‘เนย-โชติกา’โร่แจ้งความ-ถูกปลอมอาหารเสริม ลั่นเลิกผลิตแล้ว-ช้ำใจฝีมือคนใกล้(คลิป)
2016-04-04 19:53:00
Advertisement
คลิก!!!
 

 

 วันที่ 4 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ ‘เนย’ โชติกา วงศ์วิลาศ นักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความคดีอาญาข้อหาถูกปลอมแปลงสินค้าและละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

 โดย เนย เผยว่า “วันนี้มาให้ปากคำ เรื่องสินค้าของปลอม เราประสบปัญหามาตลอด ก็พยายามจะบอกผู้บริโภคไปแล้วว่า สินค้าอาหารเสริมตัวนั้น เราไม่ได้ผลิตแล้ว ล๊อตสุดท้ายที่ผลิต คือ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 58 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีของปลอม ผลิตมาเรื่อยๆ ที่เห็นผลิตล่าสุด คือ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมันเป็นของปลอมแน่นอน เนยมีปัญหามากเลย ตรงที่เรากลัวว่าใครกินเข้าไปจะเป็นอันตราย เพราะชื่ออาหารเสริมตัวนั้นก็เป็นตัวเนยอยู่ค่อนข้างชัด แล้วเรามีอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก สำหรับจำหน่ายสินค้า ทุกคนจะถามเข้ามาว่าทำไมราคาถูกขนาดนี้

 

 

 ซึ่งเราพยายามบอกว่าสินค้าตัวนี้ เราไม่ได้ผลิตแล้ว แต่คนที่ขายของปลอม เขาพยายามบอกว่า มันเป็นล๊อตสุดท้าย ก่อนที่เราจะเลิกผลิต เลยได้ในราคาที่ถูก สินค้าตัวนี้ ที่อยู่ในท้องตลาด ตอนนี้เกือบ 100 เปรอ์เซ็นต์ เป็นของปลอมหมดเลย รูปแบบกล่องเขาทำได้ใกล้เคียงของจริงมาก ถ้าคนดูจากในรูป จะดูไม่ออก บนกล่องไม่มีรูปเนยหรอก แต่ทุกคนก็รู้ว่าเป็นของเรา ถ้าเกิดมันมีปัญหาคนกินเข้าไปอันตราย เนยอาจจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ”

 

 

 เมื่อถามว่า ทำไมถึงเลิกผลิตสินค้าตัวนี้ ดาราสาว เนย-โชติกา กล่าวว่า “อาจจะเป็นปัญหาเรื่องของปลอมด้วยส่วนหนึ่ง และอีกอย่างก็เป็นปัญหาภายใน วันนี้เนยก็มาแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ทำของปลอม

 

 ถามว่ารู้ตัวคนทำไหม เนยยังพูดอะไรไม่ได้มาก ก็ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ดีกว่า บอกได้แค่ว่าเป็นคนใกล้ตัว เราเองก็ช้ำนะ(เสียงสั่น) ในส่วนของความเสียหาย เนยเสียหายเยอะเลย หนึ่งคือเราไม่ได้รู้ว่าเขาใส่อะไรเข้าไปข้างใน สอง คือ เนยทำสินค้าสูตรใหม่แล้ว ก็กลายเป็นว่ามันก็อยู่คู่กันระหว่างของปลอมกับของใหม่ของเรา ซึ่งมันก็กระทบกับสินค้าสูตรใหม่ของเราด้วย

 

 

 ตัวใหม่นี้เรายังทำพีอาร์ได้แต่ขอปลอมเนยกังวัลว่ามันเคยเป็นภาพเรามาก่อน กลัวและเครียดมากว่าใครจะกินเข้าไปแล้วเป็นอะไร เพจในเฟซบุ๊กก็มีคนบอกว่าราคาถูกมาก กินแล้วรู้สึกมึนหัวมากเลย เนยก็เครียดจริงๆ เพราะเราทำอะไรออกมาจะต้องทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว เราขายชื่อเสียง เล่นละคร ทำอะไรดีๆ มาตั้งเท่าไร แล้วสุดท้ายทำไมถึงมาทำแบบนี้กับเรา เนยก็ต้องฝากพี่ๆ สื่อฯ ด้วยค่ะ ส่วนตัวสูตรใหม่ทีทำออกมาก็เป็นกล่องกันปลอมมีสติ๊กเกอร์ที่สามารถเช็คได้กล่องต่อกล่องเลย”

 

 ในส่วนของคดีความได้แจ้งข้อหาอะไรบ้าง เนย กล่าวว่า “ต้องให้เจ้าหน้าที่เป็นคนดูว่าจะช่วยอะไรเนยตรงไหน ได้บ้าง เพราะเรื่องนี้ต้องปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ตัวเนยเองจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด การปลอมอาหารเสริมมันอันตรายมากเลยนะ คนเขาจ่ายเงินไปแล้ว ไม่รู้กินอะไรเข้าไป ถ้าคนที่ทำดูอยู่ ก็เข้ามาไกล่เกลี่ยกับตำรวจเองละกัน เนยไม่พร้อมจะไกล่เกลี่ยอะไรทั้งนั้น จริงๆ ก็ฝากลูกค้าทุกคนด้วย ไม่ต้องไปหาอันไหนของจริงของปลอม ตอนนี้มันไม่มีของจริงแล้ว ที่มีอยู่คือของปลอมหมดเลยค่ะ”

 

 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X