“การจากลา-การแยกทาง” เหตุการณ์ช็อกวงการ K-Pop ปี 2014
2015-01-01 13:18:38
Advertisement
คลิก!!!

ตลอดปี 2014 ที่ผ่านมา วงการเพลงของประเทศเกาหลีใต้ มีเรื่องราวมากมาย เริ่มตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.-ธ.ค. เดือนสุดท้ายของปี ที่ทำเอาแฟนคลับและแฟนเพลงต้องช็อกกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน จนกระทั่งเศร้าโศกกับเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย

1.การจากลาอันแสนเจ็บปวด

เดือน ก.ย. 57 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นเดือนแห่งการสูญเสียครั้งร้ายแรงที่สุดของปี เมื่อเกิร์ลกรุ๊ป“Ladies’ Code” สาวน้อยน่ารักแห่งวงการ K-Pop ต้องประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางกลับกรุงโซลเพื่อขึ้นแสดง โดยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ได้สร้างโศกนาฏกรรมการสูญเสียให้กับสมาชิกวง 2 คน “อึนบี” และ “ริเซ” ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนเพลงต่างโศกเศร้าต่อการจากไปแบบกะทันหัน และได้ช่วยกันทำความฝันของสาวๆ Ladies’ Code ด้วยการส่งเพลง I’m Fine Thank You ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงต่างๆ ของเกาหลี

 

2.อนาคตและเส้นทางของแต่ละคนที่ต้องเดินต่อ

การแยกทางย่อมเป็นเรื่องที่ใครหลายคนไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อมันเกิดก็ต้องยอมรับเส้นทางของแต่ละคน และแน่นอนว่าปี 2014 นับเป็นปีที่วงการเพลง K-Pop มีการแยกทางกันมากมาย

เริ่มตั้งแต่บอยแบนด์สุดฮอต EXO ที่โด่งดังแบบถล่มทลายกับเพลง Growl ก่อนจะกลับมาคัมแบ็คเรียกเรตติ้งอีกครั้งกับเพลง Overdose และประกาศคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในเดือน พ.ค. 57 ที่่ผ่านมา แต่ก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มก็เกิดเรื่องเมื่อ “คริส” หรือ อู๋ อี้ฟาน ยื่นฟ้องต้นสังกัด SM Entertainment แบบกะทันหัน ทำให้สมาชิกในวงและแฟนคลับถึงกับช็อก โดยต่อมาในเดือน ต.ค. 57 แฟนคลับก็ต้องตกใจอีกรอบ เมื่อ “ลู่ หาน” สมาชิกวงอีกหนึ่งคนยื่นฟ้องต้นสังกัด และขอถอนตัวออกจากวง ซึ่งแม้ว่าการออกไปของคริสและลู่หานอาจจะสร้างความเจ็บปวดให้แฟนๆ แต่ก็ต้องยอมรับเส้นทางที่พวกเขาเลือกเดิน แม้จะไม่ได้อยู่ร่วมกับสมาชิกวง EXO แต่เส้นทางของพวกเขาก็ยังคงอยู่กับแฟนๆ เช่นเดิม

 

ด้าน เกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปของวงการ Girls’ Generation ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา เมื่อสาว “เจสสิก้า” ได้ออกมาโพสต์ผ่าน Weibo ส่วนตัวว่า ตนต้องออกจากวง โดยหลังจากนั้นทางต้นสังกัด SM Entertainment ก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยขอดำเนินกิจกรรมวง Girls’ Generation ด้วยสมาชิกวงเพียง 8 คน ส่วนสาวเจสสิก้าจะดำเนินกิจกรรมเดี่ยวแทน จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้ทำเอาแฟนเพลงถึงกับตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อมาสาว “ซูยอง” สมาชิกวง ก็ได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสมาชิกวงอีกหนึ่งคนอย่างสาว “ซันนี่” ก็ได้ส่งคำพูดถึงเพื่อนผ่านรายการวิทยุจนทำเอาแฟนๆ ต่างคิดกันว่าสาวซันนี่กำลังส่งคำพูดถึงสาวเจสสิก้า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้ทั้ง 9 สาว จะไม่ได้ดำเนินกิจกรรมร่วมกันแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังคงรักและสนับสนุนผลงานของสาวๆ อย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากคอนเสิร์ตโตเกียวโดมและงานแฟนไซต์ BLANC & ECLARE ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ บอยแบนด์สุดเท่อย่างวง B.A.P ก็สร้างความช็อกปลายเดือน พ.ย. ด้วยการยื่นฟ้องร้องต้นสังกัด TS Entertainment แบบยกวง โดยหลังจากหนุ่มๆ B.A.P ประกาศฟ้องร้องแบบฟ้าแลบ เนื่องจากได้รับค่าแรงที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งการทำงานที่เป็นระบบสัญญาทาส ทางค่ายก็ได้ออกมาแถลงการณ์ต่อเรื่องดังกล่าวทันที และโต้ตอบกลับว่า ค่ายไม่เคยมีสัญญาทาสอย่างที่ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแฟนๆ จะยังคงตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังยืนหยัดและเชื่อมั่นในตัวหนุ่มๆ เสมอ ดูได้จากการติดแท็กสนับสนุนถึง B.A.P บนทวิตเตอร์ ทั้งนี้ ล่าสุด หนุ่ม B.A.P ได้ออกมาตั้งแฟนคาเฟ่อันใหม่ เพื่อไว้ใช้ติดต่อกับแฟนๆ โดยเฉพาะ

 

สุดท้าย กับความช็อกส่งท้ายปี เมื่อ 2 หนุ่ม “อีจุน” และ “ชอนดุง” ประกาศขอถอนตัวออกจากวง MBLAQ อย่างเป็นทางการเพื่อหันไปเอาดีด้านงานแสดง และการเรียนดนตรี โดยการออกจากวงของ 2 หนุ่มนั้น ได้รับการเห็นชอบ และยินดีกับเส้นทางเดินใหม่เป็นอย่างดี ซึ่งภายหลังหนุ่ม “มีร์” ได้ออกมาเขียนถึงแฟนๆ และกล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X