แปลกแต่จริง!! พิธีวิวาห์ในประเทศญี่ปุ่น จะใช้ตัว "อัลปากา" เป็นสักขีพยานในตอนกล่าวคำสาบานของคู่รัก
2015-07-17 20:58:47
Advertisement
คลิก!!!

แปลกแต่จริง!! พิธีวิวาห์ในประเทศญี่ปุ่น จะใช้ตัว "อัลปากา"

เป็นสักขีพยานในตอนกล่าวคำสาบานของคู่รัก

งานแต่งงานนั้นถือว่าเป็นพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของทุกวัฒนธรรมและทุกไลฟ์สไตล์ คู่แต่งงานมักจะฟุ่มเฟือยกับรายจ่ายในการจัดงานพร้อมด้วยผู้เข้าร่วมในงานพิธีจำนวนมาก บ่อยครั้งที่คู่รักจะปฏิบัติตามพิธีการที่เข้มงวดทางศาสนาหรือพิธีแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการที่ชาวคริสเตียนจะทำการอ่านคัมภีร์ไบเบิล, การชนแก้วไวน์ในงานแต่งงานของชาวยิว หรือจะเป็นพิธีการที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเช่นการ “จุมพิตเจ้าสาว” เป็นต้น

พิธีการเหล่านี้อาจถูกจัดขึ้นตามวัตถุประสงค์มากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วงานแต่งงานจะเป็นการได้เห็นคนในครอบครัวของทั้งสองฝ่ายมารวมตัวกัน เพื่อเป็นสักขีพยานเข้าร่วมพิธีการทางการแต่งงานตามกฎหมายและทางศาสนาของคู่แต่งงานใหม่

แต่ในจังหวัดโทชิงิ ของประเทศญี่ปุ่น คู่แต่งงานจะใช้เจ้าตัว "อัลปากา" เป็นสักขีพยานแห่งรักแท้ของพวกเขา   

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นตั้งคำถาม เราขอบอกสิ่งนี้ให้คุณได้ฟังกันก่อนว่า ตัวอัลปากานั้นเป็นที่รู้จักกันดีในการใช้แทนสัญลักษณ์แห่งความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองในศาสนาชินโตหรือในศาสนาพุทธบางส่วน ไม่เพียงเท่านั้นตัวอัลปากายังถือว่าเป็นตัวที่มอบความโชคดีให้กับผู้คนชาวญี่ปุ่น นั่นเป็นเหตุผลง่ายๆ ว่า เพราะอะไรคู่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวถึงคิดว่าการนำตัวอัลปากามาเข้าร่วมในพิธีการแต่งงานนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ดี นอกเหนือไปซะจากความน่ารักน่าเอ็นดูของมัน ดังนั้นทางโรงแรม "Epinard Nasu" ที่จังหวัดโทชิงิ จึงกลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่ได้รับความนิยม เพียงเพราะว่ามันอยู่ติดกับสวนสัตว์นั่นเอง

ทางโรงแรมนั้นจะทำการยื่นข้อเสนอกับทางสวนสัตว์ใกล้เคียง เพื่อขอเช่าตัวอัลปากาให้มาเข้าร่วมในพิธีการแต่งงาน ทางโรงแรมนั้นไม่ได้ระบุวิธีการแต่งงานแบบนี้ไว้ในเว็บไซต์ของทางโรงแรม แต่มันจะเป็นบริการเสริมที่ทางลูกค้าต้องทำการยื่นข้อเสนอกันเข้ามาเอง ในพิธีการแต่งงานเราจะได้เห็นผู้ควบคุมสัตว์พาตัวอัลปากา เดินเข้ามาตามทางเดินในพิธีการแต่งงาน ในขณะที่ช่างภาพนั้นก็ตามเก็บภาพถ่ายของมัน และสิ่งนี้เองที่เริ่มกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากคู่แต่งงานจนน่าประหลาดใจ

ถ้าอิงตามวัฒนธรรมแล้วนั้น ผู้คนชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะจัดงานแต่งงานกันแบบทางตะวันตก มากกว่าที่จะเลือกจัดงานแต่งงานแบบพิธีการที่เคร่งเครียดทางศาสนาชินโต นอกจากนั้นก็ยังมีการจัดงานแต่งงานที่แปลกประหลาดอีกมากมาย ทั้งการแต่งงานใต้น้ำ การแต่งงานแบบคอสเพลย์ และยังมีการพยายามที่จะให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวสวมใส่ชุดมาริโอแรคคูนอีกด้วย

มันยังไม่มีความชัดเจนว่าทางโรงแรม "Epinard Nasu" จะคิดค่าใช้จ่ายมากเท่าไหร่ สำหรับการนำเอาตัวอัลปากามาเข้าร่วมในพิธีการแต่งงานของคุณ แต่ดูเหมือนว่าทางโรงแรมจะมีเจ้าตัวอัลปากาไว้สำหรับทำตามคำขอร้องจากคู่แต่งงานเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่ได้อยู่ในส่วนหนึ่งของแพคเกจแต่งงานที่โรงแรมแห่งนี้แต่อย่างใด คุณอาจจะเกิดคำถามขึ้นอีกว่า ทำไมถึงต้องมีรูปตัวอัลปากาในภาพถ่ายแต่งงานกันด้วย?

พวกเขากล่าวว่า หากพิจารณากันดีๆ แล้วนั้น ตัวอัลปากาที่พาเข้ามายังแท่นพิธีการแต่งงาน อาจสร้างความเสี่ยงในการสร้างบรรยากาศที่ไม่ดีให้กับคู่แต่งงานเอง มันมีความเป็นไปได้อย่างมากเลยว่าสัตว์เหล่านี้นั้นจะถ่ายอุจจาระอย่างกระทันหันในงานแต่งงานของคุณ นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คู่แต่งงานหลายคน ต้องหยุดคิดกันซักนิดว่ามันคุ้มค่าหรือไม่กับการที่จะพาเจ้าตัวอัลปากาเข้ามาเป็นสักขีพยานแห่งรักแท้ของพวกเขาในงานแต่งงานกัน  

▼ นี่คือใบหน้าที่มีความสุขของเจ้าตัวอัลปากา ที่ได้เข้าร่วมในพิธีการแต่งงานของคู่รักคู่หนึ่ง

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X