วิจัยชี้ภัยโลกร้อนทำสิ่งมีชีวิตสูญพันธุ์
2015-05-02 14:46:44
Advertisement
คลิก!!!

นายมาร์ค เออร์เบิน นักชีววิทยาประจำมหาวิทยาลัยคอนเนกติกัตของสหรัฐฯ เผยแพร่งานวิจัยผ่านวารสาร “ยูเอส เจอร์นัล ไซน์” เมื่อ 30 เม.ย. โดยอ้างอิงผลการศึกษาวิจัย 131 ชิ้นจากทั่วโลก พบว่าสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตทั่วโลก ทั้งที่เป็นพืชและสัตว์ โดยสิ่งมีชีวิต 1 ใน 6 ชนิดต้องสูญพันธุ์ไปในแต่ละปีเพราะอุณหภูมิเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องเร่งด่วนที่นานาชาติต้องเร่งแก้ไขร่วมกัน

ขณะเดียวกัน รมว.กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม รวมถึง รมว.กระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น ร่วมกันประกาศแผนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนซึ่งเป็นสาเหตุของปรากฏการณ์เรือนกระจกและภาวะโลกร้อนลงให้ได้ 26 เปอร์เซ็นต์ภายปี 2083 หลังญี่ปุ่นติดอันดับประเทศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศมากเป็นอันดับ 5 ของโลก ทั้งยังประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานสำรอง เพราะโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ทั่วประเทศถูกสั่งระงับการทำงานเพื่อตรวจสอบสภาพ หลังโรงไฟฟ้าที่ จ.ฟุกุชิมะ ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2554

นอกจากนี้ บิชอพนิค โฮมทัม ประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อมของคริสตจักรแห่งอังกฤษ นิกายแองกลิคัน ซึ่งมีโบสถ์อยู่ใน 80 ประเทศทั่วโลก แถลงข่าวเมื่อ 1 พ.ค.ว่าทางคริสตจักรจะระงับการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานถ่านหินและน้ำมันดินในต่างประเทศทั้งหมด เพราะถือเป็นพลังงานสกปรก ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนและนำไปสู่ภาวะโลกร้อน

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X