เผยนางเอกจั๊กจั่นพาโฮ่งไปบริจาคเลือดช่วย "เจ้าลอยด์"
2016-04-21 20:22:40
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีจากการกรณีสุนัขเพศผู้ พันธุ์ชิบะ ชื่อ ลอยด์ อายุ 7 ปี ถูกทำร้ายในบ้าน ที่อ.บางกรวย จ.นนทบุรี  จนขาหน้าซ้ายขาด ใบหูขาด และถูกนำส่ง ร.พ.สัตว์ตลิ่งชัน ส่วนเจ้าของ ชื่อ นายศิกวัสส์ ลือโสภณ อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความที่สภ.บางกรวย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ต่อมาอาการเจ้าลอยด์ทรุดลง เจ้าของจึงย้ายมันไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เกษตร มหาวิทยาลัยเกษตร และแจ้งขอรับบริจาคเลือด โดยมีผู้รักสัตว์จำนวนมากนำสุนัขไปช่วยนั้น

 

 เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เพจเฟซบุ๊กเจ้านายของลอยด์ แจ้งว่า ลอยด์ยังคงมีอาการซึม  ปอดและหัวใจปกติ หลังแพทย์ให้เลือดที่ได้รับบริจาคแล้ว ลอยด์พ้นจากระดับวิกฤติ แต่ระดับขององค์ประกอบอื่นๆ ในเลือดยังต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการ ช่วงกลางคืน ลอยด์ลุกยืนเดินได้บ้าง กินอาหารโดยการป้อนได้บ้าง และดื่มน้ำได้มาก

 

 

 ในเว็บเพจยังมีลงข้อความและภาพที่ขอบคุณผู้ใจบุญหลายคนที่พาสุนัขมาบริจาคเลือด รวมถึงดาราสาวจั๊กจั่น อคัมย์สิริ ที่พาเจ้าประสบโชคไปช่วย นางเอกสาวอั้ม พัชราภา ที่ช่วยโพสต์ข้อความในไอจี และยังมีเจ้าของสุนัขที่ชื่อเฉาก๊วย เป็นต้น

 

 

เจ้าเฉาก๊วย

 

 ส่วนกรณีสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ 4 ตัว ที่อยู่ข้างบ้านของลอยด์ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกี่ยวข้องกับที่เจ้าลอยด์ขาขาดนั้น ปรากฏว่าตายไป 1 ตัวเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ด้วยอาการคล้ายถูกวางยา คือมีเลือดออกจมูก น้ำลายฟูมปาก ทำให้เหล่านักท่องเน็ตพากันเขียนข้อความแสดงความสงสัย

 

เจ้าป๊อปอาย


 น.ส.ธนิตฐานันท์ ภัทรมนตรีสิน เจ้าของสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี้ เผยว่า สุนัขที่ตายไปชื่อ น้องป๊อปอาย รอผลพิสูจน์สาเหตุการตายอยู่ ตนเสียใจมากที่มันจากไป ทราบเรื่องจากคุณลุงคนงานที่คอยดูแลให้อาหารมัน ส่วนตนเองต้องย้ายมาอยู่ที่คอนโดมิเนียมกับน้องชายเพื่อให้ใกล้กับสถานศึกษา อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วที่บ้านหลังดังกล่าว คุณลุงคนงานก็ดูแลสุนัขเป็นอย่างดี

 

3 ตัวที่เหลือ

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X