เด็กชายวัย 8 ขวบ ยอมโดนเพื่อนๆ ล้อเรื่องไว้ผมยาวกว่า 2 ปี เพียงเพราะว่าเขาต้องการทำบางสิ่งที่มีค่าต่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง
2015-06-05 08:33:39
Advertisement
คลิก!!!

เด็กชายวัย 8 ขวบ ยอมโดนเพื่อนๆ ล้อเรื่องไว้ผมยาวกว่า 2 ปี

เพียงเพราะว่าเขาต้องการทำบางสิ่งที่มีค่าต่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ในที่สุดเด็กชายคนนี้ก็ได้ตัดผมของเขา หลังจากที่ได้ใช้เวลาปลูกผมให้ยาว เพื่อนำเส้นผมของเขานั้นไปมอบให้กับเหล่าผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง  

คริสเตียน แมคพีรามี่ (Christian McPhilamy) จากเมืองเมลเบิร์น รัฐฟลอริดา เขาต้องทนการโดนเหน็บแนมและถูกล้อเลียนจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนและผู้ใหญ่บางคน ด้วยเหตุที่เขานั้นไว้ผมยาว จนหลายๆ ครั้งเขามักจะถูกเรียกว่าเป็นเด็กผู้หญิง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจมันเลย เพราะว่าเขามีบางสิ่งที่สำคัญกว่าและตั้งใจว่าจะต้องทำมันให้ได้

ก่อนหน้านั้น คริสเตียนได้บังเอิญไปเห็นโฆษณาของโรงพยาบาลเด็กเซนต์จูด ในตอนนั้นเขามีอายุได้แค่เพียง 6 ขวบ เขาทราบว่ามีองค์กรการกุศลแห่งหนึ่งในมิชิแกน ได้จัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ ด้วยการแจกเส้นผมฟรีในทุกๆ ปี สำหรับเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและสูญเสียเส้นผมของพวกเขา   

แม่ของเขา ดีนน่า โทมัส (Deanna Thomas) ได้เขียนความรู้สึกในวันที่คริสเตียนนั้นตัดผมของเขาออก เอาไว้ว่า "2 ปีหลังจากที่ลูกชายของฉันได้เห็นโฆษณาของโรงพยาบาลเด็กเซนต์จูด นั่นทำให้ชีวิตของลูกชายฉันเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเลยค่ะ เขาเลือกที่จะหาวิธีด้วยตัวของเขาเองในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง 2 ปีต่อจากนั้นผมของเขาก็ยาวขึ้นค่ะ คริสเตียนตั้งเป้าหมายของเขาไว้ว่า จะบริจาคผมที่มีความยาวมากกว่า 10 นิ้ว จำนวน 4 เส้นค่ะ เขาเลือกที่จะบริจาคให้กับทางมูลนิธิ  'เด็กที่สูญเสียเส้นผม' เขาต้องอนทนกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และการโดนกลั่นแกล้งตลอดเวลาที่ผ่านมาเลยค่ะ"

เสริม "เขาโดนเพื่อนๆ ล้อว่าเป็นเด็กผู้หญิง หรือแม้กระทั่งโค้ชกีฬาและครอบครัวเพื่อนๆ ของเขา ก็ยอมเสนอเงินจ้างให้เขาตัดผมของตัวเองด้วยค่ะ ถึงอย่างนั้น เขาก็ไม่เคยมีความลังเลใจที่จะไปให้ถึงเป้าหมายเลยค่ะ และเขามักจะใช้เวลาในการให้ความรู้กับคนอื่นๆ ว่า ทำไมเขาถึงตัดสินใจที่จะไว้ผมให้ยาว ในฐานะคนเป็นแม่ฉันภูมิใจในตัวของเขาจริงๆ ค่ะ"

 

 

แปลจาก  http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X