นี่คือลำดับขั้นของแบรนด์เนมหรูจากทั่วทุกมุมโลก
2015-08-11 10:25:45
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือลำดับขั้นของแบรนด์เนมหรูจากทั่วทุกมุมโลก

 

แบรนด์ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงออกถึงรสนิยมและความมั่งคั่งของเศรษฐีในสังคม

"แบรนด์ที่ซื้อมาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าค่าของเงินที่ได้รับมา" กรรมการผู้จัดการธนาคาร HSBC นาย 'เออร์แวน แรมเบอร์ก' ได้เขียนเอาไว้ในหนังสือเล่มล่าสุดของเขา 'The Bling Dynasty : Why the Reign of Chinese Luxury Shoppers Has Only Just Begun'

เออร์แวน แรมเบอร์ก ได้ทำการสร้างพีระมิดของแบรนด์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาในการเข้าถึงแบรนด์หรูหราในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่น กาแฟ 'สตาร์บัคส์' หรือแบรนด์ที่มีความหรูหราซึ่งคนธรรมดาไม่สามารถเอื้อมได้ถึงอย่างแบรนด์เพชร 'กราฟ'

ด้านล่างนี้คือการจัดอันดับพลังของความหรูหราจากแบรนด์เนมต่างๆ ทั่วโลก :

 

แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีความหรูหราในทุกๆ ชนิดนั้น ได้รับผลประโยชน์มาจากความมั่งคั่งที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของโลก  

 

บางแบรนด์นั้นกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจน้อยมากจากผู้คนที่มีความร่ำรวย เช่นเมื่อพูดถึงแบรนด์ 'หลุยส์ วิตตอง' คนที่ร่ำรวยในประเทศจีนหลายคนมองว่า "มันเป็นแบรนด์สำหรับเลขานุการ"

"หลุยส์ วิตตอง กลายเป็นแบรนด์ที่มีความธรรมดาเกินไปแล้ว" ผู้หญิงซึ่งเป็นมหาเศรษฐี บอกกับทางกลุ่มวิจัยการตลาดของประเทศจีน ในปี 2011 "ทุกๆ คนมีแบรนด์นี้ คุณจะเห็นมันในทุกร้านอาหารของเมืองปักกิ่ง ฉันชอบ 'ชาเนล' หรือ 'โบเตก้า เวเนต้า' มากกว่าในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่ดูมีความพิเศษมากกว่า"

'กุชชี' ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของชื่อเสียงแบรนด์เช่นกัน ในขณะที่แบรนด์ยุโรปที่ต้องสั่งผลิตอย่างแบรนด์ 'โบเตก้า เวเนต้า' กลับมียอดขายที่พุ่งทะยานสูงขึ้น

 

ผู้บริโภคชั้นสูงมีความต้องการแบรนด์ที่หรูหรา ซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จักเท่าที่ควร  

"ฉันซื้อแบรนด์ 'แมซง อัลเลน' ในกรุงปารีส มันเป็นแบรนด์ฝรั่งเศสที่ผลิตขึ้นในประเทศอิตาลี" 'ซาร่าห์ เจน โฮ' ผู้ก่อตั้งสถาบันสอนมารยาทสำหรับคนร่ำรวยชาวจีน 'Institute Sarita' กล่าวต่อสำนักข่าว 'Business Insider' "เมื่อฉันกลับไปที่ประเทศจีนบรรดาเพื่อนนักเรียนของฉันก็จะสงสัยกันว่า ฉันสวมเสื้อผ้ายี่ห้ออะไรบ้าง แล้วแบรนด์ 'แมซง อัลเลน' ก็กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากเพื่อนๆ ของฉันนับตั้งแต่นั้นค่ะ"

แน่นอนว่าแบรนด์ที่ต้องสั่งทำ จะให้ความรู้สึกกับทางลูกค้าว่า มันเป็นแบรนด์ที่มีความหรูหรามากกว่า  

"แบรนด์ที่สั่งทำพิเศษนั้น จะมีความหรูหราและมีคุณภาพ ซึ่งได้กลายเป็นแบรนด์ที่มีความต้องการในตลาด แถมยังกลายเป็นความฝัน (ราคาที่แพง) อันแสนบ้าคลั่งของบรรดาผู้บริโภคสินค้า"   

 

ภาพจาก http://www.businessinsider.com

แปลจาก http://www.businessinsider.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X