8 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งในจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยได้รู้จักกันมากนัก
2015-07-19 12:13:43
Advertisement
คลิก!!!

8 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งในประเทศจีน

ซึ่งนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยได้รู้จักกันมากนัก

อย่าเพิ่งเข้าใจผิด พวกเราไม่ได้ต้องการที่จะหยุดให้นักท่องเที่ยวชื่นชมความงดงามของกำแพงเมืองจีนหรือพระราชวังต้องห้ามกันหรอกนะ

แต่ประเทศจีนนั้นเป็นประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาล ดังนั้นพวกเราต้องรีบคว้าโอกาสในการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวดังๆ เช่นกัน

เพื่อค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ เราจึงได้ขอความช่วยเหลือจาก เจมส์ แทน (James Tan) จากเว็บไซต์ท่องเที่ยว 'Jetbay' ในการออกตามหาสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งเดียวในประเทศจีน  

และนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเราชื่นชอบและยังคงเป็นความลับ สำหรับผู้ที่กำลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศจีน ตามคำแนะนำเหล่านี้ของพวกเรา

 

เมืองซูโจว : เวนิสแห่งประเทศจีน

เมืองซูโจวขึ้นชื่อว่าเป็นเวนิสแห่งประเทศจีน หรือเวนิสแห่งซูโจว เมืองนี้จะมีคลองที่ต้องมนต์เสน่ห์ภายใต้สะพานทางเดินโค้ง และสายน้ำที่เงียบสงบชวนให้หลงใหล พร้อมทั้งคุณยังสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ของเมืองทั้งสองฝั่ง ที่จะสร้างความประทับใจให้กับคุณแบบไม่รู้ลืม   

นอกจากนั้นเมืองนี้ยังเป็นเมืองทางประวัติศาสตร์ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสวนแนวคลาสสิกกว่า 50 แห่ง โดย 9 แห่งของสวนในเมืองนี้นั้น ได้รับการยอมรับจากทางยูเนสโก (UNESCO) อีกด้วย

 

เมืองฉางหลี่ : ย้อนเวลากลับไปในอดีต

นักท่องเที่ยวสมัยก่อนอาจเคยเห็นเส้นทางที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองฉางหลี่ แต่มันยังคงเป็นเมืองที่ยังไม่ได้เปิดตัวให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศได้แวะเข้ามาเยี่ยมชมกัน   

นี่เป็นเมืองที่ผู้คนใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย และยังมีสะพานหินที่เป็นสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ อีกทั้งในเมืองฉางหลี่ยังมีร้านขายผลงานศิลปะของผู้คนในท้องถิ่นอีกด้วย

 

เมืองฝอซาน : ศิลปะพื้นบ้าน

ผลงานศิลปะสามารถบอกเรื่องราวได้เป็นพันๆ เรื่อง และที่เมืองฝอซานก็เช่นกัน เป็นเวลายาวนานมากกว่า 600 ปีแล้วที่เมืองฝอซานกลายเป็นเมืองของศูนย์กลางสำหรับศิลปะพื้นบ้าน เรื่องราวการใช้ชีวิตของผู้คนในเมืองนี้ จะถูกถ่ายทอดผ่านการขีดเขียนลงบนภาพวาด เครื่องเซรามิก ศิลปะบนกระดาษ และการประดิษฐ์ตัวอักษร  

ที่ 'Nan Feng Ancient Kiln' จะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถสร้างผลงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผาได้ด้วยตัวเองตามแบบฉบับดั้งเดิม  

 

เมืองซีอาน : ต้นกำเนิดของแหล่งอารยธรรมจีน

มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 7,000 ปีในเมืองแห่งนี้ เมืองซีอานขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองของแหล่งกำเนิดอารยธรรมจีน มีสถานที่ที่มีชื่อเสียงอย่าง "สุสานจักรพรรดิฉินที่ 1" เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

 

เมืองพานหยู : ป่าและธรรมชาติ

ป่าและธรรมชาตินั้นผสานกันได้อย่างลงตัวตามถนนและสวนสาธารณะของเมืองพานหยู เมืองนี้ได้รับการขนานนามว่า "เมืองแห่งดอกไม้" คุณสามารถชมสวนที่สวยงามของเมืองแห่งนี้ได้ที่ "เขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำจูเจียง"

อีกทั้งคุณยังสามารถชมความเป็นมาของประวัติศาสตร์ และความสวยงามของธรรมชาติได้ที่สวนสมัยราชวงศ์ชิง "Yu Yin Shan Fang" หากคุณพอมีเวลาคุณก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมที่สวน "Guangzhou Panya Sunflower Garden" ซึ่งเป็ยสวนดอกทานตะวันที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดของโลกอีกด้วย

 

เมืองไคผิง : สถานที่ทางประวัติศาสตร์ของจีน

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่มีความคุ้นเคยกับประเทศจีน คุณอาจทราบว่ามันมีสถานที่ที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ แต่คุณอาจยังไม่รู้ถึงต้นตอของเรื่องนี้กัน

 

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เมืองไคผิงสามารถเดินทางไปด้วยรถยนต์เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงจากเมืองกวางโจว มันเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวต่างชาติทั้งชาวยุโรปและชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อิทธิพลจากต่างประเทศจะถูกแสดงให้เห็นในงานสถาปัตยกรรมและอาหารของท้องถิ่นในเมืองแห่งนี้   

 

หมู่บ้านเหมยเจียอู : วัฒนธรรมการดื่มชา

ประเทศจีนนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของชา และที่หมู่บ้านเหมยเจียอูก็เต็มไปด้วยพื้นที่ที่ปลูกชาไว้อย่างมากมาย  

รอบหมู่บ้านจะเขียวชอุ่มไปด้วยไร่ชาหลงจิ่ง และหมู่บ้านนี้ก็มีชื่อเสียงในการผลิตและการดื่มชา คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและการผลิตชาหลงจิ่ง นอกจากนั้นคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับร้านน้ำชากว่า 160 แห่ง ซึ่งจะทำให้คุณได้เรียนรู้ถึงวิธีการชงชาและลิ้มรสของชาแบบท้องถิ่นกันได้จากที่นี่  

 

เมืองหางโจว : สวรรค์บนดิน

เมืองหางโจวขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์บนดิน เมืองนี้เป็นที่รู้จักจาก "ทะเลสาบตะวันตก" ซึ่งถูกจัดให้เป็นมรดกโลกจากทางยูเนสโก (UNESCO)

เมืองหลวงที่กว้างใหญ่แห่งนี้ เต็มไปด้วยวัดและเจดีย์ที่มีชื่อเสียง อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ชาแห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมแห่งชาติ อยู่ในเมืองแห่งนี้ด้วย  

 

แปลจาก http://www.businessinsider.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X