เป็นเรื่อง ดิสนีย์ญี่ปุ่นกล่าวขอโทษหลังทวิตข้อความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ
2015-08-12 10:31:03
Advertisement
คลิก!!!

ดิสนีย์ญี่ปุ่นกล่าวขอโทษ หลังโพสทวิตว่า ยินดีด้วยกับวันที่ไม่มีความสำคัญ

ในวันครบรอบการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองนางาซากิ

 

บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวคำขอโทษต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น หลังทวิตข้อความที่ไม่เหมาะสมเนื่องในวันครบรอบการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองนางาซากิ

ทวิตดังกล่าวได้ถูกลบออกจากเพจทางการของ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศญี่ปุ่น ไปแล้วในเวลานี้ หลังจากที่ทางเพจได้มีการทวิตข้อความที่น่าตกใจออกมาว่า ‘ยินดีด้วยกับวันที่ไม่มีความสำคัญ’ ในวันครบรอบ 70 ปี การทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองนางาซากิ

มีการเชื่อกันว่าทวิตข้อความนั้นได้อ้างอิงจากเนื้อเพลง ‘Unbirthday Song’ ของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง 'Alice in Wonderland' จากทางดิสนีย์นั่นเอง

ล่าสุดทางดิสนีย์ญี่ปุ่นได้ออกมากล่าวคำ ‘ขอโทษอย่างยิ่ง’ สำหรับกรณีการทวิต 'คำพูดที่ไม่เหมาะสม’ และสัญญาว่าจะทำงานด้วย ‘ความรอบคอบมากยิ่งขึ้นในอนาคต’

โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 70 ปี ของการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองนางาซากิ ซึ่งเป็นวันแห่งการสูญเสียที่ชาวญี่ปุ่นนั้นไม่มีวันลืม  

ทั้งนี้ มีผู้คนชาวญี่ปุ่นมากกว่า 240,000 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการทิ้งระเบิดนิวเครียล์ของชาวอเมริกัน ณ เมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ โดยหลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ยอมจำนนของชาวญี่ปุ่นในครั้งนี้คือจุดสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 ในตอนนั้น

 

ภาพจาก http://www.metro.co.uk

แปลจาก http://www.metro.co.uk  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X