เกาหลีเหนือกู้คืนระบบอินเตอร์เน็ตได้บางส่วนแล้ว
2014-12-23 16:23:11
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีเหนือกู้คืนระบบอินเตอร์เน็ตได้บางส่วนแล้ว 

เกาหลีเหนือสามารถกู้ระบบให้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศให้คืนสู่สภาพใช้งานได้บางส่วนแล้ว หลังเกิดเหตุอินเตอร์เน็ตล่มทั้งระบบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

ระบบอินเตอร์เน็ตของเกาหลีเหนือไม่สามารถทำงานได้เป็นเวลาราว 9 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะกู้กลับคืนมาได้
บางส่วน โดยเว็บไซต์ของสำนักข่าวกลางเกาหลี และเว็บไซต์หนังสือพิมพ์โนดอง ชินมุนกลับมาเป็นปกติแล้วในวันนี้ แต่อีกหลายเว็บไซต์ของเกาหลีเหนือยังไม่สามารถเข้าถึงได้ และระบบที่กู้คืนมาได้ก็ยังดูไม่เสถียรนัก

บริษัท ดีย์น รีเสิร์ช ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของระบบอินเตอร์เน็ตในสหรัฐระบุว่า ได้สังเกตเห็นความสามารถในการเชื่อมโยงกับระบบอินเตอร์เน็ตภายนอกของเกาหลีเหนือเสื่อมถอยลงอย่างรวดเร็วจนล่มทั้งระบบในที่สุด ส่วนอาร์เบอร์ เน็ตเวิร์ค ผู้ให้บริการเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตก็ระบุว่า สามารถตรวจจับการโจมตีต่อโครงสร้างพื้นฐานของระบบอินเตอร์เน็ตเกาหลีเหนือเพื่อให้ไม่สามารถให้บริการได้ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกาหลีเหนือกำลังมีความขัดแย้งเรื่องความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์กับสหรัฐ โดยทางการเกาหลีเหนือยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ทางการสหรัฐระบุว่าจะตอบโต้การโจมตีล้วงข้อมูลจากบริษัทโซนี พิคเจอร์ส ซึ่งสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ แต่ไม่ขอออกความเห็นว่า สหรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีระบบอินเตอร์เน็ตของเกาหลีเหนือล่มครั้งนี้หรือไม่

ด้านทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องของเกาหลีเหนือให้ทั้งสองประเทศดำเนินการสืบสวนกรณีของโซนี พิคเจอร์ส ร่วมกัน ส่วนผู้แทนถาวรของจีนในสหประชาชาติ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการยกระดับความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติยกเอาประวัติด้านสิทธิมนุษยชนของเกาหลีเหนือขึ้นมาเป็นประเด็นหารือ


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X