ญี่ปุ่นออกกฎ ห้าม “ทำมาหากิน” กับชุดนักเรียน
2015-07-10 16:34:46
Advertisement
คลิก!!!

       รัฐบาลญี่ปุ่นออกกฎระเบียบ ห้ามใช้ชุดนักเรียนเพื่อกิจกรรมทางธุรกิจ เพื่อสกัดกั้นธุรกิจทางเพศที่ใช้หญิงสาวสวมชุดนักเรียนเพื่อให้บริการลูกค้าชายหนุ่ม รวมทั้งธุรกิจบันเทิงต่างๆที่ใช้ชุดนักเรียนด้วย
       
       รัฐบาลจังหวัดไอจิประกาศบังคับใช้กฎระเบียบห้ามใช้ชุดนักเรียนเพื่อกิจกรรมทางธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้ากวาดจับร้านจำหน่ายชุดนักเรียนเพื่อกิจกรรมบันเทิงมากกว่า 140 แห่งทั่วเมือง
       
       ตามระเบียบนี้ ธุรกิจต่างๆ เช่น สถานบันเทิง, รวมไปถึงการถ่ายภาพ หรือเกมส์ ที่ใช้ชุดนักเรียนถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังห้ามใช้เด็กสาวที่มีอายุน้อยกว่า 18 สวมชุดนักเรียนหรือชุดว่ายน้ำเพื่อวัตถุประสงค์ด้านธุรกิจหรือความบันเทิง โดยผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกสั่งปิดกิจการชั่วคราวไม่เกิน 6 เดือน รวมทั้งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับเงินไม่เกิน 5 แสนเยนสำหรับเจ้าของกิจการ ส่วนเด็กสาวที่สวมชุดนักเรียนเพื่อเรียกลูกค้าหรือร่วมในกิจกรรมทางธุรกิจ จะถูกส่งเข้าสู่การควบคุมความประพฤติ
       
       ทั้งนี้ ชุดนักเรียนมัธยมของญี่ปุ่น หรือ โจชิ โคเซ หรือที่ถูกเรียกกันโดยย่อว่า “JK” มักถูกนำมาใช้ในเชิงธุรกิจอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะสถานบันเทิงสำหรับชายหนุ่มที่มักเกี่ยวพันกับธุรกิจทางเพศ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นหลายจังหวัดได้ออกกฎห้ามใช้ชุดนักเรียนในเพื่อเรียกลูกค้าหรือธุรกิจทางเพศ หากแต่กฎระเบียบของจังหวัดไอจิถือว่าครอบคลุมการใช้ชุดนักเรียนเพื่อธุรกิจเกือบทุกประเภท 
 

ญี่ปุ่นออกกฎ ห้าม “ทำมาหากิน” กับชุดนักเรียน
ชุดนักเรียนผิดวัตถุประสงค์ ที่ตำรวจจังหวัดไอจิกวาดจับได้
        จังหวัดไอจิได้รวบรวมธุรกิจที่แอบแฝงใช้ชุดนักเรียนเพื่อเรียกลูกค้าชายหนุ่ม เป็นต้นว่า
       * สถานบันเทิงให้พนักงานเสริฟหรือแดนเซอร์สวมชุดนักเรียน
       * ร้านกาแฟจัดหญิงสาวในชุดนักเรียนเล่มเกม และพูดคุยเป็นเพื่อนลูกค้า (เมดคาเฟ่)
       * หญิงสาวในชุดนักเรียนบริการเดินเล่น, ไปเที่ยวเป็นเพื่อนลูกค้า
       * ร้านค้าจำลองเป็นห้องส่วนตัวของหญิงสาวในชุดนักเรียน ให้ลูกค้าสอดส่องพฤติกรรมผ่านทางกระจกพิเศษที่มองเห็นด้านเดียว
       * ร้านถ่ายภาพจัดหญิงสาวในชุดนักเรียนถ่ายรูปร่วมกับลูกค้า
       * หญิงสาวในชุดนักเรียนให้บริการพูดคุยทางอินเตอร์เน็ตกับลูกค้า เป็นต้น 
 

 ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X