'ดาว-มยุรี' ร้องตร.หาเจ้าของเพจเฟซบุ๊กโพสต์ข่าวมั่วหาว่าท้องไม่รู้ตัว!
2016-04-11 20:17:53
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 11 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ที่ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ดาว-มยุรี พันธนาม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากถูกเจ้าของเพจเฟสบุ๊คชื่อ Youlike คลิปเด็ด , Happy MBK และ เพจ Panyim Market.com ได้โพสต์รูปและข้อความหมิ่นประมาท ใส่ร้าย หาว่าตนเองท้องไม่มีสามี ซึ่งไม่เป็นจริง เป็นเหตุให้ตนเองได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง จึงเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้สืบสวนหาเจ้าของเพจดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 ซึ่งก่อนที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดังดาว-มยุรี จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ โดยดาว-มยุรี เผยว่า “วันนี้ดาวมาแจ้งความดำเนินคดีกับเพจ 3 เพจ ที่ลงเรื่องของดาวทำให้ดาวและลูกของดาวเสียชื้อเสียง เหมือนหมิ่นประมาทเรา ดาวเองเคยไปออกรายการรายการหนึ่งพร้อมกันกับลูก และดาวเคยบอกกับทางรายการว่า ดาวท้องแต่แฟนยังไม่รู้ว่าท้อง เพราะว่าตัวเองท้องเล็ก ซึ่งวันที่ไปออกรายการลูกสาวก็ไปออกรายการด้วยกัน

 

 

 พอมาวันรุ่งขึ้นก็โดนพาดหัวข่าวว่า ดาว-มยุรี ท้องโดยไม่รู้ตัว นู่นนี่นั่น ทีแรกที่เห็นข่าวตอนที่ผู้จัดการเอามาให้ดูก็เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร ก็คิดว่าไม่เป็นไร แต่พอสักเย็นๆเพื่อนคนนั้นคนนี้ก็ส่งมาให้ดู เพื่อนก็ร้อนใจจนต้องโทรมาหา เราก็เลยเข้าไปดูในเวป กลายเป็นว่าเรื่องนี้กระจายไปเร็วมาก ในคอมเม้นต์ก็ด่าว่าลูกเราต่างๆนาๆ จริงๆดาวเจอกระแสข่าวอะไรต่อมิอะไรแรงกว่านี้ก็เยอะมาก แต่คราวนี้มันกระเทือนถึงลูกของดาว มาเม้นต์กันว่าท้องไม่รู้ตัวเองเลยหรอ ลูกเป็นโรคนั้นโรคนี้ ตอแหล สตออีกแล้ว มาสร้างข่าวอีกแล้วหรอ ณ วันนี้บอกเลยว่าดาวไม่มาสร้างกระแสหรอก แต่วันนี้ต้องการออกมาปกป้องสิทธิ์ของดาวและลูก ใครก็ตามที่เข้ามาทำร้าย หรือเข้ามาทำอะไรกระทบกระเทือนถึงลูกสาวดาวนั้นดาวทนไม่ได้ เรื่องของดาวเองโดนกระแสอะไรเยอะมาก เรื่องที่เป็นข่าวก็เยอะมากเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยคิดมาฟ้อง หรือมาแจ้งความแต่อย่างใด แต่นี่มันแรงถึงขนาดในคอมเม้นต์มาด่าลูกของดาวว่า ลูกดาวท้องเป็นถึงขนาดนั้น เขาเพิ่งจะอายุ 13 ปีเอง แต่ที่ขึ้นหัวข้อข่าวมันทำให้เบี่ยงเบนประเด็นไปได้ แล้วมาว่าดาวว่าท้องไม่รู้ตัวเองหรือไง ท้องทำไมไม่รู้ว่าท้อง มาสตออีกแล้ว ด่าอีนั่นอีนี่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งด่าดาวพอรับได้ แต่นี้ไปด่าถึงลูกเลยรับไม่ได้ ทนไม่ได้ ก็เลยออกมาจะแจ้งความหมิ่นประมาทและทำให้เสียชื่อเสียงทั้งดาวเองและมันกระทบกับลูกสาวของดาวจริงๆ

 

 

 ในเพจที่ลงเรื่องของดาว มี 3 เพจ มี Youlike คลิปเด็ด , HappyPhoneMBK และ PanyimMarker.com ทีนี้ พอเราเห็นว่าเป็นแบบนี้ เราเองก็ไม่ได้คิดว่าจะมาแจ้งความทันที ก็เลยใช้วิธีขอความคิดเห็นจากแฟนๆก่อน เพราะกลัวว่าทุกคนจะมองว่าดาวสร้างกระแสอีกแล้ว และก็โทรหาคนรู้จักขอคำปรึกษาจากเขา พี่เขาก็แนะนำว่าให้มาที่นี่ ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับโซเชียลก็ต้องมาที่นี่ และเขาก็แนะนำว่าให้ฟ้องเพื่อป้องสิทธิ์เราเองและลูก ก็ตั้งใจว่าจะมาแจ้งความตั้งแต่วันเสาร์ แต่บังเอิญว่าที่นี่เป็นศูนย์ราชการเขาหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็เลยมาเป็นวันนี้วันจันทร์ แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้บริหารของเพจ Youlike คลิปเด็ด ติดต่อมาขอโทษและลงขอโทษทางหน้าเพจให้ดาวแล้ว แต่อีกสองเพจที่เหลือไม่มีใครติดต่อมาเลย ในส่วนนี้เราก็ถือเป็นการออมชอมกันได้กับเพจ Youlike คลิปเด็ด เราก็จะไม่ฟ้องเขา แต่อีกสองเพจกำลังดูว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เดี๋ยวรอปรึกษาเจ้าหน้าทีอีกทีหนึ่ง”


  ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าทีการติดต่อมาขอโทษจะว่าอย่างไร “ก็ต้องดูกันอีกทีหนึ่ง เพราะทางผู้จัดการก็ได้มีการส่งข้อความติดต่อเข้าไป ถามว่าจะส่งคนของคุณมาที่นี่ไหม มาขอโทษเราต่อหน้าสื่อเอาไหม แต่จะบอกว่าเราจะไม่แจ้งความ จะไม่ดำเนินการอะไรเลย มันก็จะกลายเป็นว่าเราสร้างกระแสเอง มันจะกลายเป็นอย่างนั้น จริงๆตัวดาวเองก็ไม่ได้อยากมีปัญหากับสื่อนะ เพราะว่าเราพึ่งพาอาศัยกัน แต่เรื่องนี้มันกระเทือนถึงลูกดาวจริงๆ จึงต้องออกมาปกป้องสิทธิ์วันนี้”


 จะฟ้องหรือเรียกร้องอะไรบ้าง “ในส่วนนี้เดี๋ยวจะปรึกษาทนายก่อนในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เราเสียชื่อเสียง และเรื่องพรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย ในส่วนของการรวบรวมข้อมูล ก่อนหน้าที่ดาวจะเอาเรื่องนี้มาถามลงไอจี ลงเฟสบุ๊ค เพจเหล่านั้นเขาก็ลบออกไป แต่เราก็ได้มาบางส่วนทั้งคอมเม้นต์ที่เข้าไปอ่านแล้วสะเทือนใจ ด่าว่าเยอะมาก ส่วนตัวลูกสาวเขาก็ได้เข้ามาอ่าน แต่เขาก็ไม่ได้อะไร แต่เราก็ไม่รู้ว่าในใจลึกๆเขาคิดอย่างไง เราก็ได้มีการบอกกับลูกว่าตอนนี้มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นนะ เขาก็เข้ามาอ่าน แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไร ตอนนี้ก็ได้แต่รอว่าในส่วนของเพจที่เหลือจะมีส่วนรับผิดชอบกับเราอย่างไรบ้าง แต่ถ้าไม่ติดต่อมาเลยก็ต้องปรึกษาทนายว่าจะทำอย่างไร ในเมื่อเราให้โอกาสคุณแล้ว ถ้าเราไม่ออกมาตรงนี้ ต่อไปสื่อหรือเวปแบบนี้จะเขียนอะไรก็ได้ทำให้คนอื่นเสียหาย ดาวว่ามีหลายคนที่โดนแต่ไม่ออกมา ลำพังเรื่องนี้เป็นแค่ดาวคนเดียวก็ไม่เท่าไหร่ แต่นี้มันกระทบถึงลูกด้วยจึงต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ค่ะ”

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X