ปลื้มปิติ "ในหลวง-ราชินี" เสด็จกลับวังสวนจิตรฯ
2015-03-13 16:13:46
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อทรงกลับมาประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อทรงเปลี่ยนพระอิริยาบถ และทรงฟื้นฟูพระวรกายให้มีพระพลานามัยที่แข็งแรงยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่พสกนิกรชาวไทยรับทราบข่าวที่น่ายินดีนี้ ต่างปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง และต่างเตรียมพร้อมกันออกมาร่วมส่งทั้งสองพระองค์เสด็จกลับ ซึ่งมีการนัดหมายกันไปเฝ้ารอรับเสด็จ ตามเส้นทางตั้งแต่โรงพยาบาลศิริราช สะพานพระราม 8 เรื่อยมาตามถนนราชดำเนินนอก ลานพระบรมรูปทรงม้า ไปจนถึงหน้าพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

ทางด้านศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ในฐานะแพทย์ผู้ถวายการดูแล เปิดเผยว่า พระพลานามัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยทั่วไปแข็งแรงดี ทรงเสวยพระกระยาหายได้ปกติ ไม่มีพระอาการประชวรใดๆ เพียงแต่กำลังพระวรกายยังไม่พร้อมที่จะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่สามารถเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ได้ระยะหนึ่ง เพื่อทรงเปลี่ยนพระอิริยาบถ เปรียบเสมือนทรงกลับไปเยี่ยมบ้าน เพื่อฟื้นฟูพระวรกายให้มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์มากขึ้น เช่นเดียวกับสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระพลานามัยทั่วไปแข็งแรงเป็นปกติเช่นกัน โดยการเสด็จพระราชดำเนินกลับของทั้งสองพระองค์ จะมีคณะแพทย์ พยาบาล ถวายการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาที่ทรงประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิตด้วย

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ข่าวดีที่สุดเเละสร้างความปิติให้กับพสกนิกรชาวไทย 66 ล้านคนอย่างยิ่ง ที่รับทราบข่าวว่า พระอาการประชวรของทั้งสองพระองค์ดีขึ้นตามลำดับ ทรงเเข็งเเรงเเละพร้อมเสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราชเพื่อประทับที่พระราชวังสวนจิตรลดาเเล้ว เเม้จะทราบคร่าวๆ มาก่อนหน้านี้หลายวันเเล้วจากเพื่อนหมอ ก็ยังอดที่จะปลื้มใจไม่ได้ ขอทั้งสองพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยที่เเข็งเเรง เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไปตราบนานเท่านาน

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X