สวยเวอร์วัง! ชาวบ้านแห่เล่นน้ำคลายร้อนฝายน้ำล้นทุ่งเสลี่ยม เล็งทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างรายได้
2016-04-21 19:47:19
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านอ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย จำนวนมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างพากันมาเล่นน้ำที่ฝายน้ำ บ้านเชิงผา อ.ทุ่งเสลี่ยม กันอย่างสนุกสนาน เพื่อคลายร้อนหลังจากที่อุณภูมิในอำเภอทุ่งเสลี่ยมสูงถึง 43 องศาเซลเซียส โดยน้ำที่เล่นกันครั้งนี้ทางชลประทานจังหวัดสุโขทัย ปล่อยมาจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก เพื่อช่วย 2 ตำบล ในการทำน้ำประปาปริมาณ 2 ล้านลูกบาศก์เมตร ได้แก่ ต.บ้านใหม่ชัยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จำนวน 3 หมู่บ้าน และต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จำนวน 7 หมู่บ้าน รวมเป็น 10 หมู่บ้าน ที่กำลังจะขาดแคลนน้ำ โดยปล่อยผ่านฝายแม่ถัน ฝายแม่บ่อทอง ฝายศรีเสลี่ยม ฝายท่าไม้แดง ฝายชัยมงคล เพื่อไปยังจุดมุ่งหมายสุดท้ายคือ ต.เมืองบางขลัง ระยะทาง 63 กิโลเมตร ซึ่งน้ำที่ปล่อยจะปล่อย 7 วัน วันละ 3 แสนลูกบาศก์เมตร ซึ่งคาดว่าจะพอเพียงในช่วงแล้งนี้จนถึงเดือนพฤษภาคม     

 

          


 ด้าน นายวรพจน์ ใจมูลวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกลางดง กล่าวว่า การที่ประชาชนมาเล่นน้ำคลายร้อน จากการปล่อยน้ำเพื่อช่วยในการทำประปาครั้งนี้ เป็นผลพลอยได้ที่น่าชื่นใจ และฝายน้ำล้นแห่งนี้มีสภาพภูมิทัศน์ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว น้ำไม่ลึกมากเกินไป และหลังฝายยังมีลักษณะสไลด์เดอร์ ซึ่งในระยะ 7 วัน ที่ประชาชนสามารถพักผ่อนนั้น จะให้เจ้าหน้าที่มาติดป้ายบอกระดับน้ำ จัดเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขตำบลมาดูแลเรื่องสุขอนามัย จัดเวรยามมาอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย และอาจปรับให้เป็นที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าน้ำ ซึ่งจะมีน้ำไหลผ่านได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวของอำเภอทุ่งเสลี่ยม สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X