“โดราเอมอน” เรียกน้ำตาชาวจีนท่วมท้น
2015-06-04 16:52:47
Advertisement
คลิก!!!

        ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Stand by Me Doraemon ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน ถึงแม้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่นจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นปรับความสัมพันธ์ใหม่
       

       Stand by Me Doraemon หรือ โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป เริ่มออกฉายในจีนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้ติดอันดับภาพยนตร์ยอดนิยมอันดับ 1 ของโรงภาพยนตร์หลายแห่งทั่วแดนมังกรในสัปดาห์นี้
       
       เมื่อช่วงสุดสัปดาห์แรกหลังจากที่ภาพยนตร์โดราเอมอนเรื่องนี้ออกฉาย โรงภาพยนตร์ในกรุงปักกิ่งเต็มไปด้วยเด็ก ๆ รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครอง ตลอดจนคนวัยหนุ่มสาว
       
       สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงปักกิ่งของจีน ระบุว่า หากไม่นับรวมภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ ก็ถือว่าภาพยนตร์โดราเอมอนเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องแรกที่นำออกฉายในจีน นับตั้งแต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองชาติไม่ราบรื่นจากกรณีแย่งชิงหมู่เกาะเซ็งกะกุ หรือที่ฝ่ายจีนเรียกว่าเกาะเตี้ยวอี๋ว์ ในทะเลจีนตะวันออก ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างจีนและญี่ปุ่นตกต่ำถึงที่สุดตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว
       
       ทั้งนี้ ประเทศจีนมีการกำหนดสัดส่วนการฉายภาพยนตร์ต่างประเทศ ไม่เกินปีละ 34 เรื่อง โดยหลังจากมีกรณีพิพาทระหว่างทั้งสองชาติ ภาพยนตร์จากญี่ปุ่นก็ไม่เคยได้โควต้าฉายในแดนมังกรอีกเลย โดยภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Stand by Me Doraemon ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกได้ได้สิทธิ์ฉายหลังจากทั้งสองประเทศปรับความสัมพันธ์ระหว่างกัน

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X