พบกับ "บอนไซ" สุนัขที่เกิดมามีร่างกายเพียงแค่ครึ่งตัว
2015-07-19 13:18:34
Advertisement
คลิก!!!

พบกับ "บอนไซ" สุนัขที่เกิดมามีร่างกายเพียงแค่ครึ่งตัว

นี่คือเจ้า "บอนไซ" สุนัขพันธุ์บลูด็อกที่เกิดในรัฐอาร์คันซอ ทางตอนใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บอนไซเป็นสุนัขที่มีความผิดปกติหลายอย่าง ซึ่งทำให้มันนั้นมีร่างกายเพียงแค่ครึ่งตัว มันไม่มีกระดูกเชิงกราน และขาหลังที่มีขนาดเล็กของมันก็ได้รับการติดเชื้อ

ตอนนี้บอนไซมีอายุได้เพียงสองเดือนครึ่ง และมันเป็นโรคที่มีชื่อเรียกว่า "Caudal Regression" , "Sacrocaudal Dysgenesis" และ "Spina Bifida" ซึ่งเป็นภาวะที่ไม่มีพัฒนาการของกระดูกสันหลังส่วนปลาย ทำให้มีความผิดปกติของเชิงกรานและขาตามมา  

ในส่วนของด้านบนนั้น บอนไซก็มีอาการผิดปกติที่เรียกว่าโรค "Swimmer's Syndrome" ซึ่งทำให้สองขาหน้าของมันแยกออกจากกัน และไม่สามารถยืนได้อย่างปกติเหมือนสุนัขทั่วๆ ไป

ตามข้อมูลจากเพจ "YouCaring" ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับบอนไซนั้น แจ้งไว้ว่าบอนไซต้องการเงินค่ารักษาสูงถึง 3,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 96,000 บาท) ในการรักษาอาการของโรค "Swimmer's Syndrome" ซึ่งเป็นอาการที่มีความอันตรายที่เกิดขึ้นกับลูกสุนัขแรกเกิด ขาของมันจะกางออกข้าง จนทำให้ตัวของมันนั้นกดทับกับอวัยวะที่อยู่ภายใน

สำหรับความผิดปกติของกระดูกเชิงกรานในตัวบอนไซนั้น ทำให้สัตวแพทย์ต้องตัดสินใจตัดสองขาหลังของมันออกไป   

หลังจากการผ่าตัดบอนไซยังคงฟื้นตัวได้ดี แต่มันก็ยังคงต้องได้รับการวินิจฉัยในเชิงลึก เกี่ยวกับระบบอวัยวะภายในของมัน ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) และยังรวมไปถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะตามมาอีกมากมายด้วย  

สัตวแพทย์ผู้ดูแลอาการของบอนไซเผยว่า เคสของบอนไซนั้นยังไม่เคยถูกพบเจอในสัตว์ตัวอื่นๆ มาก่อนเลย

ในขณะนี้เฟซบุ๊กเพจของบอนไซ ได้มีผู้เข้ามากดไลค์กันมากถึง 12,000 ครั้งไปแล้ว พร้อมกับทำการโพสภาพถ่ายจำนวนหนึ่งของบอนไซ ที่แสดงให้เห็นว่ามันยังสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นของเล่นได้เหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ  

ในเว็บไซต์ระดมทุนค่ารักษาพยาบาลของบอนไซได้กล่าวไว้ว่า "บอนไซเป็นสัตว์ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว และพวกเราหวังว่าจะแชร์เรื่องราวของมัน และนำความรู้นี้ให้ผู้คนได้ตระหนักถึงผู้ที่เกิดมามีความแตกต่างจากผู้อื่น (ทั้งสัตว์และมนุษย์) ซึ่งยังสามารถที่จะสร้างความแตกต่างในการใช้ชีวิตได้ด้วยเช่นกัน"

 

แปลจาก http://news.asiantown.net

โดย http://www.popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X