"พีช-พชร" ยื่นใช้สิทธิ์ผ่อนผันเกณฑ์ทหารครั้งที่ 3 ติดงานละคร ไม่คิดหลีกเลี่ยง (คลิป)
2016-04-01 19:38:48
Advertisement
คลิก!!!
 

 

วันที่ 1 เม.ย. ที่โรงเรียนวัดหัวลำโพง  สถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ ประจำปี 2559 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร  บรรยากาศภายในสถานที่คัดเลือกทหาร ผู้มีอายุถึงเกณฑ์ มารอรับการตรวจเลือดเข้าเกณฑ์ทหารเป็นจำนวนมาก และมีประชาชนทั่วไปและผู้ปกครองมาร่วมสังเกตการณ์และคอยให้กำลังใจ โดยปีนี้สำหรับเขตบางรัก จะรับสมัครทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ จำนวน 18 คน มีผู้ครบกำหนดผ่อนผัน จำนวน 65 คน และมีผู้เข้ายื่นผ่อนผัน จำนวน 80 คน (ภาคเช้าเรียกรอบที่ 1) โดยนักแสดงหนุ่ม พีช-พชร จิราธิวัฒน์ วัย 23 ปี ได้เดินทางมาดำเนินการยื่นใช้สิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร

 

นักแสดงหนุ่ม พีช-พชร จิราธิวัฒน์ หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นเอกสารใช้สิทธิ์ขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ว่า "ใช้สิทธิผ่อนผันเป็นครั้งที่สามเนื่องจาก ยังเหลือ สิทธิ์หนึ่งปี จึงขอใช้สิทธิ์นั้น เพราะว่ายังมีงานที่ต้องทำ ยังมีละครที่ยังถ่ายไม่เสร็จซึ่งอาจจะทำให้คนอื่นทำงานไม่ได้เลยต้องขอรับผิดชอบตรงส่วนก่อนดีกว่า สำหรับเรื่องการรับใช้ชาติตนรู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมดา ปีนี้ถือเป็นการใช้สิทธิ์ผ่อนผันเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าปีหน้าไม่ได้เรียนต่อปริญญาโท
 

"ส่วนของปีหน้ายังไม่ได้วางแผน ถ้าจะต้องสมัครก็รู้สึกว่าทำได้ไม่ได้คิดว่าทำไม่ได้ ที่วันนี้ตัดสินใจผ่อนผัน เพราะพิจารณาจากงานที่ต้องทำให้เสร็จ ถามว่าคุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง เขาให้เป็นสิทธิ์ของเราในการตัดสินใจ สำหรับที่คนมองว่าเราอาจจะหลีกเลี่ยงการเป็นทหาร ตนคิดว่าไม่สามารถทำได้ หลบหลีกไปก็ประเทศตัวเอง จะโกหกประเทศตัวเองซึ่งมันก็ไม่สมควร และไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ต้องหนี ทุกคนทำเราก็ต้องทำ ถ้าปีหน้าไม่ได้เรียนต่อ ก็คงจะเห็นปีหน้า พีช จับ ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลาอีกหนึ่งปี เดี๋ยวค่อยคิด ตอนที่นั่งอยู่ในห้องก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะจับใบดำใบแดง เพราะรู้สึกว่ามันตื่นเต้นเกินไป(ยิ้ม)"

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X