นายทหารได้เขียนจดหมายที่อบอุ่นถึงภรรยาของเขา ทำให้ชาวเน็ตที่อ่านถึงกับซาบซึ้งไปตามๆ กัน
2015-08-08 12:33:20
Advertisement
คลิก!!!

นายทหารได้เขียนจดหมายที่อบอุ่นถึงภรรยาของเขา

ทำให้ชาวเน็ตที่อ่านถึงกับซาบซึ้งไปตามๆ กัน

 

นายทหารคนหนึ่งบนเว็บไซต์ 'Pann' ได้เผยความในใจของเขาทั้งหมด ให้กับภรรยาอันเป็นที่รักของเขา ด้วยจดหมายฉบับหนึ่งเพื่อให้เธอนั้นได้อ่าน

ชายคนนี้เปิดเผยว่าเขามีอาชีพเป็นทหาร และต้องการทิ้งจดหมายของเขาให้กับภรรยาของเขาผ่านทางเว็บไซต์ 'Pann' ซึ่งจดหมายของเขาก็ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมาก มีชาวเน็ตหลักร้อยหลักพันคนที่ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ ต่างพากันแสดงความคิดเห็นในแง่บวก และหวังว่าภรรยาของเขาจะได้อ่านจดหมายฉบับนี้เช่นเดียวกัน

หัวข้อกระทู้ระบุว่า “ผมหวังว่าภรรยาของผมจะได้อ่านสิ่งนี้”

 

ด้านล่างนี้คือข้อความแปลจากจดหมายของเขา...

 

“ผมมีอาชีพเป็นทหารครับ

ผมมีเวลาที่จะอยู่ที่บ้านของผมราวๆ 3 ถึง 4 ชั่วโมง แต่ผมมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอาบน้ำและเข้านอนครับ

ผมต้องตื่นขึ้นมาตอนเช้ามืดเพื่อออกไปทำงาน และกลับมาบ้านเพื่อนอนหลับราวๆ ซักสองสามชั่วโมง ก่อนที่ผมจะต้องออกไปลาดตระเวนยามค่ำคืน

นี่คือชีวิตของผมเมื่อปีที่ผ่านมา ผ่านมาหนึ่งปีภรรยาและผมมีลูกด้วยกัน ภรรยาของผมอาจมีหลายๆ สิ่งที่เธอนั้นต้องการและหลายๆ ที่ที่เธออยากจะไป….

ถึงแม้ว่าในตอนที่ผมถามไปว่าอยากจะไปไหนกันมั้ย, เธอก็มักจะห่วงใยผมด้วยการบอกว่าให้ผมไปนอนซักสองสามชั่วโมงดีกว่า

ตอนที่เธอท้อง, เธออยากที่จะทานสตรอเบอร์รี่ เธอไม่เคยซื้อสตอเบอร์รี่แพคเกจราคาแพงเลย แต่เธอเลือกกินสตอเบอร์รี่ราคาถูกแล้วนำมันมาล้าง ผมไม่ทราบจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ในตอนแรก

 

เพราะว่าผมมักจะกินสตอเบอร์รี่ที่มีขนาดกลางๆ ภรรยาของผมก็ยืนยันว่าเธอจะให้ผมทานลูกใหญ่ๆ แล้วบอกผมว่าเธอทานไปเยอะแล้ว และเธอก็ทานลูกเล็กๆ หรือลูกที่รูปร่างไม่สวยงามแทน

ในช่วงวันที่ภรรยาผมกำลังวางแผนที่จะให้กำเนิด, ตอนนั้นผมมีตารางฝึกที่หนักมาก

ภรรยาผมสวดมนต์ว่า ‘ได้โปรดให้สามีของฉันโฟกัสไปที่เรื่องของการฝึกอบรมของเขา และอย่าไปสนใจเรื่องอื่นๆ เลย ได้โปรดปล่อยฉันและลูกของฉันให้รออยู่อย่างสงบจนกว่าที่สามีจะเดินทางกลับมา’

ผมทราบเรื่องนี้หลังจากที่ได้อ่านไดอารี่ของเธอ ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเธอรู้สึกยังไง และเมื่อผมได้เดินทางไปพบลูกของผมในตอนกลางคืนหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรม วันที่ครบกำหนดคลอดช้าออกไปสามวัน ดังนั้นผมจึงไปถึงก่อนที่เธอจะคลอดลูกออกมา

ภรรยาของผมจะยากลำบากแค่ไหนนะ เธอจะกลัวมากแค่ไหนในช่วงเวลานั้น

ผมได้ยินมาว่ามันจะไม่เจ็บในตอนที่คุณคลอด แต่มันจะมีอาการปวดต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงก่อนที่จะให้กำเนิด

เธอไม่แม้แต่จะส่งเสียงของความเจ็บปวด เพราะว่าเธอคิดว่าเธอไม่อยากให้ผมนั้นต้องกังวลใจ

เธอห่มผ้าห่มมาให้ผมมากกว่า ในขณะที่เธอยังมีอาการเจ็บปวด เพราะว่าผมเผลอหลับไปหลังจากที่ทำการฝึกอบรมมา

ผมได้สิทธิ์ในการหยุดพักดูแลลูก 2 สัปดาห์ แต่เธอก็เปลี่ยนให้เหลือ 1 สัปดาห์ ด้วยเงินที่เธอเก็บออมไว้, เธอมีความสุขกับการซื้อเค้กข้าวเพื่อนำมามอบให้กับเพื่อนร่วมงานของผม เพื่อฉลองที่ลูกของพวกเรานั้นเกิดออกมา

เธออ้างว่าผู้คนที่ได้ทานเค้กข้าวของเธอ จะมอบคำอวยพรให้กับลูกๆ ของพวกเรา

แต่ถึงอย่างนั้น, ผมก็ยังคงเป็นผู้ชายที่กลับมาบ้านเพื่อที่จะอาบน้ำและเข้านอน สำหรับสามเดือนที่ผ่านมา ภรรยาของผมดูแลลูกของพวกเราโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือจากใครๆ

เมื่อใดก็ตามที่พวกเรามีโอกาสได้ใช้เวลา 5 นาทีในการพูดคุยแบบซึ่งๆ หน้า, ภรรยาของผมก็มักจะบอกกับผมว่าเธอต้องการให้มีแต่เรื่องดีๆ ที่ได้พูดกัน, เธอบอกผมว่าคุณทำได้ยอดเยี่ยมมากและเธอรักผม

ผมได้อ่านไดอารี่ของลูกหลังจากที่ได้ซักผ้าให้กับเธอในขณะที่เธอหลับไป มันเต็มไปด้วยคำพูดที่เธอบอกว่าเธอเจ็บปวดเพียงใด

เมื่อตอนที่ผมให้ความสนใจเธอ, ผมจะเห็นเธอสวมสายรัดสามอันไว้ที่ข้อมือ ในไดอารี่มันเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เจ็บปวดและร้องไห้บ่อยครั้ง เมื่อผมได้อ่านคำพูดที่ว่า ‘เมื่อไหร่ที่ฉันจะได้นอนซะที?’ ผมเริ่มร้องไห้ออกมาไม่หยุดเลย

เมื่อใดก็ตามที่ผมนอนหลับ 3 ถึง 4 ชั่วโมง, ผมไม่เคยได้ยินเสียงของลูกเราเลยซักครั้ง ผมไม่รู้เลยว่าเธออุ้มลูกของเราไว้ทั้งคืน ดังนั้นผมจึงได้นอนหลับอย่างสงบ ส่วนภรรยาของผมก็ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือของเธอ

ผมคิดมาตลอดเลยว่าลูกของเราคงไม่ใช่เด็กที่ร้องไห้บ่อย

เมื่อตอนที่ผมตื่นขึ้นมาจะออกไปลาดตระเวนในตอนกลางคืน, ภรรยาของผมก็ดูเหมือนว่าจะหลับลงในที่สุด

บนโต๊ะ, มักจะมีผลไม้และไข่เตรียมเอาไว้ พร้อมกับโน๊ตที่บอกผมว่าให้ทานของเหล่านั้น ในตอนที่ผมจะออกไปลาดตระเวน

นอกจากนั้นเธอยังกล่าวขอบคุณผมที่ช่วยเธอซักผ้า

เธอยังกล่าวขอโทษอีกว่าที่เธอนั้นดูแลผมได้ไม่ดี และเธอไม่สามารถที่จะแสดงให้เห็นด้านที่สวยงามของเธอ เพราะว่าเธอนั้นพยายามอย่างหนักที่จะดูแลลูก เธอยังเขียนด้วยว่าเธอรักผมเพียงใด

เพื่อที่จะปกป้องประเทศของผม, ผมกลับไม่สามารถปกป้องภรรยาของตัวเองได้ นี่คือสิ่งที่ทำให้ทำไมผมถึงรู้สึกเหมือนเป็นอาชญากรในบ้านของตัวเอง

แต่เพราะว่าภรรยาของผมบอกว่าเธอภูมิใจในตัวผม และเธอจะคอยปกป้องผม เพื่อให้ผมนั้นมีแรงที่จะไปปกป้องประเทศ, ผมทำงานอย่างหนัก ผมไม่สามารถอยู่ด้วยแม้กระทั่งในตอนที่เธอนั้นหลั่งน้ำตา ลูกๆ ของพวกเราสวยมากๆ แต่ภรรยาของผมนั้นสวยยิ่งกว่า

พวกเธอบอกกันแบบนั้นในตอนที่ลูกผมเกิด, พวกเธอคือคนที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยได้เห็นมา แต่ผมคิดว่าภรรยาของผมสวยมากที่สุดจนกระทั่งถึงวันที่ผมตายเลยล่ะ

ผมรู้ว่าพวกคุณเข้ามาที่นี่เพื่อที่จะได้อ่านโพส ผมไม่ได้พูดถึงชื่อของคุณ ดังนั้นผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะได้อ่านสิ่งนี้มั้ย คุณเคยบอกเมื่ออดีตที่ผ่านมาว่า คุณไม่คิดว่าจะมีชีวิตที่ร่ำรวยหรือสะดวกสบายที่ได้แต่งงานกับทหารแบบผม…

เธอบอกผมว่าไม่ต้องห่วงเรื่องของรายได้ ผมเสียใจจริงๆ ผมรู้ว่าคุณจนและต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะผม

แต่ผมไม่สามารถที่จะเป็นคนรวย หรือทำให้เธอสะดวกสบายด้วยการเป็นสามีที่น่าภาคภูมิใจของภรรยาในครอบครัวนี้ นี่เองที่ทำให้ผมคิดว่าทำไมผมถึงเป็นสามีที่แย่มาก

ผมจะมีชีวิตอยู่เพื่อไม่ทำให้คุณและลูกของเราต้องอับอาย ผมรักคุณนะ

และคุณในวันนี้ก็สวยงามมากที่สุด มากกว่าที่ผมเคยได้เห็นจากเมื่อก่อน คุณมักจะถามผมว่าผมรักคุณมั้ย และกังวลเกี่ยวกับว่าผมอาจจะไม่ชอบคุณ ถ้าคุณนั้นน่าเกียจหรืออ้วน?

ผมยังคงรักคุณเสมอถึงแม้ว่าคุณจะไม่ถามเรื่องนี้กับผม ผมรักคุณนะ

ถ้าผมตัดข้อมือผมออกผมก็อยากจะมอบมันให้กับคุณ ผมอยากจะทำ...

ผมอยากที่จะทำงานบ้านทุกอย่างก่อนที่ผมจะออกไปคืนนี้ ดังนั้นได้โปรดนอนมากกว่า 10 นาทีเป็นอย่างน้อยนะครับ”

 

ภาพจาก http://www.koreaboo.com

แปลจาก http://www.koreaboo.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X