โลว์คอสต์แอร์ไลน์ออกโปรโมชั่นต่อเนื่องหลังราคาน้ำมันลด
2015-01-13 11:25:57
Advertisement
คลิก!!!

โลว์คอสต์แอร์ไลน์ ยังคงออกโปรโมชั่นต่อเนื่อง หลังราคาน้ำมันปรับลดลง ด้านรัฐมนตรีคมนาคม ปฏิเสธให้โลว์คอสต์แอร์ไลน์ ปรับขึ้นราคา แต่ขอให้ราคาเป็นธรรม   

  หลังจากที่กระทรวงคมนาคม ให้รถโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. และรถร่วมเอกชน ปรับลดค่าโดยสาร 2 สตางค์ต่อกิโลเมตร มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2558 Facebook  ar-pae.com และเว็บไซต์ของสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์แอร์ไลน์ หลายแห่ง มีการนำเสนอโปรโมชั่นของสายการบิน เส้นทางบินในประเทศ ที่ยังมีการลดราคาต่อเนื่องไม่ถึง 1 พันบาท หรือ ราคา 0 บาท

เช่น เวียดเจ็ทแอร์ ที่เสนอตั๋วเครื่องบินราคา 0 บาท ตั้งแต่เที่ยงวันนี้ (12 ม.ค.) เดินทางได้ทั้งเส้นทางในไทย และต่างประเทศ โดยจ่ายเฉพาะภาษีสนามบินเท่านั้น  รวมทั้งไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ ที่มีราคาตั๋วโดยสารราคาถูก เช่นเดียวกับไทยไลอ้อนแอร์ ที่มีราคาตั๋วเริ่มต้น 515 บาท สะท้อนถึงการแข่งขันของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ที่รุนแรงต่อเนื่อง 
       
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย คาดว่า โลว์คอสต์แอร์ไลน์ จะแข่งขันราคารุนแรงไปอีก 1-2 ปี เหมือนอดีตที่เคยมีผู้เล่นมากราย และอาจมีสายการบินให้บริการเต็มรูปแบบ กระโดดแข่งราคาบางช่วง หลังจากนั้นสถานการณ์แข่งขันจะกลับสู่ปกติ หลายรายจะเริ่มเจ็บตัวกับการแข่งขันด้านราคา

ส่วนการที่ค่าโดยสารถูกกว่าค่าโดยสารรถร่วม บขส. เนื่องจาก ราคาโปรโมชั่น มีแค่บางส่วน และตั๋วเครื่องบินราคาปกติยังเกิน 1,000 บาท สูงกว่ารถโดยสาร และราคาถูกทุกที่นั่งไม่สามารถไม่ได้ เพราะต้นทุนแพงกว่า

ส่วนราคาน้ำมันที่ลดลง จะส่งผลดีต่อสายการบินในไตรมาสแรกของปีหน้า เพราะที่ผ่านมาสายการบินทำประกันความเสี่ยงราคาน้ำมันล่วงหน้า และคาดว่า จะมีการลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน หรือ ฟิวเซอร์ชาร์จ กับเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากปัจจุบัน 600-700 บาท

ด้านพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิเสธข่าวสั่งการให้โลว์คอสต์แอร์ไลน์ ปรับขึ้นค่าโดยสาร เพื่อไม่ให้ลดราคาลงมาแข่งกับรถร่วมบริการ บขส. แต่ต้องการให้ราคาค่าโดยสาร เป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เพราะไม่อยากให้ลดราคามากเกินไปจนทำให้ธุรกิจเสียหาย และเชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จะเข้ามาดูแลต่อไป

ทั้งนี้ อัตราค่าโดยสารสายการบิน มีคณะกรรมการการบินพลเรือน หรือ กบร. เป็นผู้กำหนด ซึ่งสายการบินทั่วไป จะมีเพดานขั้นสูง ขั้นต่ำ ไว้ ส่วนโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ได้กำหนดเพดานขั้นสูงไว้ แต่ไม่ได้กำหนดเพดานขั้นต่ำ เพื่อให้ผู้ประกอบการแข่งขันได้ เพราะถือเป็นประโยชน์ของผู้บริโภค

 

เนื้อหาโดย voice tv

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X