หนุ่มดัตช์หัวใส ออกแบบประดิษฐ์ทุ่นเก็บขยะในมหาสมุทร!!
2015-06-05 08:39:22
Advertisement
คลิก!!!

หนุ่มดัตช์หัวใส ออกแบบประดิษฐ์ทุ่นเก็บขยะในมหาสมุทร!!

หนุ่มดัตช์วัย 20 ปี ได้ทำการคิดค้นประดิษฐ์ทุ่นเก็บขยะขนาดใหญ่ยักษ์ เพื่อสามารถทำให้ท้องทะเลในมหาสมุทรนั้น เก็บขยะด้วยตัวของมันเองได้  

โบยัน สลัท (Boyan Slat) หนุ่มนักรณรงค์ชาวดัตช์ กำลังวางแผนที่จะสร้างทุ่นเก็บขยะนี้ ไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก หลังจากพบว่ามีขยะพลาสติกกว่า 8 ล้านตัน ที่ถูกทิ้งลงในมหาสมุทรแต่ละปี

เขาได้ทำการสร้างองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่มีชื่อว่า "เดอะ คลีนอัพ โอเชียน" (The Cleanup Ocean) ด้วยการสร้างทุ่นเก็บขยะที่ออกแบบให้ทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และอาศัยกระแสน้ำเป็นตัวพาขยะเข้ามา ซึ่งกำลังเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2016 นี้

อีกทั้งเขายังเป็นคนแรกที่ทำการสร้างทุ่นลอยในมหาสมุทรที่มีความยาวมากที่สุดในโลกถึง 1,981 เมตร โดยทุ่นเก็บขยะนี้จะถูกนำมาใช้งานบริเวณของเกาะสึชิมะ ในประเทศญี่ปุ่น  

ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ องค์กรของเขาจะทำการส่งเรือออกเดินทางไปสำรวจพื้นที่ระหว่างฮาวายและแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำแผนที่ความละเอียดสูง สำหรับวางทุ่นเก็บขยะที่บริเวณนั้นในอนาคต  

 

แปลจาก http://www.mirror.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X