ไอซ์ ศรัณยู ซุ่มบวชเงียบ ทดแทนคุณพ่อแม่ และผู้เสียชีวิตที่ขับรถชน
2016-04-09 21:31:02
Advertisement
คลิก!!!

เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเงียบๆ สำหรับ นักร้องหนุ่ม "" เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จ.ชัยนาท เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ และผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ขับรถชนเมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากที่ลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อย หนุ่มไอซ์ก็โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม พร้อมชี้แจงว่า ที่ซุ่มเงียบบวชในครั้งนี้ เพราะตั้งใจที่จะทำให้ทุกอย่างสงบที่สุด

"ข้าพเจ้าขออนุโมทนาผลบุญจากกุศลในครั้งนี้ แด่ คุณบิดา มารดา ปู่ย่าตายาย..ครูบาอาจารย์...เทวดาอารักษ์...เจ้าที่เจ้าทาง...เจ้าบ้านเจ้าเรือน...เจ้ากรรมนายเวร...ตลอดจนดวงวิญญาณเร่ร่อน ไร้ญาติขาดมิตร และสรรพสัตว์ทั้งหลายด้วยเทอญ

ขออภัยที่มิได้มีการแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน บอกกล่าวกันแต่เพียงญาติและผู้ใกล้ชิดไม่กี่คน ด้วยความที่ประสงค์ให้การบวชในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสงบอย่างที่สุด ไม่มีงานรื่นเริง ไม่มีจัดเลี้ยง ไม่มีเครื่องดีด สี ตี เป่า ใดๆ

... เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ด้วยนาม"ฐิตสุทโธ(ผู้มีศรัทธาดำรงอยู่แล้ว)" อย่างสงบ เพื่อ เป็นการ ทดแทน คุณบิดา มารดา (ระหว่างบวชตรงกับวันคล้ายวันเกิด มารดาอายุครบ 60 ปี ในวันที่ 6เมษายน)

...ทั้งยัง อุทิศส่วนกุศลในโอกาส กำลังจะครบรอบ 1 ปี ต่อการจากไป ของนายวิชัย ใยยอง (ผู้ประสบอุบัติเหตุ อันเกิดขึ้นจากข้าพเจ้า) ...รวมถึงถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ อีกด้วย

ตลอดการบวชข้าพเจ้าได้รับการศึกษาพระธรรม อบรมดูแลให้ความรู้จากพระอุปัชฌาย์ พระคู่สวด พระพี่เลี้ยง คณะพระสงฆ์ ตลอดจนสามเณรในวัด วัดศรีวิชัยวัฒนาราม จังหวัดชัยนาทเป็นอย่างดี บัดนี้ ข้าพเจ้านายศรัณยู วินัยพานิช ได้ลาสิกขา เป็นคฤหัสถ์แล้ว จึงขอกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้า มา ณ ที่นี้

ขอขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม@icesarunyu

ที่มา  http://news.sanook.com/1977498/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X