"บูม กิตตน์ก้อง" ดาราช่อง 7 โชว์แมนสมัครเข้าเป็นทหารอากาศ ผลัด 1 ขอรับใช้ชาติ
2016-04-04 20:01:10
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี สถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2559 บรรยากาศภายในวัดบำเพ็ญเหนือในช่วงเช้าค่อนข้างคึกคัก มีชายไทยผู้ที่มีอายุถึงเกณฑ์ มารอรับการตรวจเลือกเข้าเกณฑ์ทหารเป็นจำนวนมาก และมีประชาชนทั่วไป ผู้ปกครองมาร่วมสังเกตการณ์และคอยให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

ต่อมาเวลา 07.12 น. นักแสดงหนุ่มช่อง 7 บูม-กิตตน์ก้อง ขำกฤษ วัย 26 ปี ได้เดินทางมาสมัครคัดเลือกเป็นทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทันทีที่เดินทางมาถึงนักแสดงหนุ่มเข้าไปรายงานตัวเพื่อไปสละสิทธิ์ผ่อนผัน พร้อมกับส่งเอกสารและตรวจร่างกาย ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งจากนั้น นักแสดงหนุ่มให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน 

 

โดย บูม เผยว่า "วันผมตั้งใจมาสมัครเป็นทหารเลยครับ ตั้งใจมานานแล้วด้วย เพราะผมคิดว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย อยากจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินครับ ผมยื่นสมัครเป็นทหารอากาศ ผลัด 1 จะเข้ากรมวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ครับ แต่ว่าจะไปลงที่ไหนหรือว่าเหล่าไหนยังไม่ทราบก็ต้องแล้วแต่ตามกระบวนการครับ ซึ่งที่ผ่านมาผมผ่อนผันไปประมาณ 3-4 ครั้ง"

 

ไปกี่เดือน? "6 เดือนครับ เพราะว่าบูม มีวุฒิการศึกษายื่นสมัคร 6 เดือน ปลายปีก็เจอกันแล้วครับช่วงระหว่างที่ไปจะมีละครออนแอร์เรื่องหนึ่งก็ฝากติดตามด้วยนะครับ แล้วก็อย่าลืมบูมนะครับ (หัวเราะ)"

 

เคลียร์กับทางช่องเรียบร้อยหรือยัง? "เคลียร์เรียบร้อยแล้วครับ จริงๆ คุยกับทางช่องไว้ว่าจะไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยมีภาระเรื่องของละครยังไม่ปิดกล้อง และปีที่แล้วน้องสาวบูมยังเรียนไม่จบ บูมยังต้องส่งน้องเรียนอยู่ พอดีคุณพ่อป่วยด้วยครับก็เลยรักษาคุณพ่อจนหายแล้ว ตอนนี้น้องสาวเรียนจบแล้ว ส่วนเรื่องละครก็คุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยพอดีครับ ก็เลยมาเป็นปีนี้ครับเข้าสมัคร เรื่องละครยังมีเรื่อง กาลครั้งหนึ่งในหัวใจครับที่กำลังเร่งถ่ายทำอยู่ก็จะคาดว่าน่าจะถ่ายกันถึงวันที่ 30 เม.ย. เลย แล้วก็วันที่ 1 พ.ค.นี้ ก็น่าจะเข้ากรมเลยครับ คิวละครไม่มีปัญหาครับ"

 

 

เตรียมตัวพร้อมยังไงบ้าง? "ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษครับ คนอื่นเขาก็ฝึกกันได้ เข้าไปชิลชิล ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ"


มีเสียงชื่นชมว่าเราแมนมากที่สมัครทหาร? "ขอบคุณกำลังใจและเสียงเชียร์ครับ สำหรับบูมมองว่าเป็นเรื่องปกติมันเป็นหน้าที่ชายไทยครับ คุณพ่อคุณแม่ก็ภูมิใจครับ ตอนแรกคุณแม่อาจจะงอแง ออกแนวดราม่านิดหนึ่ง เราก็อธิบายเหตุผลของเรา คุณพ่อก็บอกกับคุณแม่ว่าดีแล้วที่ลูกไปเป็นทหารเพราะการเป็นทหารได้อะไรเยอะกว่าที่คิดเพราะว่าคุณพ่อบูมไม่เคยเป็นทหารสุดท้ายก็ให้กำลังใจกัน"

 


ทำไมถึงเลือกทหารอากาศ? "จริงๆผมเป็นทหารอะไรก็ได้ไม่ซีเรียสเลยแต่มานั่งคุยกับตัวเองว่าจุดอ่อนของเรา คือ กลัวความสูงตั้งใจว่าเผื่อได้มีโอกาสฝึกได้ทำอะไรในที่สูงเผื่อว่าจะหายจากโรคนี้อยากเอาชนะใจตัวเองให้ได้ครับ"


เรื่องเรียนเป็นยังไง? "ตอนนี้กำลังเรียนปริญญาตรีอยู่ครับ นิเทศศาสตร์ ปี 4 กว่าๆ ก็คงดรอปไว้ก่อน ที่มาสมัครทหารปีนี้ผมว่าผมพร้อมแล้ว ทางมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จบช้ากว่าเพื่อนก็ไม่เป็นไรไม่ซีเรียสคนเราไม่แก่เกินเรียนครับ"

 

บอก กีฟ อรลีห์ สาวคนสนิทว่ายังไงบ้างไปฝึกทหารตั้ง 6 เดือน? "บอกว่าให้รอนะ จะไปรับใช้ชาติแป๊บเดียว เขาก็ยินดีครับ"


อยากบอกชายไทยที่อยากมารับใช้ชาติยังไงบ้าง? "ผมว่าไม่มีอะไรน่ากลัวนะครับ แต่ว่าก็ขึ้นอยู่กับความเห็นส่วนบุคคลว่าจะสมัครหรือว่าจะจับใบดำใบแดงมันก็เป็นหน้าที่ของชายไทย ถ้าร่างกายพร้อมอยากลองมาก็ยินดีครับได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินครับ"

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X