เฟซบุ๊กออกมากล่าวขอโทษหลังจากที่ถูกผู้ใช้บางคนต่อว่าว่าภาพที่ถูกเลือกมาลงในอัลบั้มภาพ Year in Review
2014-12-31 12:02:47
Advertisement
คลิก!!!

มีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ

เฟซบุ๊กออกมากล่าวขอโทษหลังจากที่ถูกผู้ใช้บางคนต่อว่าว่าภาพที่ถูกเลือกมาลงในอัลบั้มภาพ Year in Review แทนจะเป็นการรวบรวมภาพความสุขส่งท้ายปี กลับกลายเป็นภาพที่ตอกย้ำถึงความเศร้าโศก 

ทั้งนี้ โปรแกรมสำเร็จรูปของเฟซบุ๊ก เป็นตัวคัดเลือกภาพที่ผู้ใช้ได้ลงไว้ในอัลบั้มรูปหรือโพสต์ไว้ที่หน้าเพจและได้รับการกดไลค์มากที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา 

เอริก เมเยอร์ บอกว่าเขารู้สึก “อกสั่นขวัญแขวน” เมื่อได้เห็นอัลบั้มของตนเอง และคิดว่าเป็นเรื่องไม่ควรเพราะมันมีภาพลูกชายวัย 6 ขวบที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วรวมอยู่ด้วย เขากล่าวว่า เขาเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ แต่เพราะคำเชื้อเชิญให้แบ่งปันอัลบั้มแห่งปีนี้ ปรากฏขึ้นมาที่หน้าเพจของเขาตลอดเวลา จึงทำให้เขารู้สึกว่าทางเฟซบุ๊กลืมให้ความสำคัญหรือลืมนึกไปว่า ยังมีคนแบบเขาอีกเป็นจำนวนมากที่เจอเรื่องร้าย ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา เขาบอกว่า อัลบั้มแห่งปีนี้ น่าจะออกแบบมาสำหรับผู้ที่พบพานแต่สิ่งดี ๆ มีความสุขและสนุกสนานในช่วงปีที่ผ่านมาเท่านั้น

จูเลียน สมอลินสกี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีประสบการณ์คล้ายกัน หนึ่งในภาพที่ถูกเลือกมาลงในอัลบั้มของเธอเป็นภาพบ้านแฟนเก่าที่ถูกไฟไหม้ เธอกล่าวเหน็บแนมว่า “บ้านแฟนเก่าที่ฉันรักแสนรักถูกไฟไหม้ เศร้าสุด ๆ แต่เฟซบุ๊กกลับเห็นว่ามันควรค่าแห่งการจดจำ” 

นอกจากนั้น เฟซบุ๊กยังถูกต่อว่าเรื่องการเลือกภาพที่ตอกย้ำความเจ็บปวดอื่น ๆ อีกด้วย เช่นภาพสัตว์เลี้ยงที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือโกศที่บรรจุอัฐิมนุษย์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นายโจนาธาน เกเลอร์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊กกล่าวกับ นสพ. วอชิงตันโพสต์ว่าเฟซบุ๊กได้ติดต่อพูดคุยกับนายเมเยอร์แล้ว และเข้าใจว่าอัลบั้มภาพแห่งปี อาจสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับหลาย ๆ คน แต่เห็นได้ว่าสำหรับผู้ที่ผ่านเรื่องร้าย ๆ มา มันอาจเป็นโทษแทนที่จะเป็นคุณ

เฟซบุ๊กเปิดตัวในปี 2006 และในปัจจุบันมีผู้ใช้กว่าพันล้านคนต่อเดือน นอกจากนี้บริษัทยังเป็นเจ้าของ WhatsApp และ Instagram อีกด้วย


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X