รัฐบาลญี่ปุ่นกุมขมับ หนุ่มสาวไม่อยากแต่งงาน
2015-07-12 15:13:23
Advertisement
คลิก!!!

        ปัญหาขาดแคลนประชากรวัยเด็กของญี่ปุ่นส่อเค้าหนักหนายิ่งขึ้น เมื่อผลการสำรวจพบว่า หนุ่มสาวญี่ปุ่นมากถึงร้อยละ 37.6 ไม่อยากมีคู่รักและแต่งงาน
       

       ผลการสำรวจล่าสุดของคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น พบว่าหนุ่มสาวในวัย 20-30 ปึ ร้อยละ 37.6 ระบุว่าไม่สนใจที่จะมีคู่รักและความสัมพันธ์แบบโรมแมนติก เพราะรู้สึกว่า “ยุ่งยาก” ขณะที่หนุ่มสาวที่ไม่สนใจเรื่องการมีคู่ครองอีกส่วนหนึ่ง ให้เหตุผลว่า “ต้องการให้เวลากับงานอดิเรกมากกว่า”
       
       การสำรวจเกี่ยวกับทัศนคติของหนุ่มสาวญี่ปุ่นในเรื่องการแต่งงานและมีครอบครัว ยังระบุว่า อุปสรรคสำคัญที่บรรดาหนุ่มสาวร้อยละ 55.5 คิดว่ายุ่งยากในการออกเดท คือ ขาดแคลนสถานที่พบปะ ส่วนอีกร้อยละ 34.2 ระบุว่าไม่มั่นใจรูปร่างหน้าตาและบุคลิกของตัวเอง
       
       คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นทำการสำรวจเรื่องดังกล่าวเพื่อวางแผนแก้ปัญหาขาดแคลนประชากรวัยเด็ก โดยสุ่มสอบถามจากหนุ่มสาวญี่ปุ่นจำนวน 7,000 คน และได้รับคำตอบทางจดหมายและอีเมล์จำนวน 2,643 ฉบับ ซึ่งผลการสำรวจที่พบว่า หนุ่มสาวญี่ปุ่นไม่อยากแต่งงานและมีคู่ครอง บ่งชี้ว่าแดนอาทิตย์อุทัยได้กลายเป็นสังคมที่เต็มไปด้วยผู้สูงวัย และหนุ่มสาวโสดที่ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อแบกรับภาระค่าใช้จ่ายด้านสวัสดิการสังคม ขณะที่ไม่มีเยาวชนที่จะเติบโตเป็นแรงงานใหม่. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X