้ามีกลุ่มคนใดเดือดร้อนจากการที่ทำคลิปโฆษณาชิ้นนี้ ตนต้องขออภัยทุกคนด้วย ส่วนตัวตกใจ เพราะไม่คิดมาก่อนว่าจะมีกระแสขนาดนี้ ไม่คิดว่าสื่อโซเชียลจะทำหน้าที่แพร่ขยายไปได้รวดเร็วมาก มีคนให้ความสนใจเยอะมาก

“5 วันที่คลิปนี้ถูกปล่อยไป และสุดท้ายคลิปนี้มันมีที่มาและจุดจบ ตนมองว่าคนอื่นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะ คิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจ” ดีเจผู้ตกเป็นข่าวกล่าวอย่างอารมณ์ดี

สำหรับข้อหาต่อจากนี้ ที่ตนจะถูกมองว่าโกหกต่อประชาชน และเอาความรู้สึกของประชาชนมาเล่น ตนยังให้คำตอบอย่างชัดเจนไม่ได้ว่าเอาสื่อมาเป็นเครื่องมือหรือไม่ แต่คิดว่าประชาชนแยกแยะและใช้วิจารณญาณในการใช้สื่อมากขึ้น ทั้งยังมองว่าในสังคมปัจจุบันมีเรื่องเลวร้ายหนักกว่าเรื่องของตนเยอะ เลยไม่รู้สึกว่าคลิปดังกล่าวทำร้ายสังคมเท่าไร และอยากให้มองเป็นงานศิลปะ แต่ถ้ามีงานในลักษณะ Viral Marketing มาจ้างอีก ตนก็ไม่ขอรับแล้ว จะขอรับแต่โฆษณาทั่วไป

ยอมรับว่าก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อสักครู่ตนกระวนกระวายเป็นอย่างมาก รู้สึกไม่สบายใจว่าตนจะต้องเจอกับคำถามอะไร สื่อมวลชนจะต้องเกิดความลำบากใจ ขอยืนยันอีกครั้งว่าทั้งหมดไม่ขัดต่อศีลธรรม และไม่ได้มองเรื่องเงินเป็นปัจจัยแรกเลย

“ขอกราบขอโทษตรงนี้เลยแล้วกัน คิดว่าความคิดของเราไม่ตรงกัน ตนมองเรื่องนี้เป็นงานศิลปะ งานศิลปะ 10 คนดูย่อมตีความมาไม่เหมือนกัน” ดีเจพล่ากุ้งกล่าวปิดท้าย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X