ปาร์ตี้สงกรานต์ "โดม" ส่อเค้าล่ม ดีเจโซดา โดนอัดแต่งสวนกระแสชุดล้านนา สั่งลบโลโก้
2016-04-04 20:23:34
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีปาร์ตี้ สงกรานต์ "โดม ปกรณ์ ลัม" เตรียมจัดในสถานที่ราชการ จนถูกคัดค้านจากกลุ่มผู้ต่อต้าน เนื่องจากเชียงใหม่ กำลังจะจัดงานสงกรานต์ควบคู่กับการจัด 720 ปี อายุของเชียงใหม่ไปพร้อม ๆ กันในรูปแบบของขนบธรรมเนียบประเพณีของล้านนา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานการจัดงานและการวางป้ายโฆษณาของ โดม ปกรณ์ ลัม ได้นำสก๊อตเทปขาวไปติดลบโลโก้ของทางจังหวัดเชียงใหม่ ออก หลังจากที่ นายปวิณ ขำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ลบโลโก้ของจังหวัดที่นำไปติดในป้ายโฆษณาไวนิลโฆษณาปาร์ตี้สงกรานต์เชียงใหม่ของโดมฯ ซึ่งได้นำโลโก้ของจังหวัดไปติดร่วมกับป้ายโฆษณาไวนิลของโดมนั้น ถือว่าเป็นการกระทำโดยพลการ ซึ่งทีมงานของโดม ได้ไปแปะสะก๊อตเทปขาวทับโลโก้ของทางจังหวัดทุกจุดแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายไวนิล ที่ไปวางโฆษณาตามถนนต่าง ๆ ในเชียงใหม่นั้น ยังมีโลโก้ ของหน่วยงานต่างๆ เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่,ของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร,ของหน่วยงานทหารมณฑลที่ 33 เชียงใหม่ ,ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ,และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี  รวมทั้งของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประชาชนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ กรณี ที่มี ดีเจโซดา มาในชุดวาบหวาม เป็นจุดขายในการโปรโมทงานครั้งนี้ ซึ่งเชียงใหม่นั้น กำลังรณรงค์เรื่องการแต่งกายพื้นเมืองล้านนา ในการเล่นน้ำสงกรานต์และการจัดงานต่างๆ ในช่วงนี้ แต่ปรากฏว่า การจัดงานของโดม นั้น กลับเน้นเรื่องของดีเจ ที่แต่งกายไม่เหมาะสมเข้ากับสงกรานต์ประเพณีของเชียงใหม่แต่อย่างใด

 

 

ทางด้าน น.ส.เนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ผอ.ศูนย์ประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) ได้เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 เม.ย. 59 ช่วงเช้า ทางเครือข่ายสสส และคณะกรรมการควบคุมแอลกอฮอล์ สธ. จะได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่ศูนย์ประชุมอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่า เป็นพื้นที่ของทางราชการหรือไม่ และทางผู้ว่าเชียงใหม่ ก็สั่งให้ทางผู้จัดงาน ไปลบโลโก้ของทางจังหวัดที่นำไปติดในป้ายไวนิล แล้ว และตนจะได้ทำหนังสือสอบถามไปยัง คณะกรรมการควบคุมแอลกอฮอล์ ว่า เหมาะสมหรือไม่ จะให้ผ่านหรือไม่ ซึ่งดูแล้วทางคณะกรรมการคงไม่ให้ผ่าน และทางผู้ว่าเชียงใหม่เอง ก็ได้บอกว่า หากดูแล้วไม่เหมาะสม ก็ขอให้ทางศูนย์การประชุมฯ ยกเลิกการให้เช่าพื้นที่จะดีที่สุด ซึ่งจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อความเหมาะสม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย.2559 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาจัดรายการออกอากาศในรายการผู้ว่าพบประชาชน ทางวิทยุกระจ่ายเสียงแห่งประเทศไทยเชียงใหม่ โดยเน้นย้ำในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้ง การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2559 และการเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมกิจกรรมงาน 2559 สมโภช 60 รอบนักษัตริย์ 720 ปีเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งการเข้าร่วมกิจกรรม ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2559 อย่างถูกต้องตามประเพณีและวัฒธรรม  ล้านนา และในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 3 เม.ย. นายปวิณ  ชำนิประศาสน์ ผวจ. จะแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “2559 สมโภช 60 รอบนักษัตร 720 ปี เมืองเชียงใหม่” และงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2559 ณ ข่วงพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X