ดีไซเนอร์โนเนม ‘ฟ้อง’อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ‘ก๊อบปี้’ชุดแต่งงานดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์
2016-04-26 23:26:47
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากดยุค ออฟ เคมบริดจ์ และ ดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ เข้าพิธีเสกสมรสผ่านมาแล้ว 5 ปี ล่าสุดมีข่าว ดีไซเนอร์โนเนมรายหนึ่งในกรุงลอนดอน จ้างทนายฟ้องห้องเสื้อ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน แฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลกของอังกฤษ “ก๊อบปี้” ผลงานชุดเจ้าสาวของร้านเธอ ไปออกแบบชุดเจ้าสาวของดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์

เว็บยาฮู อ้าง คริสติน เคนดอล ดีไซเนอร์เจ้าของห้องเสื้อเล็กๆ ในกรุงลอนดอน ได้ฟ้องห้องเสื้อแบรนด์เนมดังของอังกฤษ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ โดยทนายความของเคนดอล กล่าวว่า “ที่กระบวนการฟ้องร้องเกิดขึ้น เพราะลูกความของเรามั่นใจว่า ผลงานออกแบบของเธอถูกก๊อบปี้และถูกนำไปใช้อย่างไม่เป็นธรรม แต่การฟ้องร้องนี้ ไม่ได้เป็นการฟ้องดัชเชส และไม่มีการกล่าวหาเอาผิดใดๆ ต่อพระราชวัง”

ทั้งนี้ทนายความของโจทก์ ระบุว่าเป็นการฟ้องเอาผิดกับ ซาร่าห์ เบอร์ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของห้องเสื้อ อเล็กซานเดอร์ แมคควีน ซึ่งเป็นผู้ออกแบบชุดเจ้าสาวของดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์

อย่างไรก็ตาม โฆษกห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แมคควีน ออกแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ของห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ แมคควีนต่าง “งุนงง” กับข้อกล่าวหาดังกล่าว และว่า “คริสติน เคนดอล เคยติดต่อมาที่อเล็กซานเดอร์ แมคควีนเมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้ว และเราก็ได้เคลียร์กับเธอชัดเจนไปแล้วถึงข้ออ้างต่างๆ ของเธอที่ว่า ชุดเจ้าสาวที่ซาร่าห์ เบอร์ตัน ออกแบบให้กับดัชเชส ก๊อบปี้มาจากผลงานของเธอว่าเป็นเรื่องไม่จริง”

ในแถลงการณ์ ยังระบุว่า เบอร์ตันไม่เคยเห็นชุดเจ้าสาวของเคนดอล หรือแม้แต่รูปสเก็ตช์ และไม่เคยรู้จักกับ เคนดอลมาก่อนเลย “เราก็ไม่รู้ว่า ทำไมเคนดอล ถึงหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาอีก นี่เป็นข้อกล่าวหาที่น่าขัน แล้วลองคิดพิจารณาดูสิว่า การที่เคนดอล ไม่ฟ้องเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนนั้นก็เพราะเธอไม่มีหลักฐานที่จะพิสูจน์ได้ว่าเบอร์ตันก๊อบปี้ผลงานของเธอ เรายังอดสงสัยไม่ได้ว่า หรือคดีนี้เป็นวิธีการที่ดีไซเนอร์เล็กๆ คนหนึ่งต้องการให้ชื่อของเธอปรากฏบนสื่อ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เธอก็บรรลุผลสำเร็จ”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X