“ขนรักแร้” กับการส่งเสริมให้สาวจีนกล้าที่จะไว้
2015-06-09 19:52:22
Advertisement
คลิก!!!

ค่านิยมเรื่องความขาวแบบมีออร่า ตั้งแต่หน้าขาว ตัวขาว ไปจนถึงรักแร้ขาวเนียน เกลี้ยงเกลาน่าสัมผัส เป็นสิ่งที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดี ผ่านทางโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ แต่ตอนนี้ที่ประเทศจีน มีนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชื่อดังคนหนึ่ง ชื่อเซียว เหมยลี่ เธอเป็นผู้ออกมาปฏิวัติความเชื่อด้านความงามแบบที่สาวๆน้อยคนจะกล้า ด้วยการประกาศจัดประกวดขนรักแร้งามสำหรับสาวๆ ผ่านเว็บไซต์เว่ยป๋อ

เหมยลี่บอกว่า สาวๆมักจะกังวลว่า การมีขนรักแร้นั้นจะทำให้พวกเธอดูสกปรกและไร้อารยธรรม แต่จริงๆแล้ว เราควรมีเสรีภาพในการเลือกและยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของร่างกาย โดยปกติแล้ว คนมักมองว่า มีแต่ผู้ชายที่ไว้ขนรักแร้ได้ แต่จริงๆแล้วการโกนขนรักแร้ ไม่ใช่แนวคิดด้านความงามตามประเพณีดั้งเดิมของชาวจีน

ขงจื๊อ กล่าวว่า บุพการีคือผู้มอบผม ขน และผิวหนังให้เรา ดังนั้นเราไม่ควรทำให้เสียหาย และในอดีตชาวจีนก็มองว่าขนรักแร้ของสตรีนั้นทั้งลึกลับและเปี่ยมด้วยเสน่ห์ โดยเหมยลี่ได้ยกตัวอย่าง นักแสดงหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่ไว้ขนรักแร้ เพื่อเล่นภาพยนตร์ย้อนยุคไปในช่วงปี 1930 ขณะที่ บางคนไม่เห็นด้วยกับเหมยลี่ และตอบโต้ว่า ตนนั้นสมัครใจโกนขนรักแร้เอง โดยที่ไม่มีใครบังคับ ส่วนบางคนมองว่า การปล่อยให้ขนรักแร้ยาวเฟื้อยนั้นเป็นสิ่งไม่สุภาพ ไม่ว่าเจ้าของขนรักแร้นั้นจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม

การมีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อต้าน ก็เป็นเรื่องไม่แปลกนัก แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ มีผู้ให้ความสนใจการประกวดนี้มากมายหลายพันคน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกวดคนหนึ่ง ที่โพสต์รูปโชว์ขนรักแร้ด้วยความภาคภูมิใจ พร้อมพิมพ์ข้อความว่า เธอรักขนรักแร้ของตัวเอง และสนับสนุนการไว้ขนรักแร้ตามธรรมชาติ รวมถึง สนับสนุนเรื่องความมั่นใจและความเท่าเทียม

ขณะที่ หลี่ ถิงถิง นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีอีกคนหนึ่ง ก็โพสต์ภาพเปลือยครึ่งตัวบน พร้อมโชว์ขนรักแร้ และมีข้อความสนับสนุนการลงโทษความรุนแรงในประเทศและบอกว่าเธอรักขนรักแร้ หลี่บอกว่า การประกวดนี้มีความหมายอย่างยิ่ง เพราะปัจจุบัน ตามท้องตลาดเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์โกนขนสำหรับผู้หญิง นั่นทำให้พวกเธอต้องการพื้นที่ในการแสดงความคิดว่า เพราะอะไรผู้หญิงถึงจำเป็นต้องโกนขนรักแร้ และทำไมผู้ชายจึงสามารถเดินเปลือยอกได้ทั่วเมืองจีน แต่ผู้หญิงกลับทำไม่ได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/global

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X