10โพสต์ต้องห้าม!!-รีบอ่านดูเลยจะรู้ว่าอะไรบ้างที่คุณไม่ควรแชร์เด็ดขาด
2015-01-13 09:39:08
Advertisement
คลิก!!!
เว็บไซต์เดอะดิชช์รวบรวม "โพสต์ต้องห้าม" ที่ไม่ควรแชร์ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เด็ดขาด แม้ส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลที่ไม่มีอันตราย แต่ก็อาจสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับผู้โพสต์ได้ในภายหลัง 10 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ ได้แก่ 
 
 1.เรื่องความสัมพันธ์
 
 
 หากคุณและแฟนสวมคอนเวิร์สแยกไปกันคนละทางคุณอาจจะอยากระบายความเจ็บช้ำ หรือความเกลียดชังที่มีต่ออดีตแฟนเก่าให้ครอบครัวเรื่อยไปจนถึงเพื่อนสนิทได้รับรู้ แต่ขอให้รู้ไว้เถิดว่า การโพสต์สถานภาพหัวใจ จะสมหวังหรือรักร้าว ต่างก็ไม่ใช่ข้อมูลที่ใครๆ อยากรู้หรอกนะ 
 
 2.ภาพวาบหวิว
 
 
 ไม่ว่าคุณจะภูมิใจในเรือนร่างมากแค่ไหน โลกก็ไม่จำเป็นต้องรับรู้ว่าสัดส่วนของคุณมีอะไรบ้าง เว้นแต่ว่าคุณต้องการจะเป็นดาราหนังโป๊หรือนางแบบเซ็กซี่  
 
 
 3.ภาพของคุณขณะดื่มเหล้าหรือเสพยา
 
 
 เคยได้ยินเรื่องลือที่ว่าบริษัทซึ่งคุณสมัครงานมักจะให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นประวัติของคุณผ่านบัญชีโซเชี่ยลมีเดียเพื่อดูว่าคุณเหมาะสมหรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่ใช่ข่าวลือ แต่เป็นสิ่งที่บริษัทส่วนใหญ่ทำเป็นขั้นตอนแรกๆ หลังได้รับใบสมัครของคุณ ดังนั้นไม่ว่าจะอารมณ์ครึ้มมาจากไหน อย่าได้ถ่ายรูปตัวเองตอนเมา โดยเฉพาะเมื่อมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะนอกจากจะดูไม่ดีแล้ว ยังเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และแน่นอนว่าแทนที่จะได้ทำงาน อาจต้องไปนั่งๆ นอนๆ อยู่ในคุกแทน
 
 4.ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับงานของคุณ
 
 
 ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนส่วนใหญ่จะเบื่อหน่ายหรือเกลียดงานที่กำลังทำอยู่แต่จำไว้ว่าอย่าได้แชร์ข้อความที่แสดงถึงความไม่พอใจบนบัญชีโลกออนไลน์ของคุณ เพราะเจ้านายและบริษัทคงไม่ชอบใจนักกับทัศนคติด้านลบ จนอาจบานปลายกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องตกงาน
 
 5.เงิน
 
 
 โพสต์ไปเถอะรูปกองเงินเป็นฟ่อน หรือจำนวนเงินหลายหลักบนสมุดบัญชีธนาคาร หากคุณอยากถูกปล้น! แม้จะเป็นแค่การโพสต์ผ่านโลกออนไลน์ และคุณไม่ได้บอกรายละเอียดส่วนตัวให้ใครรู้ แต่เชื่อเถอะว่าในยุคดิจิตอลอย่างปัจจุบัน ไม่ว่าเรื่องยากแค่ไหนก็กลายเป็นเรื่องง่ายได้เสมอ แค่เจาะระบบเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งประวัติ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของคุณก็อยู่ในมือคนร้ายแล้ว
 
 6.ภาพน่าอายของเพื่อน
 
 
 ถึงจะเป็นเรื่องขำๆ แต่โพสต์ภาพน่าอายของเพื่อนๆ โดยเฉพาะเพื่อนสนิท ถือเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนไป ถ้าไม่อยากเสียเพื่อนรู้ใจจำไว้ห้ามโพสต์เด็ดขาด
 
 7.ผลงานที่ได้จดลิขสิทธิ์
 
 
 หากคุณเป็นนักคิดนักสร้างสรรค์ไม่ว่าจะด้านไหน เมื่อทำสิ่งที่เราชอบได้สำเร็จก็อยากจะโพสต์โชว์เพื่อเพิ่มแรงใจจากคนรอบข้าง แต่การขโมยลิขสิทธิ์เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาบนโลกออนไลน์ ผลงานที่คุณทุ่มเททำมานานอาจสร้างความภูมิใจเล็กๆ ผ่านการคอมเมนต์จากผู้อื่น แต่วันรุ่งขึ้นมันอาจกลายเป็นผลงานสร้างชื่อ สร้างอนาคตให้คนอื่นได้  
 
 8.ข้อความสนทนาส่วนตัว
 
 
 อย่าได้โพสต์ข้อความที่คุณพูดคุยกับใครเป็นการส่วนตัวลงบนเพจที่ตั้งเป็นหน้าสาธารณะนอกจากจะไม่เหมะสมแล้ว ยังสร้างกระแสให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย ไม่ว่าฝ่ายที่สนทนาด้วยจะโพสต์ข้อความหยาบคายหรือจงใจเล่นงานคุณอย่างจัง สิ่งที่ควรทำคือ ใช้กลยุทธ์สงบสยบความเคลื่อนไหว  
 
 9.ข้อมูลเยอะไป
 
 
 มีหลายสิ่งที่คนอื่นไม่อยากรู้เกี่ยวกับตัวคุณการบอกเล่าแบบระเอียดถี่ยิบ อย่างวันนี้คุณเข้าห้องน้ำกี่ครั้ง ช่วงไหนมีรอบเดือน หรือผ่านหนุ่มผ่านสาวมาแล้วกี่คนเนี่ย มันมากเกินไปจริงๆ
 
 10.ข้อมูลส่วนตัว
 
 
 ทั้งเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ และอีกสารพัดข้อมูลจำเพาะส่วนบุคคล ต่างเป็นสิ่งที่ไม่ควรเปิดเผยบนโลกออนไลน์ เพราะการขโมยอัตลักษณ์บุคคลไม่ได้มีให้เห็นแค่ในซีรีส์สืบสวนหรอก หากคุณเปิดใจจนหมดเปลือก วันหนึ่งอาจได้เห็นชื่อของตัวเองอยู่ในหน้าข่าวก็เป็นได้!
 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X