ช็อกแฟนเกม!! ซาโตรุ อิวาตะ ประธาน บ.นินเทนโด เกมสุดดัง ลาโลก
2015-07-13 12:39:32
Advertisement
คลิก!!!

แฟนเกมนินเทนโด ช็อก...ซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัทนินเทนโด สัญชาติญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว จากโรคมะเร็ง ด้วยวัยเพียง 55 ปี หลังทุ่มเททำงานจนนำพาบริษัทเติบโตก้าวทะยานจนประสบความสำเร็จ กลายเป็นบริษัทเกมชื่อดังแถวหน้าของโลก


เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวที่ทำให้แฟนเกมทั่วโลกของบริษัทนินเทนโดคงต้องช็อก เมื่อนายซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัทนินเทนโด บริษัทเกมชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทเกมชื่อดังก้องโลกบริษัทนี้ ได้เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็ง ขณะอายุ 55 ปี

ข่าวแจ้งว่า ก่อนที่นายอิวาตะจะจากไปนั้น เขาได้รับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออกเมื่อปีที่ผ่านมา และสามารถหวนกลับมาทำงานได้อีกครั้งหลังจากได้พักฟื้นร่างกายระยะหนึ่งจนแข็งแรงดีขึ้น แต่แล้วโรคมะเร็งร้ายก็คร่าชีวิตนายอิวาตะ ในที่สุด

 

ซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัทนินเทนโด

ทั้งนี้ นายอิวาตะได้รับการกล่าวขานยกย่องในความรู้ความสามารถจากการนำพาบริษัทเกมนินเทนโดเติบโตแบบก้าวทะยานจนประสบความสำเร็จ หลังจากได้เข้ามาทำงานในฐานะโปรแกรมเมอร์ ของบริษัทในเครือบริษัทนินเทนโด ในช่วงทศวรรษ 1980 และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานบริษัทนินเทนโด เมื่อปี 2545

กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา นายอิวาตะยังเสียสละด้วยการขอรับเงินเดือนเพียงครึ่งเดียวเป็นเวลาหลายเดือน หลังจากเขาถูกบริษัทคู่แข่งอย่างบริษัทโซนี่ และไมโครซอฟท์ออกคอนโซลเกมมาตัดหน้า และข่าวการเสียชีวิตของนายอิวาตะได้ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทนินเทนโดในตลาดหลักทรัพย์ร่วงลงไป 0.7% หลังเปิดตลาดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ค.

ซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัทนินเทนโด ในวันเปิดตัว เกมใหม่ ที่นครลอสแอนเจลิส เมื่อ ก.ค. 2551

สำหรับบริษัทเกมนินเทนโด บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2432 เริ่มแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับการ์ดเกม และของเล่น ก่อนผันตัวเองเป็นบริษัทวิดีโอเกม และผลิตเครื่องเล่นเกมแบบพกพา จนกระทั่งเติบโตเป็นบริษัทเกี่ยวกับวิดีโอเกมที่มีอายุยาวนานที่สุดและทรงอิทธิพลที่สุดจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเกียวโต จังหวัดเกียวโต รวมถึงในสหรัฐฯ ยุโรป ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X